'Vua Ai Cập' tỏa sáng, Liverpool tiễn Man City rời Champions League

Những pha lập công trong hiệp hai của Mohamed Salah và Roberto Firmino đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò Pep Guardiola ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad

Những pha lập công trong hiệp hai của Mohamed Salah và Roberto Firmino đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò Pep Guardiola ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad.

 Manchester City 1-2 Liverpool (tứ kết lượt về Champions League, SVĐ Etihad).

Lượt đi: Liverpool 3-0 Man City. Liverpool đi tiếp với tổng tỷ số 5-1.

Không còn gì để mất ở trận lượt về, Pep Guardiola tung vào sân đội hình chỉ với 3 hậu vệ, phía trên là những cầu thủ tấn công tốt nhất với hy vọng xuyên thủng hàng thủ Liverpool càng sớm càng tốt. Tính toán của nhà cầm quân người Tây Ban Nha mang lại hiệu quả khi Gabriel Jesus chọc thủng lưới Loris Karius ngay từ phút thứ hai.

Xuất phát từ sai lầm của Van Dijk, Raheem Sterling băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho đồng đội người Brazil dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Hưng phấn sau bàn thắng sớm, Man City đẩy cao đội hình tấn công. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được các chân sút đội chủ nhà tạo ra nhưng trong một ngày đen đủi, bóng không một lần vượt qua hàng thủ của "The Kop". Ngay cả khi thủ thành Loris Karius bó tay, khung gỗ lại sắm vai người hùng cứu đội khách một bàn thua sau cú cứa lòng kỹ thuật của Bernardo Silva.

'Vua Ai Cap' toa sang, Liverpool tien Man City roi Champions League hinh anh 1
Người hâm mộ Man City mơ về cuộc lội ngược dòng khi chứng kiến Gabriel Jesus ghi bàn ngay ở phút thứ 2.

Đến khi đưa được bóng vào lưới đối thủ, bàn thắng của Leroy Sane lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Pep Guardiola đã phản ứng dữ dội với trọng tài chính Antonio Mateu và bị truất quyền chỉ đạo.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng những đợt tấn công của họ không còn sắc nét như hiệp một. Trong khi còn đang mải mê tìm bàn gỡ, hàng thủ "Citizen" để lộ khoảng trống và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua.

Mohamed Salah chọc khe cho Sadio Mane xuyên phá khoảng trống giữa cặp trung vệ Otamendi, Laporte rồi cũng chính anh tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú bấm bóng kỹ thuật đánh gục ý chí chiến đấu của đội chủ nhà ở phút 56.

'Vua Ai Cap' toa sang, Liverpool tien Man City roi Champions League hinh anh 2
Cú bấm bóng của Salah giúp Liverpool xoay chuyển thế trận trong hiệp hai.

Để đối thủ có bàn sân khách, Man City phải ghi thêm 4 bàn mới có thể đi tiếp. Đây thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với đội chủ nhà. Citizen thi đấu bế tắc để rồi phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 77 do công của Roberto Firmino.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc Liverpool chính thức điền tên vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này. Phần thưởng xứng đáng cho lối chơi khoa học và đầy hiệu quả của thầy trò HLV Jurgen Klopp. 

Man City không thể ngược dòng trước Liverpool nhưng ở cặp đấu cùng giờ, AS Roma đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại Barca 3-0, qua đó giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Cả 2 cầu thủ phản lưới ở trận lượt đi trên sân Nou Camp là De Rossi và Manolas đều tỏa sáng với mỗi người 1 bàn thắng giúp đội bóng áo bã trầu làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Barcelona hùng mạnh. Roma và Liverpool sẽ là 2 đại diện đầu tiên giành vé vào bán kết Champions League năm nay.

Theo Zing.vn


Champions League

Liverpool

Man City

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.