Sao tennis Australia bị lên án nặng nề vì vạ miệng ở Wimbledon

Tay vợt người Australia – Bernard Tomic đã bị chính cổ động viên của mình lên án sau những phát ngôn của anh về thất bại ngay trận mở màn tại Wimbledon 2017

Tay vợt người Australia – Bernard Tomic đã bị chính cổ động viên của mình lên án sau những phát ngôn của anh về thất bại ngay trận mở màn tại Wimbledon 2017.

Tay vợt người Australia – Bernard Tomic đã bị loại bởi Mischa Zverev. Tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-4 và 6-3.

Kết quả này không mang đến nhiều bất ngờ bởi Tomic đã sa sút thời gian qua trong khi Zverev đang chơi khá thành công. Tay vợt người Đức xếp thứ 30 trên bảng xếp hạng ATP, hơn 29 bậc so với Tomic.

Thất bại của Tomic sẽ không có gì đáng nói nếu anh không lên tiếng bào chữa nó theo một cách rất vụng về. Theo đó, “Niềm hy vọng của Australia” đã nói rằng anh thua vì cảm thấy chán.

“Vấn đề của tôi là tâm lý”, Tomic phát biểu sau thất bại. “Tâm lý và thể chất của tôi không tốt để thi đấu. Tôi chẳng biết tại sao nữa, nhưng bạn biết đấy, thành thật mà nói thì tôi thấy khá chán nản trên sân”.

“Về cuối tôi đã cố gắng và rồi thất bại, anh ấy (Zverev) đã thắng set đó 6-3 hay 6-4 gì đó. Tất cả đã quá muộn”.

Phát biểu của Tomic đã khiến anh phải nhận khá nhiều chỉ trích. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng anh nên trả lại ban tổ chức 35 nghìn bảng – số tiền thưởng cho việc tham dự vòng 1.

Sao tennis Australia bi len an nang ne vi va mieng o Wimbledon hinh anh 1
Tomic đã phải khăn gói rời Wimbledon dù giải mới chỉ bắt đầu.

Tuy vậy, Tomic vẫn phản pháo: “ Tiền nào cơ? Nếu bạn hỏi Federer trả lại 500 triệu đô thì liệu anh ấy có làm không? Chúng tôi đều thi đấu vì tiền cả. Có thể tôi sẽ làm từ thiện khi đã 34 tuổi. Còn nếu bạn hỏi Federer mà anh ấy đồng ý trả lại tiền thì tôi cũng làm”.

Không chỉ bắt Tomic trả lại tiền, nhiều ý kiến còn chỉ trích anh gay gắt hơn. Chia sẻ trên Twitter, một số cổ động viên còn không ngần ngại gọi anh là nỗi thất vọng.

Tài khoản Andrew McCormack tỏ ra thất vọng: “Bernard Tomic đã cho chúng ta xem một trong những màn trình diễn "đỉnh" nhất của anh ta. Không gì ngoài một nỗi thất vọng”. Trong khi đó, cổ động viên Billy Ganiatsas cũng tỏ ra ngao ngán: “Tomic thật sự là nỗi xấu hổ. Anh làm ơn chơi ở giải khác đi để tôi không còn phải xem anh thi đấu, cổ vũ anh hay quan tâm tới anh nữa”.

Thậm chí còn có nhiều ý kiến cho rằng nên cấm vĩnh viễn tay vợt người Australia. Tài khoản Ben viết trên trang cá nhân: “Rõ ràng đây là thời điểm để cấm vĩnh viễn Tomic khỏi tennis. Tôi đến buồn nôn mỗi khi nghĩ tới việc anh ta đại diện cho quần vợt Australia”.

Sở dĩ phát ngôn “cảm thấy chán” của Tomic bị lên án nặng nề bởi nó thể hiện việc tay vợt 24 tuổi thiếu tôn trọng khán giả, trọng tài và chính đối thủ. Người hâm mộ đến sân là để chứng kiến những tay vợt thi đấu với quyết tâm cao nhất, và việc Tomic tỏ ra chán nản, thi đấu không quyết tâm là điều rất khó chấp nhận.

Bernard Tomic từng là một trong những tay vợt triển vọng nhất của quần vợt Australia. Tay vợt năm nay 24 tuổi được so sánh với huyền thoại LLeyton Hewitt, và từng xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng ATP. Tuy vậy, sự nghiệp của Tomic ngày một đi xuống. Năm 2014, anh bị chính cổ động viên nhà la ó trong một trận đấu với Rafa Nadal. Năm 2015, Tomic còn bị bắt giữ tại Miami và phải hầu tòa sau đó.
Theo Zing.vn

Wimbledon 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.