Công an Hà Nội lập hồ sơ xử lý người tung tin bắt cóc trẻ em ở ngã ba Phố Huế

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng CSHS - CATP tập trung làm rõ.

Liên quan đến vụ tung tin ông dắt cháu bị bắt cóc hụt ở Phố Huế, Hà Nội, cơ quan công an đã mời cô gái đăng tin đồn lên làm việc thì người này đã khai nhận câu chuyện trên hoàn toàn không có thật.

Như tin đã đưa, ngày 10/3, một cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện cháu của mình suýt bị bắt cóc khi cùng ông đi chợ đoạn ngã ba Phố Huế - Thịnh Yên, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Qua tìm hiểu nhiều người dân khu vực được cho xảy ra sự việc cho biết, họ không hề nắm được thông tin.

Công an Hà Nội lập hồ sơ xử lý người tung tin bắt cóc trẻ em ở ngã ba Phố Huế - Ảnh 1.

 Thông tin đăng tải bắt cóc gây xôn xao.

Công an Hà Nội lập hồ sơ xử lý người tung tin bắt cóc trẻ em ở ngã ba Phố Huế - Ảnh 2.

 Đoạn đường Nguyễn Thị A. cho biết nơi cháu mình bị bắt cóc hụt.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng CSHS - CATP tập trung làm rõ.

Theo lực lượng Chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Đội 12), Phòng CSHS cho biết, ngay sau khi biết thông tin nói trên, lực lượng CSHS (Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng tổ chức xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an xác định người tung tin thất thiệt lên mạng facebook là Nguyễn Thị A., ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã làm việc với Nguyễn Thị A. và khẳng định thông tin nêu trên là không có thật. Theo mêiu tả của A, người cha của cô có kể lại câu chuyện vào thời điểm trên khi đón đứa cháu đi học về, đến ngõ nhỏ gần nhà thì có hai thanh niên đi xe máy qua. Tuy nhiên có thể do đường nhỏ nên hai bên phải né tránh…

Nghe lại câu chuyện này, A liên tưởng đến một số thông tin về những vụ bắt cóc đang gây hoang mang nên đã đăng lên mạng xã hội để cảnh báo, chứ không có mục đích nào khác.

Được biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ đăng thông tin thất thiệt về vụ bắt cóc trẻ em tại ngã ba Phố Huế - Thịnh Yên, để xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

bắt cóc trẻ em


Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.