U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm

Sau SEA Games 25, giải đấu mà U23 Việt Nam đã để lại quá nhiều cảmxúc với người hâm mộ Việt Nam, rất nhiều “bóng Bạc” như bị rơi vàolãng quên vì chấn thương.

Sau SEA Games 25, giải đấu mà U23 Việt Nam đã để lại quá nhiều cảmxúc với người hâm mộ Việt Nam, rất nhiều “bóng Bạc” như bị rơi vàolãng quên vì chấn thương.

Nỗi đau của cái tháng 12/2009 giờ đãnguôi nhưng có một nỗi đau vẫn còn lại, âm thầm và ít được chú ýđến. Đó là sự vắng mặt của những “bóng Bạc” đã làm nên cung bậc cảmxúc ngày hôm qua trên đất bạn Lào, dù đó là cảm xúc buồn khôn tả.

Mới đây, người ta giật mình nhận ra một “chuyên gia dọn dẹp” bị rơi vào lãng quên với chấn thương dây chằng chéođang mòn mỏi chờ đợi ngày đi Singapore để mổ. Giả sử không có sự vàocuộc của truyền thông thì cõ lẽ Công Minh đã sẵn sàng cho sự giã từsự nghiệp ở tuổi 22.

U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm

Công Minh tính giải nghệ ở tuổi 22 vì chấn thương

Một trung vệ thép của U23 Việt Nam cũng lận đận từ sau SEA Games25, đó là Nguyễn Thành Long Giang. Long “games” đã có tới 4 tháng đitập chay, đá phủi vì hình thức kỷ luật của CLB Hải Nhân Tiền Giangkhi anh có ý định rời bỏ CLB này, tìm kiếm một suất chơi ở V.League.

Phải tới trung tuần tháng 4, cựu trung vệ của Hải Nhân Tiền Giangmới được Navibank Sài Gòn “cứu vớt”. Đang háo hức chờ đợi giai đoạn2 để được ra sân, thì hôm qua, trong một trận giao hữu của NavibankSài Gòn với Đồng Nai Berjaya, trung vệ số 23 của U23 Việt Nam đã bịlật cổ chân. Đây là vết thương mà Long Giang đã gặp trước đó khi anhlàm nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại Lào.

Người đá cặp với Long Giang ở U23 Việt Nam là Mai Xuân Hợp cũngrơi vào tình cảnh tương tự. Điều còn đọng lại với NHM trong thờigian qua về trung vệ xứ Thanh này có lẽ là pha bóng lỗi lầm dẫn đếnbàn thắng của U23 Malaysia, lấy đi chiếc HCV SEA Games 25 của thầytrò Calisto.

U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm

Long Giang lận đận từ sau SEA Games 25

Sau SEA Games, Xuân Hợp cũng phải vật lộn với chấn thương và chưamột phút đạp cỏ V.League trong màu áo Lam Sơn Thanh Hóa. Xuân Hợpthường xuyên xuất hiện ở cabin kỹ thuật của đội bóng quê nhà hoặctrên khán đài với đôi dép lê, nhìn các đồng đội thi đấu. Hợp tâm sự:“Nhiều lúc ngứa ngáy lắm nhưng bất lực”.

Một trung vệ mạnh mẽ như Hợp cũng đã phải bật khóc khi không thểcùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, Hợp khóc vì phần lỗi của mìnhtrong bàn thua U23 Việt Nam phải nhận. Hơn ai hết, sau nỗi đau ởLào, Hợp là người khao khát trở lại sân cỏ nhất để lấy lại hình ảnhcủa mình.

Niềm vui lớn nhất của Hợp trong thời gian dưỡng thương là việcanh lập gia đình sau 4 năm yêu thương. Tuy nhiên, niềm vui ấy cũngkhông được trọn vẹn bởi đám cưới của Hợp diễn ra nhanh gọn, thậm chíkế hoạch đi trăng mật của Hợp cũng phải hoãn đến năm sau. Quãng thờigian này, Xuân Hợp đang nỗ lực tập luyện cho ngày trở lại và nếukhông có gì thay đổi, anh sẽ ra sân trong trận đấu với Hà Nội T&T ởvòng 10.

Một cái tên rất dễ nhớ khác khi nhắc đến U23 Việt Nam cũng đangrơi vào lãng quên là tiền vệ Mai Tiến Thành. Có chăng Thành “rìu”hơn được Công Minh, Xuân Hợp là đã được "nếm mùi" V.League 2010.Tiến Thành đã ra sân hai trận cùng V.Ninh Bình trước khi ôm đầu gốiđi Singapore để phẫu thuật và chấp nhận làm khán giả đến hết giaiđoạn 1 của mùa giải.

U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm

Mai Xuân Hợp và Mai Tiến Thành làm khán giả V.League 2010

Tiến Thành về nước, thì đến lượt Đại Đồng hành quân sangSingapore để xử lý cái đầu gối của mình. Thường ra sân từ băng ghếdự bị ở U23 Việt Nam, nhưng sau SEA Games, Đồng “đen” lại chơi rấthay trong màu áo của Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, Đại Đồng đã không maykhi dính chấn thương nặng ở đầu gối, và kể từ vòng 7, anh buộc phảinhường lại vị trí cho Văn Biển. Chấn thương này cũng sẽ khiến trungvệ số 2 của Hà Nội T&T nghỉ đến hết giai đoạn 1 mùa giải.

Tháng 5 tới, HLV Calisto sẽ hội quân để chuẩn bị thi đấu giao hữuvới CLB Eintracht Frankfurt của Đức. Ngoài việc không gọi những cầuthủ đang thi đấu ở B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng (do bận thi đấu AFCCup) thì có một thực tế ông Tô phải đối mặt. Đó là không thể có vàicái tên từng rất được ông trọng dụng ở Lào cách đây 6 tháng.

Theo Hà Thành
U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.