Rao bán một nửa khách sạn 5 sao cổ nhất Hà Nội

Vina Capital đang rao bán 50% cổ phần đang nắm giữ tại khách sạn Metropole Hà Nội. Đây là khách sạn 5 sao lâu đời, nổi tiếng nhất Hà Nội.

Vina Capital đang rao bán 50% cổ phần đang nắm giữ tại khách sạn Metropole Hà Nội. Đây là khách sạn 5 sao lâu đời, nổi tiếng nhất Hà Nội.

Số cổ phần của Vina Capital tại Metropole có giá trị sổ sách là 58,7 triệu USD. Mức giá rao bán cao hơn so với giá trị sổ sách. Metropole là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Việt Nam, được xây từ thời Pháp thuộc, gồm 365 phòng.

Được biết, 50% cổ phần còn lại do một công ty trực thuộc UBND thành phố Hà Nội nắm giữ, đồng thời, nắm toàn bộ quyền điều hành khách sạn.

Các nhà đầu tư quan tâm tới cổ phần Metropole đều cho rằng đây là một tài sản hấp dẫn. Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam khó khăn như hiện nay, việc Vina Capital muốn bán cổ phần với giá cao hơn nhiều so với giá trị sổ sách sẽ không phải là vấn đề dễ dàng.


Trao đổi về vấn đề này, đại diện công ty quản lý quỹ VinaCapital nhìn nhận đâylà một hoạt động bình thường trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

"Cũng như trước đây chúng tôi mua và sau đó bán cổ phần trong khách sạn Hilton vậy. Chúng tôi hiện có cổ phần trong 7 khách sạn lớn. Đối với mỗi khoản đầu tư, chúng tôi phải đánh giá lại và đưa đến các quyết định mua hay tiếp tục giữ lại tùy theo tình hình thị trường", ông Andy Ho nói, nhấn mạnh rằng tình hình kinh doanh tại Metropole hiện nay là "tốt hơn nhiều so với các khách sạn cao cấp khác và so với chính Metropole trước đây".
Theo VEF




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.