Thua phút chót, Bờ Biển Ngà theo chân Nhật Bản rời giải

Những sai lầm nghiêm trọng đã khiến Bờ Biển Ngà phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước Hy Lạp, qua đó theo chân Nhật Bản (thua Colombia 1-4) lên đường về nước.

Những sai lầm nghiêm trọng đã khiến Bờ Biển Ngà phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước Hy Lạp, qua đó theo chân Nhật Bản (thua Colombia 1-4) lên đường về nước.

Bờ Biển Ngà có được lợi thế rất lớn ở loạt trận cuối, bởi chỉ một kết quả hòa sẽ mở toang cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đội quân của HLV Lamouchi lại không lựa chọn phương án phòng ngự mà họ đẩy cao đội hình tràn lên tấn công nhằm giành quyền tự quyết. Đây không phải là phương án tồi, bởi nếu Colombia buông Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ thì trận hòa đối với Bờ Biển Ngà sẽ trở nên vô nghĩa.

Về phần mình, Hy Lạp buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự sở trường để tràn lên tìm kiếm bàn thắng nhằm thắp lên hy vọng đi tiếp. Lối chơi chủ động của các học trò HLV Santos khiến Bờ Biển Ngà gặp rất nhiều khó khăn. Khi cơ hội mở ra, đội bóng đến từ xứ sở của các vị thần đã tận dụng rất tốt để ghi bàn.

Phút 42, sau đường chuyền bất cẩn của Tiote về cho đồng đội phía sau, Samaris cướp được bóng. Thay vì xông thẳng vào vòng cấm của đối phương, cầu thủ vào thay người ở phút 12 đã phối hợp bật tường với Samaras trước khi tung ra cú sút tung lưới của thủ thành Barry đưa Hy Lạp vượt lên đẫn trước.

Trước nguy cơ bị loại, Bờ Biển Ngà tràn lên tấn công dữ dội nhưng họ không thể phá vỡ thế bế tắc trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của Hy Lạp. Chỉ tới khi Bony vào sân (thay Tiote ở phút 61), những pha tấn công của bầy voi châu Phi mới sắc nét hơn. Phút 78, chính Bony đã quân bình tỷ số cho Bờ Biển Ngà sau đường chuyền dọn cỗ của Gervinho.

Thua phút chót, Bờ Biển Ngà theo chân Nhật Bản rời giải
Hy Lạp đã tận dụng rất tốt sai lầm của các hậu vệ Bờ Biển Ngà để giành vé vào vòng sau. Ảnh: Getty Images.

Cầm vàng lại để vàng rơi. Khi tất cả đều nghĩ chiếc vé đi tiếp nằm chắc trong tay thầy trò HLV Lamouchi thì điều bất ngờ đã xảy ra ở phút 90+2. Pha phạm lỗi thô thiển của Sio với Samaras đã đem lại quả penalty cho Hy Lạp. Trên chấm 11 m, Samaras tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện châu Âu.
Ở trận đấu cùng giờ Colombia đã không nương tay với Nhật Bản. Những pha lập công của Cuadrado, James Rodriguez và cú đúp của Jackson Martinez đã giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-1. Bàn thắng danh dự của Nhật Bản được thực hiện ở phút phút 45+1 do công của Shinji Okazaki. Với kết quả trên, Colombia đã khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng, giành 9 điểm xếp ở vị trí thứ nhất bảng C. Trong khi chiến thắng ấn tượng trước Bờ Biển Ngà giúp Hy Lạp kết thúc ở vị trí thứ 2 với 4 điểm. Theo đó đội bóng của xứ sở các vị thần theo chân Colombia vào vòng 2. Để thua ở phút chót, Bờ Biển Ngà đành ngậm ngùi dắt tay Nhật Bản về nước với số điểm lần lượt cho 2 đội là 3 và 1.

Ở vòng 1/8, Colombia sẽ đụng Uruguay, đội đã xuất sắc đánh bại Italy ở loạt trận sớm. Trận đấu giữa hai đối thủ này sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 29/6. Trong khi Hy Lạp sẽ chạm trán Costa Rica, một chú ngựa ô đến từ Bắc Trung Mỹ. Cuộc so tài này diễn ra vào lúc 3h ngày 30/6.

Thua phút chót, Bờ Biển Ngà theo chân Nhật Bản rời giải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.