Bố tẩm xăng đốt mẹ, con gái 3 tuổi chứng kiến thét gào thảm thiết

Phá cửa xông vào, hàng xóm bàng hoàng thấy anh Trung bị thương nằm ở dưới thềm nhà, chị Huyền đã tử vong trong tình trạng cháy, bỏng toàn thân

Thai nhi 39 tuần tuổi tử vong trong bụng mẹ; Cặp đôi tự tử sau chụp ảnh cưới; Công Vinh bất ngờ thi ĐH; Hà Nội chính thức tiến hành phạt nguội... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ được quan tâm khác, mời độc giả cùng Tintuconline điểm lại:

Bé gái khóc thét trong đêm tố cáo vụ án mạng kinh hoàng

Rạng sáng 1/12, một án mạng thương tâm đã xảy ra khiến một người chết, một người bị thương nặng. Vụ việc được phát hiện khi con gái nạn nhân khóc thét thảm thiết giữa đêm khuya khiến cả xóm bàng hoàng.

Khi mọi người có mặt thì thấy từ ngôi nhà của chị Lê Thị Lệ Huyền (SN 1984, trú tại khối Lam Sơn, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) khói đen nghi ngút và bốc mùi khét lẹt. Bên trong anh Phạm Văn Trung (SN 1978, chồng chị Huyền) bị thương nằm ở dưới thềm nhà, còn chị Huyền đã tử vong trong tình trạng cháy, bỏng toàn thân trong phòng ngủ.

 Ngôi nhà của vợ chồng anh Trung. Ảnh: H.Hà
Ngôi nhà của vợ chồng anh Trung. Ảnh: H.Hà

Được biết, vợ chồng chị Huyền cưới nhau đã được hơn 5 năm, kinh tế gia đình khá giả. Anh Trung hiện lái xe khách, còn chị Huyền đang làm cho một công ty bảo hiểm. Có lẽ do tính chất công việc của hai người đều phải đi nhiều nên ít nói chuyện và tâm sự với nhau dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, hiểu nhầm.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một can nhựa đựng xăng loại 20 lít đã bị cháy. Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân Huyền cho thấy nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bỏng xăng.

“Các cửa trong và ngoài của ngôi nhà đều bị khóa chặt, trong nhà lại chỉ có vợ chồng anh Trung và con gái 3 tuổi nên bước đầu chúng tôi nhận định có thể là do mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc không kiềm chế được nên anh Trung đã dùng xăng đốt vợ mình”, Phó Trưởng Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết.

Bí ẩn vụ án mạng anh rể và em vợ chết lõa thể trên giường

Chiều tối ngày 28/11, người dân tại thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh bàng hoàng khi nghe tiếng hô hoán phát ra từ ngôi nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn H. (58 tuổi). Khi đến nơi không ai có thể tin vào những cảnh tượng hiện ra trước mắt. Trên chiếc giường nhỏ ở căn nhà ngang, ông H. được phát hiện đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể, bên cạnh là thi thể của người em vợ, bà Trần Thị T. (49 tuổi, trú tại xã Xuân Liên) chết trong tình trạng lõa thể, hai tay bị trói. Khám xét hiện trường, cơ quan chức năng thu được con dao thái cạnh giường. Xung quanh giường và nhà có nhiều vết máu loang lổ.

a2 (2)-3d18a
Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông H. và em vợ.

Được biết, ở địa phương nạn nhân Hoài được đánh giá là người khá hiền lành. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ nạn nhân Hoài đang đi làm việc tại TP. Hồ Chí Minh không có ở nhà.

Ngược lại, chồng bà T - ông Nguyễn Văn Bảy (45 tuổi) là người có tính rất hay ghen tuông nên hay xảy ra mâu thuẫn với vợ. Cách đây không lâu người vợ nghèo này còn nuốt nước mắt bưng khay trầu đi hỏi vợ hai cho chồng vì bà không còn khả năng sinh đẻ....

Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. Ông Bảy và một số người liên quan cũng đã được triệu tập lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra.

Chờ sinh, thai nhi 39 tuần tử vong trong bụng mẹ

Ngày 30/11, chị Nguyễn Thị Mai T. (24 tuổi, trú tại huyện Vũ Quang) có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình chuyển xuống BVĐK huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Kết quả của các lần thăm khám cho thấy, sản phụ và thai nhi hơn 39 tuần tuổi đều bình thường, chỉ chờ tới lúc sinh. Sáng 2/12, thấy sản phụ T. bị đau nên kíp trực đã tiến hành kiểm tra tim thai.

