Tăng nợ, Liverpool tính đường bán sao

Những báo cáo tài chính mới nhất của Liverpool đã đưa đến một bản báo cáo không hay ho gì cho đội chủ sân Anfield.

Những báo cáo tài chính mới nhất của Liverpool đã đưa đến một bản báo cáo không hay ho gì cho đội chủ sân Anfield.

Tổng nợ của Liverpool trong mùa giải 2011-12 (Từ ngày 01/08/11 đến 31/05/12) đã tăng thêm 21,8 triệu bảng và đạt mức 87,2 triệu bảng. Khoản nợ này đã khiến CLB phải báo khoản lỗ lên tới 40,5 triệu bảng.

Khoản lỗ này vẫn nhỏ hơn so với khoản mà đội chủ sân Anfield phải chịu một năm trước đó (49,3 triệu bảng) trong bối cảnh Liverpool không được dự các Cúp châu Âu và vô địch Carling Cup 2012.

Sự thâm hụt lớn này chủ yếu đến từ hoạt động chuyển nhượng thiếu cân đối của “The Kop” với những bản hợp đồng giá trị lớn như Downing (20 triệu bảng) hay Henderson (16 triệu bảng).

Suarez có thể bị đem bán để trả nợ.
Suarez có thể bị đem bán để trả nợ.

Hiệu quả của những bản hợp đồng này như thế nào thì ai cũng đã biết. Ngoài ra, riêng việc sa thải Kenny Dalglish cũng khiến đội chủ sân Anfield tiêu tốn tới 9,5 triệu bảng.

Để cân đối thu chi phù hợp với luật công bằng tài chính mà UEFA đưa ra, cũng trong giai đoạn nói trên Liverpool đã chia tay tới 11 cầu thủ, chủ yếu là do những nhà cầm quân trước Rodgers mua về như Milan Jovanovic, Christian Poulsen hay Raul Meireles.

Mặc dù giảm được quỹ lương và thu được tiền chuyển nhượng, nhưng cách này vẫn phải nhận sự chỉ trích khi kế hoạch chuyển nhượng của CLB tỏ ra rất thiếu hiệu quả.

Việc phình to quỹ lương cũng là một điểm khiến bản báo cáo tài chính của “The Kop” trở nên u ám. Doanh thu trong mùa 2011/12 tăng 5 triệu bảng, nhưng cùng với đó tổng lương của đội cũng tăng. “The Kop” đã phải chi trả tổng cộng 142 triệu bảng cho các cầu thủ, chiếm tới 70% doanh thu.

Trong số các cầu thủ hiện tại của “The Kop”, Gerrard và Suarez đang là hai cầu thủ nhận lương cao bậc nhất. Chính vì thế, thông tin Liverpool có thể bán Suarez trong thời gian tới không phải là tin đồn vô căn cứ.

Bán Suarez, Liverpool sẽ thu lại một khoản tiền chuyển nhượng lớn để trang trải nợ nần, đồng thời quỹ lương của họ cũng bớt được một khoản lớn.

Hiện tại, Bayern Munich đang là đội bóng có những liên hệ đầu tiên với Suarez. Nhưng sau thông tin Pep Guardiola và “Hùm xám” chưa đạt được sự thống nhất về kế hoạch xây dựng CLB (Pep muốn Neymar nhưng Bayern không muốn bạo chi cho cầu thủ người Brazil), PSG mới đang là đội có nhiều khả năng sở hữu ngôi sao người Uruguay.

Giám đốc thể thao Leonardo đánh giá rất cao Suarez và nhiều lần đề cập đến việc xây dựng cặp tiền đạo trong mơ Ibra-Suarez cho PSG. Trong tương lai gần, nếu không giải quyết được vấn đề tài chính, rất có thể Liverpool sẽ phải chia tay với chân sút đã ghi cho họ tới 21 bàn từ đầu mùa giải.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.