Công nhân đình công đòi… chế độ thai sản

Tại xí nghiệp này, hầu hết công nhân không có chế độ bảo hộ lao động cho họ. Trong khi người lao động làm việc trong môi trường độc hại.

Sáng nay 17/3, hàng trăm côngnhân Xí nghiệp gỗ mỹ nghệ (Thuộc Công ty Cổ Phần mỹ nghệ Nghệ An) đã đình côngđể đòi quyền lợi lao động. Trong đó một số người đòi lãnh đạo chi trả… chế độthai sản!

Tại xí nghiệp này, hầu hết côngnhân không có chế độ bảo hộ lao động cho họ. Trong khi người lao động làm việctrong môi trường độc hại.

Công nhân đình công đòi… chế độ thai sản
Công nhân đình công trước cổng xí nghiệp. Ảnh: TĐ

Mặt khác một số công nhâncho biết họ làm đã nhiều năm nhưng ký hợp đồng lao động. Nhiều chị em vẫnchưa được xí nghiệp chi trả tiền chế độ thai sản.

“Tui sinh con được 2 năm naymà mọi chế độ thai sản cũng không được thanh toán. Hai vợ chồng sống với đồnglương chật vật. Nay sinh con nữa lại càng khó khăn, Hỏi giám đốc thì bảo là chếđộ chưa quyết toán được” - một công nhân cho hay.

Về điều này, bà Trương ThịHiền-Chủ tịch công đoàn Xí nghiệp gỗ mỹ nghệ xác nhận là đúng sự thật. “Hiệnnay có nhiều chị em chưa được hưởng chế độ thai sản. Nhưng là vì chúng tôi chưathể quyết toán được với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An”, bà Hiền lý giải.

Được biết Xí nghiệp gỗ mỹ nghệchuyên sản xuất các mặt hàng đồ gỗ để xuất khẩu như: bát gỗ, thìa gỗ, khay gỗ…

Việc đòi quyền lợi của công nhânXí nghiệp đã kéo dài hai ngày trước đó. Một số công nhân cho hay nếu Xí nghiệpkhông giải quyết sẽ tiếp tục đình công.

Theo Trọng Đức
Công nhân đình công đòi… chế độ thai sản



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.