Chuyện những kiều nữ cuốn mình trong cơn lốc ma túy đá

Lao ra đường chém người vì “phê” Phố An Trực bên khu Thượng Lý, phường Sở Dầu, Hồng Bàng (TP Hải Phòng) chìm trong màn đêm tĩnh lặng. Chỉ có tiếng chổi tre loẹt quẹt của người lao công lặng lẽ dưới ánh đèn vàng nhạt trên đường. Từ đầu phố, một chiếc xe taxi đỗ xịch trước cửa một nhà nghỉ trên phố An Lạc 1, Sở Dầu

H cho biết, một kiều nữ kháctrong hội của cô thì chỉ thích nhìn thấy máu và đã không ít lần vác dao ra đườngchém... người sau khi "phê" đập đá.

Lao ra đường chém người vì “phê”

Phố An Trực bên khu Thượng Lý, phường Sở Dầu, Hồng Bàng (TP Hải Phòng) chìmtrong màn đêm tĩnh lặng. Chỉ có tiếng chổi tre loẹt quẹt của người lao công lặnglẽ dưới ánh đèn vàng nhạt trên đường. Từ đầu phố, một chiếc xe taxi đỗ xịchtrước cửa một nhà nghỉ trên phố An Lạc 1, Sở Dầu. Cửa xe bật mở, ba cô gái trẻsành điệu, tóc "gẩy lai" cùng ba cậu bạn trai "ào" vào bên trong nhà nghỉ.

Sau cái gật đầu của chủ nhà nghỉ, ba cặp trai gái đã nhận được chìa khóa mộtphòng trọ khá kín đáo trên tầng 2 của nhà nghỉ. Bữa tiệc "đập đá" đang đến đoạncao trào thì công an phường Sở Dầu bất ngờ ập vào bắt giữ. Lúc này, các kiều nữvẫn mang khuôn mặt bợt bạt, ngây dại. Bị dẫn giải về trụ sở công an, họ vẫn mêđắm như "lên đồng", "cuốn" vào những câu chuyện không đầu không cuối như chốn...không người...

Ba cô gái trên từ những tỉnh xa về Hải Phòng "làm ăn" hoặc được mời về đất cảngđể tìm cảm giác ảo "đập đá, vá giời". Nguyễn Thị Hiền, sinh 1988, ở Minh Lộc,Hậu Lộc, Thanh Hóa ra Hải Phòng lăn lộn kiếm sống. Chẳng học hành đến nơi đếnchốn, không bằng cấp nghề ngỗng gì, để tồn tại nơi đất khách, Hiền đã bước vàonghề "bán chôn nuôi miệng”. Được vài năm thì bị lực lượng công an bắt giữ vìhành vi "đi khách", Hiền được đưa vào Trung tâm 05 Hải Phòng, tham gia khóa họcchín tháng phục hồi nhân phẩm tại đây.

Ngày trở lại với xã hội, mẹ cô lặn lội từ quê ra đón nhưng mặc cho người mẹ cạnkhô nước mắt, cô gái này vẫn quyết ở lại Hải Phòng kiếm sống. Và rồi sau mỗi giờ"đi khách", khi màn đêm buông xuống, Hiền lại cùng đám bạn tìm đến cảm giác ảotừ cơn phê "ma túy đá".

Chuyện những kiều nữ cuốn mình trong cơn lốc ma túy đá
 
Ba kiều nữ bị tạm giữ khi CATP Hải Phòng đột kích một vũ trường

Còn 2 cô bạn của Hiền là TrungThị Liên, sinh 1992, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh; Lý Thị Huyền, sinh 1991, trútại phường Trưng Vương, Uông Bí, Quảng Ninh thì thuộc loại ham chơi, lười laođộng. Được Nguyễn Văn Hoàng, sinh 1988, trú tại quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) rủđi "đập đá", cả 2 nhanh chóng nhận lời, tức tốc đón xe khách từ Quảng Ninh vềHải Phòng "nhập cuộc chơi".

Tại những tụ điểm ăn chơi, kiều nữ chơi ma túy đã trở thành chuyện không thểthiếu.

