Đề xuất đặt tên đường Láng - Hòa Lạc là Đại lộ Nghìn năm

Trong buổi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường cao tốc Láng  Hòa Lạc mới đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiên quyết yêu cầu các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp phải đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra.

Ủy ban nhân dân thành phốHà Nội sẽ trình lên kỳ họp thứ 21 Hội đồng nhân dân TP (diễn ra vào giữatháng 7 này) xem xét, quyết định việc đặt tên cho đường cao tốc Láng - HòaLạc là Đại lộ Nghìn năm.

Dự án mở rộng và hoàn thiện đườngLáng - Hòa Lạc được khởi công xây dựng từ đầu năm 2005 với tổng mức đầu tư (theodự toán phê duyệt) hơn 7.500 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến cao tốc là hơn29km.

Đề xuất đặt tên đường Láng - Hòa Lạc là Đại lộ Nghìn năm
Đường Láng - Hòa Lạc là tuyến cao tốc trọng điểm nối trung tâm Hà Nội với chuỗi đô thị phía Tây (Ảnh: HNM)

Cho đến nay, công tác thi côngxây lắp dự án ước đạt 3.000 tỷ đồng, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng toànbộ các hạng mục đầu tuyến và thông xe phần đường cao tốc trái; phần đường caotốc phải đã thảm bê tông được 92%; hai đường gom thảm bê tông được hơn 50%, lắpxong dầm hầu hết các cầu và thi công cơ bản 3 hầm chui.

Trong buổi kiểm tra tình hìnhthực hiện dự án đường cao tốc Láng - Hòa Lạc mới đây, Phó Thủ tướng HoàngTrung Hải kiên quyết yêu cầu các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp phảiđảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra.  

Cụ thể, đến ngày 15/7 thông xephần đường cao tốc phải; đến 30/7 thông xe hoàn toàn 2 tuyến; ngày 15/8 hoànthành hệ thống đường gom. Trong khoảng từ ngày 20 - 25/9, hoàn thiện toàn bộ dựán, chỉnh trang kiến trúc, cây xanh kịp thời chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 nămThăng Long - Hà Nội.

Được biết, bên cạnh việc đặt têncho đường Láng - Hòa Lạc, tại kỳ họp lần này Hội đồng nhân dân thành phố cũng sẽxem xét, thông qua việc đặt tên cho nhiều đường, phố mới. Tại quận Hà Đông sẽ cóphố Lụa, phố Văn La, Văn Phú, Cầu Am; thị xã Sơn Tây sẽ có các tuyến phố Cổng Ô,Tiền Huân, đường Trung Sơn Trầm… Riêng khu vực Hồ Tây, các tuyến phố mới tiếptục được gắn với tên các danh họa, nhà văn hóa như Bùi Xuân Phái, Hoài Thanh,Trần Văn Cẩn…

Theo Kim Tân
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.