Cha mê mẩn osin đẩy con gái vào vòng lao lý

Năm 2002, vợ chồng bà thuê chị Huyền Thanh về giúp việc gia đình. Biết hoàn cảnh của Thanh khá éo le: Bị chồng bỏ, phải nuôi con một mình, bà Yến nhận Thanh làm em kết nghĩa, hết lòng yêu thương, đùm bọc chị ta. Nghe hàng xóm bóng gió về chuyện chị ôsin “xin” luôn cả ông chủ, bà Thanh mới giật mình xem xét nhưng thấy chị Thanh luôn tỏ ra cư xử đúng mực, biết điều nên cũng chủ quan

Bị hại may mắn thoát chết là một phụ nữ trẻ đẹp, đôi mắt sắc lẻm thi thoảng liếcra phía ngoài hành lang phòng xử bồn chồn chờ đợi nhưng rốt cục người "chồng hờ"không đến. Chị ta đơn độc, thu mình tránh ánh nhìn căm hận và những lời xỉa xóitừ phía người nhà bị cáo, một cô bé 16 tuổi vì thương mẹ bị phụ bạc mà suýt gâyán mạng với người tình của cha...

Mất chồng vì cô em kết nghĩa

Khi được Hội đồng xét xử TAND quận Hà Đông (Hà Nội) cho phát biểu với tư cáchngười giám hộ cho bị cáo vị thành niên, bà Nguyễn Thị Hồng Yến (49 tuổi) “tranhthủ” vạch tội bị hại.

Theo lời bà Yến, bà và người bị hại Huyền Thanh từng nhận chị em kết nghĩa, bàđã thương yêu Thanh như ruột thịt, đâu ngờ một ngày chị ta đang tâm cướp chồng,phá vỡ hạnh phúc gia đình bà.

Bà Yến và ông Hưng lấy nhau hơn hai chục năm, khi cả hai từ quê ra phố lậpnghiệp bằng nghề thu mua đồng nát, sắt vụn. Họ có hai con, một gái một traingoan ngoãn, dễ thương, đứa nhỏ là bị cáo Nguyễn Hoài Dung (SN 1995). Từ đôi bàntay trắng, nhờ chịu thương chịu khó, nay họ đã có cơ ngơi đàng hoàng, giàu có.
Cha mê mẩn osin đẩy con gái vào vòng lao lý
Ảnh minh họa

Năm 2002, vợchồng bà thuê chị Huyền Thanh về giúpviệc gia đình. Biết hoàn cảnh của Thanhkhá éo le: Bị chồng bỏ, phải nuôi conmột mình, bà Yến nhận Thanh làm em kếtnghĩa, hết lòng yêu thương, đùm bọc chịta.

Nghe hàng xóm bóng gió về chuyện chịô-sin “xin” luôn cả ông chủ, bà Thanhmới giật mình xem xét nhưng thấy chịThanh luôn tỏ ra cư xử đúng mực, biếtđiều nên cũng chủ quan.

Cách đây 5 năm, bà Yến bị u nang, phảiđi phẫu thuật. Đúng vào thời điểm bà cầnsự chăm sóc, động viên của người thânthì chị Thanh đột ngột xin nghỉ làm, ôngHưng cũng cáo bận vắng nhà luôn.

Linh cảm điều chẳng lành, bà Yến thuêngười theo dõi chồng. Bà té ngửa khi tậnmắt chứng kiến cảnh chồng mình và cô emkết nghĩa đang "hú hí" bên nhau trongcăn hộ tiện nghi mà ông Hưng thuê chongười tình.

Bà Yến đã cạn nước mắt khuyên ngăn chồngnhưng ông Hưng như người ăn phải bùa mê,không nghe mà còn thẳng tay đánh đập vợmột trận thừa sống thiếu chết. Chán cảnhbố mẹ lục đục, đứa con trai lớn bỏ nhàtheo chúng bạn đi bụi, rồi đua xe gặpnạn. Con ốm nặng, năm lần bảy lượt nhắntin nhưng ông Hưng không vào thăm...

Bỏ qua sĩ diện, bà thân chinh đến gặpchị Thanh van xin chị ta hãy vì tìnhnghĩa bấy lâu giữa hai người mà buôngtha ông Hưng. Rốt cục, người vợ tộinghiệp đã bị cô bồ của chồng mắng tétát, chị ta còn xúi giục ông Hưng “dạy”bà về tội dám khuấy động tổ ấm của haingười.

