Rooney & Balotelli: Bao giờ họ mới lớn

Là những tài năng không phải bàn cãi nhưng vì nhiều lí do, họ chưa thể đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ suốt từ đầu mùa giải đến nay.

Là những tài năng không phải bàn cãi nhưng vì nhiều lí do, họ chưa thể đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ suốt từ đầu mùa giải đến nay.

Wayne Rooney: Đừng xin lỗi quá nhiều

Đầu mùa, Wayne Rooney được HLV Louis Van Gaal tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng MU. Vài tuần sau, anh nhận vinh dự tương tự ở ĐTQG Anh. Đó là thời điểm cả ĐT Anh và MU đều đang bước vào giai đoạn tái thiết mạnh mẽ, vì vậy kỳ vọng vào R10 lớn biết chừng nào.

Rooney & Balotelli: Bao giờ họ mới lớn - 1

Pha phạm lỗi vô duyên với Stewart Downing dẫn đến tình huống nhận thẻ đỏ của Rooney

Thực tế, Rooney tỏ ra xứng đáng với trọng trách thủ quân về tinh thần và năng lực chuyên môn trong 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League. Thậm chí anh còn nổ súng đều đặn để vươn lên đứng thứ ba trong danh sách những cây ghi bàn vĩ đại nhất Premier League. Chỉ có một khuyết điểm R10 chẳng bao giờ chịu sửa chữa: cái đầu nóng. Cái đầu nóng khiến anh nhận thẻ đỏ vô duyên trong trận đấu với West Ham đêm thứ 7.

Người ta có thể thông cảm cho 6 chiếc thẻ đỏ trong quá khứ của Rooney vì tuổi trẻ bồng bột, vì tính chất căng thẳng của những trận đấu, và vì anh không phải là đội trưởng. Giờ đây, còn ai có thể biện minh cho pha phạm lỗi lộ liễu đến ngây ngô kia, dù Rooney hối hận vì chiếc thẻ đỏ đó và chấp nhận án phạt treo giò 3 trận sắp tới của MU (trong đó có cuộc đại chiến với Chelsea).

Một khi là đội trưởng, ở tuổi 29 và đỉnh cao sự nghiệp, anh không nên xin lỗi quá nhiều.

Balotelli: Mãi chỉ là Bad Boy?

Sự non nớt của Balotelli khác với sự non nớt của Wayne Rooney. Balotelli không nóng nảy như Rooney mà ngược lại, cầu thủ gốc Ghana sở hữu phong cách thi đấu lạnh lùng đến tỉnh táo. Nhưng vấn đề ở chỗ, anh quá thất thường cả về tính cách và phong độ thi đấu.

Rooney & Balotelli: Bao giờ họ mới lớn - 2

Balotelli vẫn đang gây thất vọng trong màu áo Liverpool

Từ Inter Milan đến man City, từ Man City đến AC Milan, Balotelli luôn khiến các mặt báo dậy sóng với scandal đời tư nhiều hơn khoảnh khắc lóe sáng trên sân cỏ.  Và giờ khi đã trở thành cầu thủ của CLB Liverpool, những gì mà Super Mario đáp lại NHM, HLV Brendan Rogers cùng cái giá chuyển nhượng 16 triệu bảng đắt đỏ kia chỉ là 1 bàn thắng/4 trận đấu cùng…kiểu đầu quái dị đúng chất Balotelli!

Vòng 6 Premier League hôm thứ 7, Liverpool hòa đầy tiếc nuối trước Everton trong trận Derby vùng Merseyside, điều đó càng khiến người dân thành phố cảng thêm nhớ nhung sát thủ Luis Suarez một thời mỗi khi nhìn cái bóng của Balotelli vật vờ trên sân.

Mario Balotelli vừa bước sang tuổi 25 tuổi, thời điểm nhiều cầu thủ giỏi bắt đầu vươn lên đẳng cấp ngôi sao, nhưng anh vẫn mãi lẹt đẹt. Bao giờ mới chịu lớn đây, Bad Boy ?

Theo Đỗ Anh (Khám phá)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.