Sau đó, gia đình sản phụ này lặng người khi nghe bác sĩ thông báo, thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ. Tới khoảng 10h ngày 2/12, phía BVĐK huyện Đức Thọ đã tiến hành lấy thai nhi đã bị chết lưu ra ngoài.

thai nhi tử vong, bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tai biến sản khoa, tai biến y khoa

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra sự việc

Trao đổi về vụ việc, Phó GĐ kiêm Trưởng khoa Sản BV cho hay, khi thăm khám, sản phụ và thai nhi bình thường, không có vấn đề gì. Nguyên nhân dẫn đến thai nhi đột ngột tử vong, theo vị Phó GĐ này là do vỡ mạch máu dây rốn vì sau kiểm tra bệnh viện thấy có một đoạn phình ở dây rốn.

Về phản ánh của người nhà sản phụ là bác sỹ bỏ qua lượt thăm khám cho chị T. lúc 4h ngày 2/12, vị này cho biết nữ hộ sinh trực đêm tên Định đã thừa nhận, thời điểm đó có xuống thăm khám tuy nhiên vì thấy chị T. đang ngủ nên thương và không thăm khám nữa.

Cháy kinh hoàng ở Sài Gòn, hàng trăm người tháo chạy

15h30 ngày 1/12, khu dân cư Yersin ở quận 1 (TP HCM) cháy lớn khiến hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy. Nhiều người đứng giữa đường quỳ lạy vì tài sản không di dời kịp.

Ngay sau đó lực lượng cứu hỏa đã được huy động nhưng đến 17h10 đám cháy được dập tắt hoàn toàn, có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn bị ảnh hưởng.

Theo các nhà chức trách, hiện chưa ghi nhận có người tử vong trong vụ cháy hay không và nguyên nhân gây cháy cũng chưa được kết luận.

Chiều tối ngày 2/12, đội dịch vụ công ích quận 1 phối hợp với phường Cầu Ông Lãnh tiến hành tháo dỡ các ngôi nhà bị cháy, đề phòng nhà sập gây nguy hiểm cho người dân. Các gia đình có nhà bị cháy vẫn chưa thể quay về nhà. Họ ăn ngủ ngay tại bên lề đường Võ Văn Kiệt và vẫn chưa biết tới khi nào mới có lại mái nhà như xưa. Buổi đêm do bị cúp điện, nhiều nhà dân phải thắp nến, bật đèn pin để duy trì sinh hoạt, kinh doanh và cũng để đảm bảo an ninh, đề phòng kẻ gian lợi dụng...

Tàn sát đẫm máu ở Mỹ, ít nhất 14 người chết

Vụ xả súng xảy ra tại Trung tâm Vùng nội địa, một tổ chức y tế phi lợi nhuận, nằm ở khu vực trung tâm của San Bernardino, thành phố có hơn 200 nghìn dân, nằm cách thành phố Los Angeles khoảng 50 dặm về phía đông. Vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, có hơn 600 người đang làm việc tại hiện trường, ít nhất 17 người bị thương và 14 người thiệt mạng trong đó có một người Việt Nam.

xả súng, bắn giết, trung tâm, dịch vụ, xã hội, California, Mỹ, sơ tán, tổ chức y tế, phi lợi nhuận, cộng đồng, thương vong, nạn nhân

Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương tới bệnh viện. (Ảnh: Reuters)​

Nguồn tin cảnh sát San Bernardino cho hay có tới 3 nghi phạm (2 nam, 1 nữ) mặc trang phục kiểu quân đội, mang súng ngắn và súng trường tiến vào bên trong tòa nhà và nổ súng. Hai nghi phạm đã thiệt mạng sau màn đấu súng ác liệt với các nhân viên an ninh, còn tên thứ ba đang chạy trốn.

Phát biểu trên truyền thông, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết vẫn chưa rõ động cơ của các vụ xả súng là gì, song ông kêu gọi đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa cùng nỗ lực “ở tất cả các cấp chính quyền” để giải quyết tình trạng xả súng liên tiếp xảy ra ở nước này.

Chụp ảnh cưới xong, cặp đôi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Vào ngày 28/11, tại Thanh Hóa, cặp đôi Lê Thị T. (23 tuổi) - Vũ Viết A. do bị gia đình ngăn cấm đã để lại lời trăn trối sau đó chụp ảnh cưới và vào nhà nghỉ uống thuốc diệt cỏ tự tử. Ngay sau khi phát hiện, cả hai được đưa ra Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) để cấp cứu.

