Cấp bằng FC cho người thi đạt sau sát hạch 3 ngày

Ngày 127, Bộ GTVT đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT, các cơ sở đào đạo, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng FC để chỉ đạo về vấn đề đào tạo cấp giấy phép lái xe hạng FC.

Ngày 12/7,Bộ GTVT đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT, các cơ sởđào đạo, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng FC để chỉ đạo về vấn đềđào tạo cấp giấy phép lái xe hạng FC.


Cấp bằng FC cho người thi đạt sau sát hạch 3 ngày
Bộ GTVT chỉ đạo việc đào tạo giấy phép lái xe hạng FC cho lái xe rơ mooc. Ảnh: ĐV
TTXVN ngày 12/7 chobiết, các đơn vị này tổ chức đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạngFC cho người có giấy phép lái xe hạng C, D, E đang điều khiển ô tô đầu kéo sơ mirơ mooc.
 
Bộ yêu cầu các đơn vị này xây dựng lịch học, sát hạch và thông báo đến nhữngngười cần thi. Việc phê duyệt lịch học thuộc trách nhiệm của Sở GTVT.

Cấp bằng FC cho người thi đạt sau sát hạch 3 ngày

Bộ cũng yêu cầu, vớiđối tượng là những người có giấy phép lái xe hạng C, D, E có thâm niên và sốkilomet lái xe an toàn theo quy định 3 năm và 50.000 km lái xe an toàn, có thờigian liên tục điều khiển xe đầu kéo dưới 1 năm thì thời gian học hoặc ôn luyện,sát hạch sẽ không quá 3 ngày.

Với trường hợp người có giấy phép lái xe hạng C,D,E chưa đủ thâm niên và sốkilomet lái xe an toàn theo quy định đang điều khiển xe đầu kéo thì thời gianhọc hoặc ôn luyện, sát hạch tại các cơ sở, trung tâm đào tạo không quá 10 ngày.

Bộ cũng quy định, muộn nhất là 3 ngày sau khi sát hạch, các cơ quan chức năngphải trả giấy phép lái xe hạng FC cho người thi đạt.

TheoU.Lam
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.