Chậm xử lý vì bằng giả quá nhiều

Một thành viên trong Ban Chỉ đạo, cho biết : “Đã phát hiện gần 200 cán bộ, công chức sử dụng bằng cấp bất hợp pháp nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng, bởi đang xác minh thêm” . Thông tin Tiền Phong có được từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, toàn ngành này có trên 16

Như chúng tôi đã đưa tin, ở nhiều tỉnh thuộc ĐBSCL cán bộ sử dụng bằng giả trànlan. Tại Sóc Trăng, vì bằng giả quá nhiều, tỉnh này phải thành lập Ban Chỉ đạoKiểm tra văn bằng chứng chỉ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Cần làm Trưởng ban.

Một thành viên trong Ban Chỉ đạo, cho biết: “Đã phát hiện gần 200 cán bộ,công chức sử dụng bằng cấp bất hợp pháp nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng,bởi đang xác minh thêm”. Thông tin Tiền Phong có được từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng,toàn ngành này có trên 16.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên; qua kiểm tra933 bằng tốt nghiệp THPT đã phát hiện 59 bằng bất hợp pháp, tỉ lệ 6,32%, một tỷlệ quá cao, nhất lại là trong ngành giáo dục.

Chậm xử lý vì bằng giả quá nhiều
Ông Lê Văn Cần: “Sẽ xử lý nghiêm những cán bộ, công chức sử dụng bằng cấp giả. Ảnh: Tuấn Anh.

Vấn đề dư luận bức xúc hiện naylà hàng trăm cán bộ, công chức sử dụng bằng giả đã được khẳng định nhưng hầu hếtchưa bị xử lý, có người còn lên chức.

Ngày 17-8, Trưởng ban Chỉ đạo Lê Văn Cần, giải thích: “Chúng tôi đã yêu cầucác đơn vị, các ngành của tỉnh tập hợp tất cả văn bằng chứng chỉ của cán bộ,công chức để kiểm tra. Công tác kiểm tra xác minh rất khó vì cán bộ, công chứcsử dụng bắng cấp, chứng chỉ của nhiều địa phương, thời gian chờ kết quả trả lờikhá lâu.

Đã có một số địa phương có kết quả trả lời còn một số nơi chưa, chúng tôi phảichờ có kết quả trả lời hết mới thống kê danh sách báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cóhướng chỉ đạo xử lý. Vì vậy, đến nay dù đã phát hiện một số cán bộ, công chức sửdụng bằng giả nhưng chưa xử lý được. Khi có đầy đủ số liệu, sẽ xử lý nghiêmnhững cán bộ, công chức sử dụng bằng cấp giả”.

Trả lời thắc mắc của chúng tôi “Vìsao ngành GD&ĐT khi phát hiện giáo viên sử dụng bằng giả đã xử lý nhanh chóng vàkhá nghiêm minh?”, một cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng cho rằng: “Cán bộngành GD&ĐT sử dụng bằng cấp giả là vi phạm đạo đức nhà giáo nên xử lý dễ hơncán bộ công chức của chính quyền và các ngành khác”.

Trong số cán bộ, công chức sử dụng bằng giả đã bị phát hiện, huyện Mỹ Xuyên cókhá nhiều, hầu hết là cán bộ chủ chốt các ngành và xã, nhiều người bị phát hiệntừ năm 2009 đến nay vẫn tại vị. Thế nhưng, khi đề cập đến vấn đề này, tân Bí thưHuyện ủy Trần Văn Chuyện lảng tránh

Theo Tuấn Anh
Tiền Phong

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.