Nhà nước mua căn hộ 15 triệu/m2 vì...giá rẻ !

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựngNguyễn Trần Nam, Bộ đang xem xét mua lại một số dự án có giá bán 1517 triệuđồngm2 để làm nhà công vụ. Đây là thời điểm thích hợp để mua bởi giá nhà hiệnđang rẻ.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựngNguyễn Trần Nam, Bộ đang xem xét mua lại một số dự án có giá bán 15-17 triệuđồng/m2 để làm nhà công vụ. Đây là thời điểm thích hợp để mua bởi giá nhà hiệnđang rẻ.

Kế hoạch mua lại một số dự án bất động sản là một trong những nội dung nằm trongĐề án 254 của Chính phủ về cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng giai đoạn2011-2015, Chính phủ giao Bộ Xây dựng xây dựng các tiêu chí bất động sản (BĐS)thuộc diện Nhà nước mua lại.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, việc mua lại một số dự án nhằm mục đích ansinh xã hội và phục vụ cơ quan Nhà nước và đảm bảo an sinh xã hội là để nhữngngười không có khả năng mua nhà thì thuê nhà, để phục vụ công tác tái định cưkhi giải phóng mặt bằng... Vì vậy, không thể mua những dự án đắt tiền, hạng sangmà Bộ chỉ xem xét mua lại những dự án nhà ở có giá rơi vào tầm 15 - 17 triệuđồng/m2.

Nhà nước mua căn hộ 15 triệu/m2 vì...giá rẻ !
Xem xét mua lại nhà giá rẻ làm nhà công vụ

"Việc Nhà nước không phảimua để cứu doanh nghiệp bất động sản cụ thể nào. Trong điều kiện kinh tếbình thường, doanh nghiệp không gặp khó khăn thì Nhà nước vẫn có thểmua, nhưng mua vào thời điểm này thì có lợi vì giá rẻ. Giá đưa ra mangtính thỏa thuận, Nhà nước mua theo nhu cầu, nếu doanh nghiệp không bánthì Nhà nước cũng không ép doanh nghiệp" ông Nam nói.

Theo ông Nam, theo đề án 254 các dự án nằm trong diện được mua có thể làcông trình, BĐS đang là tài sản thế chấp ngân hàng sắp hoàn thành hoặcđã hoàn thành nhưng chưa bán được. Điều này không chỉ có lợi cho chodoanh nghiệp mà còn có lợi cho ngân hàng, vì khi đó doanh nghiệp sẽ thuhồi được vốn, trả được nợ và nợ xấu ngân hàng sẽ giảm đi.

Mặc dù Ngân hàng nhà nước chưa chính thức có buổi làm việc với Bộ Xâydựng về vấn đề này, nhưng ông Nam cho biết chậm nhất quý 3/2012 chínhsách mới này sẽ được thực hiện sau khi được Chính phủ thông qua.


Theo Anh Đào
         Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.