90% số mã giảm giá, Vn-Index mất gần 15 điểm

Trong bối cảnh thị trường không có thông tin tích cực đáng kể nào cùng với áp lực cắt lỗ gia tăng, tương quan muabán đã lệch hẳn về bên bán với 90% số mã giảm giá, phần lớn là giảm sàn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 12/5, Vn-Index mất gần 15 điểm xuống dướimức 520 điểm. Bên sàn Hà Nội, HNX Index giảm hơn 4,2% xuống 174,74 điểm.

Trong bối cảnh thị trường không có thông tin tích cực đáng kể nào cùng với áplực cắt lỗ gia tăng, tương quan mua/bán đã lệch hẳn về bên bán với 90% số mãgiảm giá, phần lớn là giảm sàn.

Vn-Index đã có sự phục hồi nhẹ trong khoảng thời gian giữa ngày, tuy nhiên,càng về cuối ngày, khi nhận thấy thị trường không có tín hiệu khả quan thì lượngđặt bán cũng tăng lên. Do đó, chỉ số giảm liên tục cho đến khi đóng cửa.

Chốt ngày, Vn-Index đóng cửa tại 519,6 điểm - giảm 14,76 điểm (-2,76%) so vớihôm qua. Tại thời điểm đóng cửa, toàn thị trường có 10 mã tăng, 14 mã đứng giávà 207 mã giảm.

90% số mã giảm giá, Vn-Index mất gần 15 điểm

Xu hướng giảm điểm tiếp tục thắng thế

Một số mã tăng giá là LCG, DAG, IMP, NVN, PET, PPI, SCD, TLG… Trong đó, DAGvà PPI tăng trần. Lượng giao dịch giữa ở mức tương đương phiên trước với 69,35triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá 2.437 tỷ đồng.

Tại sàn Hà Nội, HNX Index cũng giảm liên tục từ đầu tới cuối ngày với mức độgiảm khá mạnh, giảm 4,22% xuống 174,74 điểm. Tại thời điểm đóng cửa, toàn thịtrường có 257 mã giảm, 25 mã tăng và 8 mã đứng giá. Trong đó có 153 mã giảm sàn.

Thanh khoản tăng nhẹ với 53,3 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá 1.880tỷ đồng. Tuy nhiên, lượng giao dịch chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu lớn, thanhkhoản cao.

Trong khi đó, với lượng dư bán sàn lớn thì nhiều mã có lượng giao dịch rấtthấp.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
90% số mã giảm giá, Vn-Index mất gần 15 điểm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.