Bàng hoàng lời kể vụ thảm án mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương

"Người ta giành giật sự sống cho con mình từng tí một, thế mà mẹ nó lại nhẫn tâm tước đi mạng sống của 2 đứa con mình..."

"Người ta giành giật sự sống cho con mình từng tí một, thế mà mẹ nó lại nhẫn tâm tước đi mạng sống của 2 đứa con mình...", bà T. đau xót nói về hành động Huế sát hại 2 con.

>>
Vụ mẹ trẻ sát hại 2 con rồi tự sát: Chúng con giận mẹ lắm!
>> Mâu thuẫn với chồng, vợ trẻ sát hại 2 con nhỏ rồi tự sát

Câu chuyện đau lòng xảy ra ở Hải Dương ‘mẹ sát hại 2 con rồi tự sát’ tối ngày 19-4 khiến dư luận phẫn nộ. Người đọc uất ức, nghẹn ngào, giận run người. Giận người mẹ trẻ nông nổi, giận người đàn bà thiếu suy nghĩ không biết phải trái, tự hại mình, hại cả hai đứa con mình đứt ruột đẻ ra. Thương cho 2 con phải chịu số phận cay đắng, thương đứa con 4 tuổi lìa đời còn quá nhỏ. Còn đứa trẻ tội nghiệp 6 tuổi, chưa biết được số phận sẽ thế nào. Thương các con quá, các con ơi! Nghĩ đến con mà giận người…

Hỏi thế gian tình ái là gì mà khiến người ta khổ sở, người ta đau buồn, lụy tình rồi nghĩ quẩn. Người ta không chỉ cướp đi sinh mạng của mình mà còn cướp đi sinh mạng của những đứa trẻ vô tội. Những đứa trẻ mà từ khi trong bụng mẹ đã được cha mẹ cưng nựng mong ngóng, yêu thương?

Hỏi thế gian này, vợ chồng cãi nhau, mâu thuẫn, thậm chí là đánh đập nhau đâu có ít? Cãi chửi nhau, đánh nhau là lỗi của người lớn hay con trẻ? Tại sao lại để cho những đứa trẻ vô tội gánh chịu hậu quả đau lòng từ người cha người mẹ của mình? Chúng mong có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Chúng mong có một gia đình ấm no, cha mẹ yêu thương nhau biết nhường nào? Con sinh ra, chưa đủ lớn để hiểu chuyện, chưa đủ tuổi để hiểu được những đam mê, hoài bão. Con còn ngây thơ, còn mong ngày ngày được cha mẹ yêu chiều, được ăn ngon ,mặc đẹp. Mỗi ngày, con đều gọi tiếng ba mẹ thân thương, đều nựng mẹ, cưng cha. Thế mà, hôm nay, con bị mẹ ép uống thuốc sâu tự tử không thành rồi sát hại.

chung con gian me lam! - 1

Dù người bị thương còn nằm đó nhưng không thể không trách cứ. Khi người mẹ tỉnh lại, cơn mộng mị qua đi, nỗi giận hờn với người chồng cũng qua đi, chị sẽ nghĩ gì? (ảnh minh họa)

Khi con tỉnh dậy, con sẽ hỏi ‘mẹ ơi, em con đâu rồi? Ba ơi, em con đâu, em con đâu rồi? Mẹ ơi, chúng con giận mẹ lắm!’. Nức nở tiếng khóc, đau lòng vì người ra đi, người ở lại. Người ra đi quá xấu số, người ở lại biết sống sao?

Nỗi đau ấy sẽ còn dày vò, ám ảnh suốt cuộc đời.

Đàn bà, sao lại nông nổi giếng khơi, đàn bà sao lại nhẹ dạ, sao lại lụy tình mà làm hại người thân yêu của mình? Đâu ai có quyền tước đi mạng sống của ai. Nếu như người làm mẹ ích kỉ, muốn ra đi mà mang theo cả hai đứa con của mình vì trả thù, vì hận, vì muốn cho người ở lại là kẻ đã đánh đập chị kia phải sáng mắt ra, thì người làm mẹ đó thật nhẫn tâm!

