2 giờ với My "sói" trong nhà tạm giữ

Cháu không nhớ chính xác vào ngày nào. Lúc đó cả nhóm đang chát ở quán nét ở khu vực Thành Công. Cháu giả trai, chat với một đứa con gái. Nó bảo đang ở quán nét trên đường Pháo Đài Láng và rất buồn. “Buồn thì đến đây với anh, đi chơi, đi ăn, rồi anh đưa về nhà”. Sau hiệu lệnh, nó đi taxi đến ngay. Người ra đón là Long. Long túm tóc đưa nó lên taxi, cả bọn kéo về nhà nghỉ T.C ở Giáp Bát

Khác với hình dung về một nữ quái ngỗ ngượcvới biệt danh My "sói" cầm đầu nhóm bắt cóc, cướp của, hiếp dâm các cô gáitrẻ.

Trong nhà tạm giữ của công an quận Đống Đa (Hà Nội), trước mặt tôi làmột bé gái khá xinh xắn, có miệng cười rất tươi, tâm trạng chợt buồn, chợtvui khi chúng tôi hỏi về tâm tư, gia cảnh...

Nguồn gốc của những cái tên và biệt hiệu

2 giờ với My "sói" trong nhà tạm giữ
My "sói" làm dáng trước ống kính

- Vào phòng tạm giam,cháu có ăn ngủ được không?

    Cháu ănngủ được.

- Trước khi bị côngan bắt, cháu đang ở với ai?

   Cháu ởvới mẹ. Nhưng thỉnh thoảng mới về thôi. Cháu “dạt” mà.

- Cháu học đến lớpmấy thì bỏ?

  Hồi họctiểu học ở trường Thực nghiệm, cháu học khá giỏi. Lên THCS, lúc đầu cháu học ởtrường Nguyễn Văn Tố, sau chuyển về trường An Dương, đến lớp 7 thì bỏ học.

Vì sao cháu bỏ học?

Cháu học không vào đầu.

Vì sao cháu học khôngvào đầu?

Im lặng, mặt cúi xuống bàn.

Thời gian đó cháuđang ở với bố và dì ghẻ. Họ có đối xử tốt với cháu không? Lý do cháu bỏ học, bỏnhà đi lang thang?

Bố và vợ bố đối xử tốt vớicháu, trừ những lúc cháu hư thì mắng.

Hư như thế nào?

Cháu xin đi chơi đến 6h chiều,nhưng ham quá, cháu chơi điện tử và ăn uống với bạn bè đến gần 22h mới về nhà.Thật ra lần ấy cháu rất sợ. Đến khoảng 8h tối cháu đã định về nhưng thế nào lạithôi. Về muộn cháu bị mắng.

Cháu có thường xuyênđi chơi về muộn không?

Cũng thỉnh thoảng ạ. Có hailần cháu đi chơi đêm về muộn, vợ bố cháu không nói câu gì, lấy kéo cắt tóc cháunham nhở. Mục đích cắt tóc để cháu phải ở nhà, không đi chơi nữa. Sau lần ấycháu rất buồn.

Đó có phải là lý docháu chán không muốn đi học?

(Im lặng một lúc). Không, tạicháu mải chơi điện tử và trượt pa -tanh.

Vì sao cháu có biệtdanh My "sói" trong khi tên cháu là Hương?

Đào Trà My là cái tên ông bà,bố mẹ đặt cho cháu trước khi cháu được sinh ra. Nhưng trong lúc đẻ cháu đau quá,bác sĩ hỏi đặt tên con là gì, mẹ đỡ đầu của cháu cuống lên và nói đại Đào ThịThu Hương. Nên Hương là tên khai sinh của cháu. Còn biệt danh My "sói" có lẽ vìcháu hay thức đêm, chó sói cũng hay thức đêm.

Chi tiết ba lần phạmtội

Trong nhóm bạn củacháu, ai đã nghĩ ra trò chát chít trên mạng để lừa các cô gái. Sau đó, đánh đập,cướp tài sản và hiếp dâm họ?

Cháu và Long ngồi nghĩ cáchlàm thế nào để có tiền và chúng cháu cùng nghĩ ra như vậy. Chúng cháu cần tiềnđể thuê nhà nghỉ, tiền chơi game, ăn uống.

Trước khi bị bắt,cháu và nhóm bạn của mình còn gây ra 3 vụ tương tự phải không?

Vâng ạ.

Phi vụ đầu tiên thếnào?