Tại Trung tâm 05 Hải Phòng, kiều nữ Bùi Thị Thu H nổi danh là hoa hậu. Thoạtnhìn gương mặt bầu bĩnh của cô gái này, ít ai ngờ H vừa bước qua tuổi 20 nhưngđã có thâm niên nhiều năm nghiện "đập đá". Cách đây ít tháng, H bị bắt quả tangkhi đang “đập đá” cùng bạn trai và chính thức “nhập kho”.

H tâm sự: "cách đây tròn 1 năm, H được cô bạn học cấp 3 tên Dung rủ đến nhà nghỉở chân Cầu Niệm chơi bài. Khi H đến nơi thì Dung và Trần Tiến T, sinh 1982, nhàở Lãm Hà, Kiến An (là người yêu của H) đang chìm trong khói thuốc miên man vớimùi khói thơm dịu ngòn ngọt quyến rũ. Được rủ rê H tặc lưỡi: “chơi thử”.

Khi trở về nhà, đầu cô nặng trĩu, chẳng muốn ăn cơm. Rồi cả đêm hôm ấy H. cuốnvào việc nhắn tin qua lại với bạn trai. Sau hai ngày biếng ăn, mất ngủ, đến ngàythứ ba H ăn ngấu nghiến rồi lịm trong giấc ngủ vùi. Nhưng cảm giác sợ hãi nhanhchóng bị lãng quên.

Một tuần sau, H. lại tiếp tục đi cùng T “phiêu”. Và cứ thế, cô bị cuốn vào nhữngcuộc chơi với cơn lốc ảo. Mỗi lần đập đá, khi phê H có thể ngồi từ tối đến sángchỉ để mân mê 52 quân bài tú lơ khơ hoặc cắn móng tay. Gia đình khuyên nhủ nhưngkhông kết quả. Sảng khoái do ma túy “đá” đem lại nặng ký hơn những lời khuyên.

Cách đây ít tháng, H cùng ngườiyêu mua nửa gam “đá” về nhà sử dụng. Đang "phiêu bồng" thì đôi trai gái đã lựclượng công an bắt giữ, sau đó được đưa đi cai nghiện ma túy.

H hứa đoạn tuyệt với ma túy đã vì cô đã biết hậu quả khó lường của loại "độcdược" này. Cô còn cho biết thêm trong "quẫy" "đập đá, vá giời" của H, có 2 cặpvợ chồng thì một cặp đã bỏ nhau còn 1 cặp cũng suốt ngày cãi vã. Nguyên nhân làmỗi khi "sảng đá", cả 2 cặp vợ chồng này đều liên tưởng đến "nửa kia" của mìnhđi cặp bồ. Còn một kiều nữ khác trong hội của cô thì chỉ thích nhìn thấy máuvà đã không ít lần vác dao ra đường chém... người.

Thiên đường ảo - địa ngục thật!

Ma túy “đá” là tên thường gọi của loại ma túy tổng hợp có tên khoa học làMethamphetamine. Methamphetamine chỉ mới xuất hiện ở Hải Phòng vào năm 2006, chủyếu ở dạng tinh thể và thường được sử dụng trong y học làm thuốc gây mê, gây ảogiác. Loại ma túy này tồn tại ở ba dạng: viên nén, chất lỏng và tinh thể có màutrắng đục như mì chính hoặc trong suốt như pha lê.

Bác sĩ Phạm Bích Thủy, Giam đốcTrường giáo dục lao động Thanh Xuân cho biết: ma túy "đá" tác động mạnh vào thầnkinh trung ương, gây rối loạn về mặt tậm thần, tạo ra ảo giác và mất hết khảnăng điều chỉnh ý thức khiến người sử dụng mắc chứng hoang tưởng kéo dài. Nghiêmtrọng hơn: ma túy đá khiến người sử dụng bị thoái hóa thần kinh, nhũn não hoặcmất điều chỉnh thân nhiệt, mất nước cấp hoặc làm nhịp tim đập nhanh, dẫn đến suytim cấp và hậu quả là tử vong. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp tử vongdo sử dụng ma túy đá.