Đàn bà cứ tự hành hạ mình, tự làm khổ mình. Cuộc sống là của ta, do ta lựa chọn. Nếu như bế tắc, có thể tìm đường sống khác. Nếu như cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc, hãy từ bỏ. Đừng vì một người đàn ông mà hủy hoại cuộc sống của mình, hủy hoại các con mình. Người bệnh tật hiểm nghèo còn muốn được sống, người già yếu còn cố gắng từng ngày. Người ta phải tự động viên mình vươn lên vì cuộc sống còn nhiều thứ tươi đẹp lắm. Vậy tại sao, khi ta đang mạnh khỏe, khi còn nhiều lựa chọn, ta lại đi vào con đường tối tắm, mịt mù? Thật quá bất công cho những sinh mạng nhỏ nhoi, còn chưa hiểu chuyện trên đời, còn chưa biết vì sao mình phải chết!

Dù người bị thương còn nằm đó nhưng không thể không trách cứ. Khi người mẹ tỉnh lại, cơn mộng mị qua đi, nỗi giận hờn với người chồng cũng qua đi, chị sẽ nghĩ gì? Con của chị đâu, đứa con mà chị đứt ruột sinh ra đâu, hay chính bàn tay chị đã đâm một nhát dao chí mạng.

Dù chị đang nằm kia, chị đã gây ra lỗi lầm cho người khác, không muốn nói một lời trách móc chị khi chị còn chưa biết sống chết thế nào, nhưng không thể không nói. Nói với chị cũng là tiếng nói với những người đang sống. Để đó là một bài học, là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người còn lại. Đừng vì một phút nông nổi, đừng vì một phút yếu lòng hay giận chồng, giận người khác mà hại mình, hại người thân yêu của mình. Đừng tước đi mạng sống của những người bên cạnh vì bạn không có quyền đó. Những mâu thuẫn nhỏ nhặt đó chẳng là gì so với những lỗi lầm quá to lớn trong đời mỗi người. Ngày hôm nay, bạn có thể tìm được cách giải thoát tốt hơn thế thay vì tìm đến cái chết. Đừng để khi nằm đó rồi, người đi người ở mới hối hận. Vì lúc đó, có hối cũng đã quá muộn màng!

Theo Bạc Cơ (Khám phá)
Ý kiến của bạn !


Bà Nguyễn Thị T. (bà trẻ của cháu H.) gạt nước mắt khi kể lại với chúng tôi thảm cảnh xảy ra trong ngôi nhà nhỏ và chiều qua, 19/4.

"Hai đứa bé còn chưa được ăn gì"

Liên quan đến vụ án mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương khiến dư luận chấn động, sáng 20/4 chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Nhi trung ương, nơi cháu Nguyễn Văn H. đang cấp cứu để tìm hiểu thêm về sức khỏe của cháu và thảm án đau lòng này.

Nước mắt ngắn dài, gương mặt thẫn thờ vì đau xót, mất ngủ, bà Nguyễn Thị T. cho biết, cháu H. đã qua cơn nguy kịch, hiện đang lọc máu và điều trị đặc biệt tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Qua lời kể của người phụ nữ này, những thước phim đau xót trong buổi chiều định mệnh dần hiện ra trước mắt chúng tôi.

"Chiều qua, bố đón hai đứa (cháu nhỏ học mẫu giáo, cháu H. học lớp 2 - PV) về nhà, sau đó bố nó đi đá bóng và để hai đứa ở nhà với mẹ. Bị kịch xảy ra chỉ sau đó ít phút", bà T. nức nở nói.


Bà T. đau xót kể lại câu chuyện với phóng viên.
Bà T. đau xót kể lại câu chuyện với phóng viên.

Theo lời kể của bà, sau khi chồng đi đá bóng, Trần Thị Huế (SN 1982) lấy thuốc trừ sâu ra bắt hai con cùng uống. Lúc này có mẹ chồng ở nhà, nhưng bà đang bận làm ngoài vườn nên không để ý.

