Vô địch mệt nghỉ, Nadal vẫn kém "Tàu trong ga" Federer

Dù vô địch liên tiếp hai giải đấu gần đây là Monte Carlo và Barcelona Open nhưng Rafael Nadal vẫn kém Roger Federer trong khoản kiếm tiền

Dù vô địch liên tiếp hai giải đấu gần đây là Monte Carlo và Barcelona Open nhưng Rafael Nadal vẫn kém Roger Federer trong khoản kiếm tiền.

Rafael Nadal đang là ngôi sao sáng nhất của làng quần vợt thời điểm hiện tại. Kịp trở lại sau chấn thương để tham dự các giải đấu sân đất nện lớn trong năm, tay vợt người Tây Ban Nha ngay lập tức “như cá gặp nước” với mặt sân sở trưởng.

Vô địch mệt nghỉ, Nadal vẫn kém Tàu trong ga Federer-1

Nadal mới đăng quang tại Barcelona Open hồi cuối tuần qua

Nadal vừa vô địch Monte Carlo lần thứ 11 trong sự nghiệp cách đây vài tuần và mới hạ tay vợt trẻ người Hy Lạp, Stefanos Tsitsipas một cách chóng vánh trong trận chung kết Barcelona Open hồi cuối tuần qua. 

Mặc dù vô địch liên tiếp hai giải nhưng số tiền kiếm được của Nadal trong năm 2018 vẫn kém xa so với “Tàu tốc hành” Federer. Theo thống kê của ATP World Tour, tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ kiếm được 2.117.558 USD, chỉ bằng một nửa so với Federer (4.336.500 USD). Thậm chí, Nadal còn kém cả Juan Martin Del Potro khi tay vợt người Argentina đã kiếm được xấp xỉ 2,2 triệu USD.

Tay vợt Quốc tịch Tổng thu nhập (USD)
Roger Federer Thụy Sĩ  4.336.500
Juan Martin Del Potro Argentina 2.199.566
Rafael Nadal Tây Ban Nha 2.117.558
Marin Cilic Croatia 1.911.793
John Isner Mỹ 1.705.250

Danh sách 5 tay vợt kiếm tiền "khủng" nhất trong năm 2018 tính đến ngày 30/4 (Theo ATP World Tour)

Theo tính toán mới đây của cây viết Danielle Rossingh trên tạp chí Forbes thì Nadal phải vô địch cả 3 giải đấu lớn tiếp theo mới cơ hội vượt xa qua 2 đối thủ trên. Theo đó, tổng giá trị giải thưởng Rome Master và Madrid Master diễn ra trong tháng Năm rơi vào khoảng 2,6 triệu USD trong khi ngôi vương của Roland Garros có giá trị 2,2 triệu USD. Như vậy, Nadal sẽ kiếm được khoảng 7 triệu USD nếu vô địch đủ 3 giải đấu nói trên.

Trong khi Nadal đang phải “cày mệt nghỉ” thì Roger Federer lại khá thảnh thơi trong quãng thời gian này. Sau khi vô địch Úc mở rộng, tay vợt người Thụy Sĩ lại bỏ qua các giải sân đất nện như năm ngoái để tập trung bảo vệ chức vô địch Wimbledon diễn ra vào tháng 7 tới đây.

 Theo Khám Phá


Rafael Nadal

Roger Federer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.