Chiều 30/11, chú rể do chỉ nhiễm độc nhẹ nên đã hồi phục và xuất viện về quê. Còn chị T. do thuốc cỏ ngấm sâu vào máu nên vẫn đang phải lọc máu liên tục và trong tình trạng rất nguy kịch.

Anh Tuấn đã đi lại được, còn Thương vẫn chưa tỉnh lại sau 5 ngày uống thuốc cỏ cháy.

Anh Tuấn đã đi lại được, còn Thương vẫn chưa tỉnh lại sau 5 ngày uống thuốc cỏ cháy.

Người thân cô dâu cho biết, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, T. về làm thu ngân tại một nhà hàng ở TP Thanh Hóa khoảng hơn 1 năm nay. Trong thời gian này, chị T. có quen anh Viết A., là đầu bếp của nhà hàng, cả 2 nảy sinh tình cảm. Trong thời gian yêu đương, chị T. không hề biết anh Viết A. đã có vợ con. Sau này khi biết sự thật thì tình cảm đã quá sâu đậm, không dứt ra được. Bên cạnh đó, gia đình nhà anh Viết A. khi biết chuyện ra sức ngăn cản và còn dọa đánh nên dẫn đến nghĩ quẩn....

Hiện gia đình T. cho biết đang lo chạy chữa cứu con và trong một hai ngày tới sẽ viết đơn nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Rùm beng chuyện Cựu quán quân Olympia nói xấu trường trên Facebook

Vụ việc ông Doãn Minh Đăng, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, từng là người mang vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympya về Cần Thơ cách đây 10 năm được cho là có hành vi “nói xấu” nhà trường trên facebook đã gây xôn xao dư luận suốt tuần qua.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc ông Đăng đã bị chuyển công tác từ giảng viên sang làm cán bộ phòng đào tạo của trường mà nguyên nhân theo ông là "do lên Facebook nói nhà trường đối xử với mình bất công"?

giảng viên nói xấu trường, giảng viên nói xấu trường trên Facebook, quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Đường lên đỉnh Olympia, Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Doãn Minh Đăng

Thầy Doãn Minh Đăng được vị hiệu trưởng đánh giá rất cao về chuyên môn

Tuy nhiên hiệu phó nhà trường lại cho biết ông Đăng bị  kỷ luật vì vi phạm 3 lỗi chứ không phải “nói xấu” nhà trường, cụ thể là: 1. Tự ý nghỉ việc 14 ngày mà chưa được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường; 2. Tự ý nghỉ học Quản lý nhà nước không lý do từ ngày 5 đến 13/10. 3. Có hành vi xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức qua mail và thái độ, hành vi ứng xử trong các cuộc họp với lãnh đạo nhà trường.

Hiệu trưởng trường này cũng cho rằng ông Đăng là người không bình thường khi trước đó từng xin ra khỏi Đảng, xin rút khỏi quy hoạch lên Phó hiệu trưởng trường... Hiện trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ đang chờ các sở ngành tham mưu để xử lý vụ việc.

Hà Nội chính thức xử "phạt nguội" xe vi phạm

Bắt đầu từ ngày 1/12, lực lượng CSGT, Công an Hà Nội chính thức xử "phạt nguội" đối với phương tiện vi phạm, rồi gửi biên bản về địa chỉ của chủ phương tiện. Trước đó, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội (PC67) đã trang bị gần 400 camera giao thông tại hầu hết các tuyến đường trọng điểm trong khu vực nội thành để nắm được tình hình giao thông trên địa bàn, đồng thời ghi hình các vi phạm giao thông để xử lý.

 Xe vi phạm sẽ được trung tâm xử lý dữ liệu thông báo cho các chốt giao thông.
Xe vi phạm sẽ được trung tâm xử lý dữ liệu thông báo cho các chốt giao thông.

Theo Đội trưởng Đội Đèn tín hiệu, phụ trách Trung tâm điều khiển giao thông PC67 cho biết từ đầu năm đến nay đã có trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn bị xử phạt bằng hình ảnh. Ngoài ra, thông qua hệ thống camera phòng cảnh sát giao thông đã phát hiện 2 xe ô tô sử dụng biển kiểm soát giả khi đang lưu thông trên đường...