Huế bắt cháu nhỏ uống trước nhưng cháu không chịu nên người mẹ nhẫn tâm này lấy dao đâm vào ngực cháu và ép cháu lớn tiếp tục uống. Sợ quá, H. cho vào miệng ngậm rồi chạy ra ngoài kêu cứu.

"Bà nội nghe tiếng kêu vội chạy vào thì thấy thằng em đang gục trên tay mẹ, thằng anh lảo đảo chạy ra vườn. Bà vội hô hoán hàng xóm sang cứu người rồi ngất lịm tại chỗ. Huế cầm dao lên đâm vào ngực mình, cả 3 mẹ con gục xuống", bà T. kể tiếp.

Sau đó, hàng xóm vội sang đưa mẹ con đi cấp cứu, nhưng cháu nhỏ vì vết thương quá nặng đã tử vong tại chỗ. Cháu H. được chuyển lên viện Nhi trung ương còn Huế được đưa tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Trần Thị Huế đã tử vong tại bệnh viện và thi thể đã được đưa về quê mai táng.

"Thương hai đứa nhỏ quá. Mới đi học về đã có cái gì để ăn đâu. Thế mà mẹ chúng nó nhẫn tâm xuống tay với cả hai đứa con thơ của mình. Đau xót lắm...", đến lúc này, bà T. không giấu nổi những giọt nước mắt của mình.


Cháu H. đang điều trị ở Khoa Hồi sức - cấp cứu (Bệnh viện Nhi trung ương)
Cháu H. đang điều trị ở Khoa Hồi sức - cấp cứu (Bệnh viện Nhi trung ương)

Bà tiếp tục kể, ở nhà hai cháu rất ngoan, suốt ngày quấn quít với bà nội nên khi xảy ra sự việc, bà nội đã ngất lịm, mãi sau mới tỉnh.

"Hai vợ chồng nó cũng hiền lành. Vợ đi làm công nhân, chồng lái xe. Hai cháu giao cho ông bà trông nom, chăm sóc. Chả hiểu vì nông nỗi gì mà xảy ra bi kịch như thế", bà trẻ cháu H. nói.

Cũng theo thông tin người này tiết lộ, cách đây khoảng 10 ngày, hai vợ chồng chị Huế có làm đơn xin ly dị nhưng cho đến khi xảy ra vụ việc thì cả hai vẫn sống trong cùng một nhà.

Cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Một bác sĩ công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Nhi trung ương) cho biết, cháu H. được đưa vào Khoa cấp cứu - chống độc khoảng 18h chiều qua.

Hiện cháu H. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi đặc biệt và các bác sĩ tiến hành lọc máu.

"Vào viện mới thấy người ta giành giật từng tí một để con mình được sống. Thế mà mẹ nó lại nhẫn tâm tước đi mạng sống của hai đứa con mình. Đau xót lắm...", bà T. vừa lau nước mắt vừa nói.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh (Kim Thành - Hải Dương).

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 19/4, Trần Thị Huế (sinh năm 1982, trú tại địa chỉ trên) đã ép hai con, một cháu 5 tuổi và một cháu 8 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Khi cháu bé 5 tuổi không chịu uống, Huế đã dùng dao đâm vào ngực con khiến cháu bé tử vong. Sau khi sát hại 1 con, người mẹ này ép đứa con lớn 8 tuổi uống thuốc diệt cỏ.

Sự việc được bà nội của hai cháu phát hiện, hô hoán hàng xóm đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chị Huế tử vong tại bệnh viện Bạch Mai sau gần 1 ngày điều trị. Còn cháu lớn 8 tuổi là H. hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Một thông tin khác, bà Nguyễn Thị T. cho biết, ngày hôm nay đã có một người phụ nữ tên Nga, sau khi đọc báo đã đến bệnh viện thăm hỏi cháu H. và ủng hộ cháu 6 triệu đồng để điều trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc đau lòng trên.

Theo Trí Thức Trẻ

sát hại con nhỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.