TBN 0–2 Chile: Nỗi đau khôn nguôi

Sau trận thua Hà Lan 1-5, viễn cảnh những nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng đã khiến nhiều người lo lắng. Thất bại 0-2 trước Chile đã khiến thầy trò HLV Del Bosque chính thức trở thành cựu vương và trở thành đội bóng thứ hai chia tay giải đấu.

Sau trận thua Hà Lan 1-5, viễn cảnh những nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng đã khiến nhiều người lo lắng. Thất bại 0-2 trước Chile đã khiến thầy trò HLV Del Bosque chính thức trở thành cựu vương và trở thành đội bóng thứ hai chia tay giải đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, những tưởng các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ phải tấn công phủ đầu Chile để tìm kiếm lợi thế trong trận cầu có tính chất sinh tử, tuy nhiên diễn biến trên sân đã diễn ra hoàn toàn ngược lại. Chile đã nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi nhanh, áp sát và mau chóng định đoạt số phận của trận đấu ngay trong hiệp một với hai bàn thắng.

Các cầu thủ Chile đã xuất sắc vượt qua Tây Ban Nha với tỉ số 2-0 ghi tên mình vào vòng sau
Các cầu thủ Chile đã xuất sắc vượt qua Tây Ban Nha với tỉ số 2-0 ghi tên mình vào vòng sau

Phút 20, Eduardo Vargas đã mở tỷ số cho Chile sau pha chuyền hỏng của Alonso, Chile triển khai phản công nhanh bên cánh phải. Aranguiz chuyền vào chuẩn xác cho Vargas đang đứng trống trải. Anh sút chậm một nhịp để lừa thủ môn Casillas rồi dứt điểm vào lưới trống.

Sau khi bị thủng lưới,  Tây Ban Nha chơi cố gắng hơn nhưng cách tấn công của họ là không hiệu quả. Các cầu thủ thiếu sự linh hoạt, gắn bó ở phần sân Chile. Hơn thế nữa, ở phút 43, sau khi Casillas đấm bóng ra từ cú sút phạt nguy hiểm của Sanchez, đưa bóng đi trúng vị trí của Araguiz đang đứng thoải mái trong vòng cấm và cầu thủ này sút bồi nâng tỷ số lên 2-0. 

Sang hiệp 2, Chile chủ động chơi phòng ngự phản công khiến những pha tấn công của Tây Ban Nha như vấp phải bức tường thành không thể khoan phá. HLV HLV Del Bosque cũng tung ra hết những con bài chiến lược của mình như Koke, Torres, Cazorla nhưng cũng không tìm được bàn thắng danh dự và phải chấp nhận thua trận với tỉ số 2-0.

Như vậy, Chile sau hai trận thắng có 6 điểm như Hà Lan. Cả hai cùng dắt tay nhau vào vòng sau. Ngôi đầu bảng sẽ được định đoạt khi hai đội chạm trán ở lượt trận cuối cùng. Còn Tây Ban Nha đã chính thức bị loại và trở thành nhà cựu vô địch thế giới. 

Đội hình ra sân:

TBN: Casillas, Azpilicueta, Javi Martínez, Ramos, Alba, Busquets, Xabi Alonso, Iniesta, Pedro, Diego Costa, Silva.

Chile: Bravo, Jara, Silva, Medel, Mena, Aranguiz, Díaz, Isla, Vidal, Vargas, Alexis Sanchez.

Theo Chí Thanh/MegaFun


Bình luận