Tuy nhiên việc xử phạt nguội chưa có chế tài đủ mạnh nên lực lượng CSGT rất mất thời gian trong việc xác minh đối với tài xế vi phạm. Hiện chưa có chế tài, quy định để tiến hành xử phạt chủ xe đối với trường hợp cho thuê, cho mượn.

Xăng tiếp tục giảm giá nhỏ giọt

Theo yêu cầu của Bộ Công Thương, từ 15h ngày 3/12, mỗi lít xăng RON 92 sẽ giảm thêm 260 đồng. Như vậy, giá nhiên liệu này sẽ còn 16.790 đồng mỗi lít.

Trước đó, tại lần điều chỉnh gần nhất ngày 18/11, các mặt hàng xăng RON 92 và E5 đều giảm giá 180 đồng, về mức 17.050 đồng và 16.550 đồng một lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 6 lần tăng, 11 lần giảm, giúp mặt bằng giá xăng hiện tại thấp hơn giai đoạn cuối năm ngoái 650 đồng mỗi lít.

Là doanh nghiệp đầu ngành trong cung ứng và phân phối xăng dầu tại Việt Nam, Petrolimex cho biết đơn vị này có doanh thu bán hàng trong 9 tháng đầu năm lên đến 121.826 tỷ đồng. Mức lãi trước thuế sau 3 quý  đã là 2.636 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra cho cả năm 2015.

Công Vinh bất ngờ đi thi đại học

3 năm trước, dư luận đã dè bỉu ý định đi học Đại học của Công Vinh chỉ là chiêu trò PR, tuy nhiên mới đây CV9 đã chứng minh nguyện vọng học Đại học là hoàn toàn nghiêm túc.

Cụ thể, hôm 29/11 vừa qua, tiền đạo xứ Nghệ đã có mặt tại phòng thi của trường Đại học Luật Hà Nội để dự thi vào trường đại học này, hệ tại chức. Điều này đã được chính Công Vinh cũng như các giảng viên của trường Đại học Luật - Hà Nội xác nhận.

Công Vinh đi thi đại học: Chuyện thật hay đùa? - Ảnh 1.

Chấp nhận đi thi đại học một cách công bằng như mọi thí sinh khác, dù đã ở độ tuổi 30, Công Vinh đương nhiên lường trước việc anh có thể bị rớt đại học, thậm chí đứng trước nguy cơ hình ảnh của mình bị xấu đi nếu như điểm thi của anh thấp. Thế nhưng, đỗ đại học là ước mơ lớn mà cầu thủ này đã ấp ủ từ rất lâu, nhưng sự nghiệp và đam mê bóng đá đã trì hoãn giấc mơ này của anh.

Bên cạnh việc ôn thi đại học, hiện nay tiền đạo xứ Nghệ cũng bắt đầu muốn thử thách ở lĩnh vực điện ảnh khi đang tham gia vào một dự án phim bom tấn cùng vợ của mình là Thủy Tiên.

Rộ tin đồn Công Phượng chia tay Hòa Minzy

Chuyện tình của cặp đôi cầu thủ - ca sỹ trẻ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam đang bị đặt dấu hỏi lớn khi trong thời gian gần đây bỗng "im hơi lặng tiếng", nhất là khi ở giải U21 quốc tế vừa qua trong lúc Công Phượng chơi thăng hoa nhưng không một lần thấy Hòa Minzy xuất hiện...

Đây là điều rất lạ, bởi trong rất nhiều trận đấu của Công Phượng, từ Pleiku cho tới Singapore Hòa Minzy luôn có mặt để sát cánh với tiền đạo người xứ Nghệ. Hơn nữa, bố Công Phượng từng chia sẻ rằng ông không muốn con trai mình yêu Hòa Minzy.

Công Phượng, Hòa Minzy, U21 HAGL, U21 quốc tế, yêu nhau, Công Phượng yêu Hòa Minzy

Công Phượng đã có một giải đấu xuất sắc (ảnh: Gia Khánh)

Bởi thế, nhiều người cũng đã tin rằng dường như cặp đôi này đã đường ai nấy đi hoặc đang có những khúc mắc về tình cảm sau gần 1 năm công khai hẹn hò.

Trước thông tin này, fan hâm mộ của cặp đôi tỏ ra khá lo lắng và hy vọng đó chỉ là tin đồn. Họ mong rằng thời gian im ắng vừa qua là bởi cả hai đang tập trung cho sự nghiệp của mình trước khi cùng nhau viết tiếp câu chuyện cổ tích của mối tình bóng đá - showbiz...

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.