Cháu không nhớ chính xác vào ngày nào. Lúc đó cả nhóm đangchát ở quán nét ở khu vực Thành Công. Cháu giả trai, chat với một đứa con gái.Nó bảo đang ở quán nét trên đường Pháo Đài Láng và rất buồn. “Buồn thì đến đâyvới anh, đi chơi, đi ăn, rồi anh đưa về nhà”. Sau hiệu lệnh, nó đi taxi đếnngay. Người ra đón là Long. Long túm tóc đưa nó lên taxi, cả bọn kéo về nhà nghỉT.C ở Giáp Bát. Bọn con trai lần lượt... Lục soát trong người chỉ có 1 điệnthoại và 150.000 đồng. Xong việc, cả bọn lăn ra ngủ. Một người được cắt cử trôngcoi. Nhân lúc anh này đi lấy nước uống, nó đã trốn thoát. Mà nó chạy nhanh lắmcô ạ.

Các lần phạm tội tiếptheo?

2 giờ với My "sói" trong nhà tạm giữ
My “sói”  đang hồn nhiên trả lời những câu hỏi của pv

Vẫn một kịch bản như trước,lần thứ hai, cháu ngồi ở quán nét phố Trương Định. Cháu rủ một cô sinh viên (SN1990)  đại học đi trượt pa -tanh, điểm hẹn đón con mồi tạiTrung Hoà - Nhân Chính. Cả hội đi taxi đến. Long xuống xe đón. Thấy đông, côsinh viên từ chối không đi. Tức thì Long túm tóc, đấm đá, lôi lên xe, đưa về nhànghỉ A.K ở phố Kim Đồng. Mấy thằng con trai xông vào hãm hiếp, lục soát trongngười không có thứ gì lấy được.

Cũng như lần trước, trong lúc bọn cháu ngủ thìcô sinh viên này trốn thoát. Một lần khác, sau khi rủ rê được một em đến quánnét khu vực Thành Công, trong lúc đánh, lôi lên xe, bị công an phường Thành Côngphát hiện. Lần cuối cùng, cả nhóm của cháu bị công an quận Đống Đa bắt giữ vàgiờ thì cùng ngồi ở đây.

Mong ước lúc này củacháu là gì?

Cháu ân hận.

My đã làm quen, kếtbạn với Long qua mạng?

Không ạ. Một lần đi uống tràđá với một người bạn cháu gặp và quen biết Long ở đó. Thế rồi thấy hợp thì chơiluôn.

Trong đám bạn củacháu toàn là con trai, lại lớn hơn tuổi, sao họ lại răm rắp nghe lời cháu. Cháucó cách  gì vậy?

Cháu cũng không hiểu tại saomọi người nghe cháu nữa. Chỉ cần nhìn ánh mắt của cháu, cháu hô đánh, mọi ngườicùng xông vào đánh. Cháu sống bình thường thôi, không "trên phân" ai.

Cháu làm những việcnày, mẹ cháu có biết không? Mẹ có gọi cháu về không?

Cháu đang "dạt" nhà, thỉnhthoảng mới về nên mẹ cháu không biết. Mẹ có gọi vào máy điện thoại di động củacháu bảo cháu về. Cháu nói với mẹ con đi một thời gian, từ từ rồi con sẽ về.

Là con gái, bỏ nhà đinhư thế, cháu có thương mẹ không?

Lúc nào cháu cũng thương mẹnhất. Giờ đây cháu càng thương mẹ cháu hơn.

(Đúng lúc này, một cán bộ côngan vào phòng nói với My: chiều mẹ sẽ vào thăm cháu, hỏi có nhắn nhủ gì không? Mynói: "Chú bảo mẹ cháu mang quần áo vào đây cho cháu và mua mít cho cháu với". Mycòn dặn mẹ mang quần áo cũ  thôi, đừng mua quần áo mới).

Bây giờ cháu muốnđiều gì nhất?

Cháu muốn được về sống với mẹ.Cháu muốn các bạn trẻ đừng dại dột như cháu, để phải ân hận.

Cháu ân hận thế nào?

Cháu rời bỏ mẹ đi chơi mộtcách vô nghĩa. Bị giam giữ ở đây, cháu tủi thân và cô đơn lắm. Không thấy bạn bèđến thăm. Chỉ cần một ánh mắt của bạn, là cháu vui rồi. Cháu thấy các cuộc đichơi trước đây thật vô nghĩa. Từ lúc bị giam đến nay, bố cháu cũng chưa vàothăm.

Lúc chúng tôi ra về, My cònhỏi với một câu: "Cô chú có thấy blog của cháu có nhiều bạn bè comment không? Vàbao giờ cháu mới được ra khỏi tù? Cháu sợ lúc ấy cháu đã ngoài 20 rồi"...

Theo Đời sống và pháp luật




Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.