Thương mẹ, căm hận người đàn bà đã cướpcha khỏi tổ ấm gia đình, cô con gái út16 tuổi nông nổi xách dao đi trả thù chomẹ, khiến bị hại bị thương tật 29%.

Bị cáo khóc vì mừng tủi, bị hại vềtrong sự dè bỉu

Khác với hình dung về một sát thủ tuổiteen, nữ bị cáo Nguyễn Hoài Dung trôngrất hiền lành, nói năng ngọt ngào, nhỏnhẹ. Mặc dù bà Yến gọi bị hại là kẻ lăngloàn, cướp chồng nhưng Dung vẫn lễ phépmột điều “cô Thanh”, hai điều “cô ấy”.

Tòa đã nhắc nhở bị cáo “thưa Tòa, xưngtôi” nhưng cô gái nhỏ vẫn có thói quenxưng con khi trả lời thẩm vấn. “Anh traicon đau nặng, ba cũng chẳng thèm ngóngàng. Thế mà cô Thanh chỉ mới kêu khóở, ba đã cuống lên, bán cả đồ đạc trongnhà lấy tiền lo cho cô ấy”, giọng Dungbỗng dưng nghẹn lại...

Đầu năm 2009, từ khi anh trai bị tainạn, Dung không còn được đến trường nhưbạn bè cùng trang lứa mà phải phụ mẹ bánhàng. Mọi gánh nặng áo cơm đổ lên đôivai gầy của hai mẹ con cô. “Vậy mà bachẳng thương, chỉ biết vơ vét tiền nhàđem đến chỗ cô Thanh và gây sự đánh đậpmẹ con. Thương mẹ quá, con mới gây nênchuyện”.

Người bị hại ấp úng cho rằng trước kiachị ta đã bị ông Hưng “quyến rũ”. Nhưngchỉ một thời gian sau nhận ra sai lầmnên chị đã chủ động chia tay, có điềuông Hưng vẫn cố theo đuổi với nhiều lýdo để tiếp tục níu kéo. Hôm đó ông Hưngdùng chìa khóa riêng vào căn hộ của chịmục đích muốn tiếp tục quan hệ nhưng chịdứt khoát chối từ, chân yếu tay mềm nênchị bị ông ta đẩy ngã ra giường... Đúnglúc ấy thì Dung xông vào bắt gặp, hiểulầm chị vẫn tằng tịu với ông Hưng nênmới gây thương tích cho chị.

Người bị hại vừa trình bày xong thì đãgặp phải tiếng la ó, phản đối của nhữngngười dự khán: “Đồ đào mỏ dối trá, vừaăn cướp vừa la làng, đã nhẫn tâm cướpchồng người, đẩy con bé vào tù tội”. Chịta cúi mặt, khẽ so vai như cố thu mìnhlại tránh những ánh mắt căm phẫn củanhững người dự khán.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Hoài Dung trìnhbày trong tiếng nấc vì xót xa, ân hận:“Con biết mình đã sai rồi, con ân hận vôcùng, xin Tòa tha tội cho con. Nếu đượclàm lại, con sẽ không xử sự nông nổi nhưvậy nữa, vì suy cho cùng, người như côấy không đáng để con phải đánh đổi cả tựdo, tuổi trẻ và danh dự. Con xin lỗi vìđã làm mẹ phải buồn, con chỉ muốn nói làcon thương mẹ vô cùng”.

Người mẹ bị cáo bật khóc, dưới khánphòng nhiều người cũng sụt sịt cảmthương. Nếu như người cha lỗi đạo kia cómặt để nghe những lời gan ruột của congái mình, chắc hẳn ông ta sẽ hành độngkhác?.

Sau hơn một giờ nghị án, HĐXX đã tuyênphạt Nguyễn Hoài Dung 24 tháng tù chohưởng án treo về tội “Cố ý gây thươngtích”, buộc phía gia đình bị cáo phảibồi thường dân sự cho bị hại gần 11triệu đồng.

Đây là mức án giảm nhẹ dưới khung vì xétbị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảmnhẹ như chưa thành niên, phạm tội lầnđầu, bị hại là người có lỗi. Quyết địnhđầy khoan dung và tính nhân văn của HĐXXkhiến những người dự khán đồng loạt vỗtay vì mừng cho cô gái nhỏ không phảigiam cầm. Phiên tòa kết thúc, NguyễnHoài Dung bật khóc mừng, tủi trong vòngtay của mẹ và anh em, gia đình; trongkhi người bị hại lủi thủi rời tòa trướcnhững ánh mắt dè bỉu của người nhà bịcáo...



Theo Pháp luật VN
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.