Một trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – CATP Hải Phòng cho biết, heroingây ra các rối loạn về mặt cơ thể khi "vã thuốc" biểu hiện rất dễ nhận biết nhưtriệu chứng vật vã, cảm giác cơ thể như có trăm nghìn kim châm, dòi bò, thậm chílà sùi bọt mép. Còn ma túy tổng hợp, đặc biệt là ma túy đá (Methamphetamine) lạigây ra rối loạn về mặt tâm thần, tạo ảo giác nên người ngoài khó nhận biết vàkhông thể lường trước những hành vi của đối tượng sử dụng ma túy đá.

Cho đến giờ nhiều người dân vẫn không thể quên được cái chết thương tâm của anhNguyễn Văn Long, sinh 1966, ở khu tập thể Cảng 2, đường Lê Lợi, phường Máy Tơ,quận Ngô Quyền. Tối 21/5, đang nằm xem ti vi trong nhà thì bị gã hàng xóm TrầnThế Dương (sinh 1979) vô cớ vác dao sang nhà đâm chết. Nguyên nhân rất "trời ơiđất hỡi" là do Trần Thế Dương bị "sảng đá" nên "nổi hứng" thích chém giết.

Một vụ án mạng khác cũng liên quan đến ma túy đá là vụ Công "giáp" (Nguyễn TiếnCông, SN 1979, ở số 8/326, Chợ Hàng, Lê Chân) đột nhập vào nhà bắn chết ông PhạmĐề Kháng (trú tại 15/213, đường Thiên Lôi, quận Lê Chân) vào chiều 2-5. Khi ấyông Kháng đang ở trên tầng hai thì bất ngờ Công "giáp" trèo lên, nhảy vào phòngrồi rút súng hạ sát. Khi chưa bắt được Công "giáp" đã có nhiều giải thuyết đượcđặt ra nguyên nhân dẫn đến việc Công "giáp" đã sát hại người đàn ông 61 tuổinày.

Tuy nhiên, khi sát thủ này bị bắt giữ thì "lời giải" lại hết sức... bất ngờ:chiều 2-5, khi vẫn bị ảo giác ngực trị tâm trí, Công "giáp" lên mái nhà thỏa chíleo trèo. Thấy 1 con mèo, tên này "miên man" đuổi bắt và trèo vào tầng hai nhànạn nhân và gây lên án mạng.

Bác sỹ Phạm Văn Mạnh, Trưởng khoa Điều trị ma túy, BV Tâm thần Hải Phòng, chobiết ông từng điều trị cho không ít cô gái bị loạn thần do sử dụng ma túy tổnghợp, trong đó có nhiều cô là gái nhảy, học sinh. Năm ngoái, trước kỳ thi tốtnghiệp THPT, ông tiếp nhận một nữ bệnh nhân là học sinh lớp 12, trong tình trạnghoảng loạn cực độ. Nữ sinh này được nhóm bạn đưa đến điều trị để một tuần côkhỏi bệnh còn kịp thi tốt nghiệp. Cũng có lần một cô gái nhẩy đã phải vào bệnhviện điều trị vì điên loạn do ma túy đá gây nên.

Những "bóng hồng" này lao vào cuộc chơi để tìm cảm giác thăng hoa mà chẳng cầnbiết đến sau giây phút khoái cảm ấy, cái gì đang chờ họ. Không ít trường hợp, do"dính" vào ma túy đá mà lâm vào vòng lao lý.

Sức tàn phá của ma túy đá là ghê gớm, không thể lường trước được, tuy nhiên hiệnnay rất nhiều bậc phụ huynh đều chưa biết tác hại của ma túy đá. Bác sĩ PhạmBích Thủy, Giám đốc Trường giáo dục lao động Thanh Xuân kể câu chuyện một phụhuynh tâm sự với bà: khi thấy con mình vừa nghiện heroin lại vừa "đập đá", chỉước sao "thà nó chỉ đập đá còn hơn là "làm bạn" với heroin".

Cũng có không ít các bậc làm cha làm mẹ cũng có suy nghĩ giản đơn như vị phụhuynh này. Vậy nên trong nhiều trường hợp khi con, em họ bị lực lượng công anbắt giữ các bậc phụ huynh này vẫn ngây thơ hỏi điều tra viên: "Con tôi "đập đá"cũng là nghiện ma túy à?".
 

Theo Gia Linh
VTC News



 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.