Chân tướng cặp vợ chồng hờ trong vai "nhà ngoại cảm" ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong vụ việc này, Hùng đóng vai trò là "thầy" còn Lý có nhiệm vụ đi tìm những người có điều kiện kinh tế khá giả...

Ngày 3-11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Minh Hùng (SN 1958, ngụ quận 4, TP HCM) và Nguyễn Thị Lý (SN 1995, ngụ thị xã Phú Mỹ) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra bước đầu, tháng 4-2023, Hùng và Lý quen biết rồi sống chung như vợ chồng tại khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ. Trong thời gian chung sống với nhau, Hùng khoe với Lý là mình có "năng lực ngoại cảm", có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma. Sau đó, Hùng nói với Lý tiếp cận các doanh nghiệp, nhà dân để dọa nhà có hài cốt cần "thầy" đến trừ tà, giải vây.

Chân tướng cặp vợ chồng hờ trong vai nhà ngoại cảm ở Bà Rịa - Vũng Tàu-1
Nguyễn Thị Lý thời điểm bị bắt quả tang

Nghe vậy, Lý liền đi tìm những căn nhà gần khu vực mình sinh sống rồi chụp ảnh hoặc gọi Video call cho Hùng xem. Dù biết mình không có khả năng ngoại cảm nhưng Hùng vẫn nói Lý liên hệ với những gia đình này thông báo trong nhà có hài cốt cần phải thuê thầy đến trừ tà ma, vong hồn… nếu không gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng và tán gia bại sản.

Lý tìm cách tiếp cận với một số gia đình rồi phóng đại câu chuyện, hù dọa để họ phải thuê "thầy" đến hóa giải. Những nạn nhân bị Lý hù dọa hoang mang, lo sợ nên nhờ người phụ nữ này tìm "thầy" giúp đỡ.

Lý và Hùng lên kế hoạch để Hùng đóng vai là "nhà ngoại cảm" đến trừ tà cho gia chủ.

Hùng nói với Lý giá mỗi lần trừ tà ma, gọi vong hồn đối với người dân là 20 triệu đồng, còn doanh nghiệp lấy từ 30 – 50 triệu đồng.

Ngày 1-11, Lý, Hùng và một người thợ hồ được thuê tên Đặng Thành Luân đến nhà của bà Đ.T.S. (SN 1974) tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ để thực hiện nghi thức trừ tà ma, trục vong. Do bận việc nên bà S. đưa số tiền 200 triệu đồng cho em gái để trả tiền công cho "thầy" Hùng và Lý.

Lúc đến nhà, Hùng sử dụng một số đồ vật tự chế "cảm xạ" các vị trí trong nhà bà S. để tìm hài cốt, vong hồn.

Khoảng 10 phút sau, Hùng giả vờ nói đã phát hiện dưới nền nhà trong phòng ngủ của chị S. (em gái bà S.), phía dưới một viên gạch kích thước 60cm x 60cm, sát bờ tường là nơi đang chôn cất 2 hài cốt. Sau đó, Hùng thực hiện nghi lễ để trục vong trong nhà bà S. dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Sau khi làm xong thì Hùng và Lý nói Luân thu dọn đồ đạc để ra về thì chị S. gọi Lý và Hùng lại và đưa cho Lý một bọc tiền có 200 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ còn phát hiện ngoài vụ việc nêu trên, Hùng và Lý còn lừa đảo, chiếm đoạt 18 triệu đồng của ông N.H.B. (ngụ thị xã Phú Mỹ); chiếm đoạt của ông Đ.C.H. (ngụ thị xã Phú Mỹ) 5 triệu đồng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/dong-nam-bo/chan-tuong-cap-vo-chong-ho-trong-vai-nha-ngoai-cam-o-ba-ria-vung-tau-20231103104116395.htm

lừa đảo

nhà ngoại cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.