Đi lễ hội phải... đăng ký trạm trú tạm vắng

Ông Đoàn Kỳ Thanh, trú tại số 62, Lý Thường Kiệt, Hà Nội cho biết, khoảng 23h hôm qua, khi thấy ông chụp ảnh tại lễ hội thi liên hoan diễn xướng hầu đồng (khu du tích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương), công an  xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương, đến lập biên bản và tạm giữ một số giấy tờ với lý do không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Trong khi chụp ảnh tại Lễ hộithi liên hoan diễn xướng hầu đồng, nhiếp ảnh gia Đoàn Kỳ Thanh đã bị chính quyềnxã lập biên bản vi phạm hành chính với lý do... không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Ông Đoàn Kỳ Thanh, trú tại số 62, Lý Thường Kiệt, Hà Nội cho biết, khoảng 23hhôm qua, khi thấy ông chụp ảnh tại lễ hội thi liên hoan diễn xướng hầu đồng (khudu tích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương), công an  xã HưngĐạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương, đến lập biên bản và tạm giữ một số giấy tờ vớilý do không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Đi lễ hội phải... đăng ký trạm trú tạm vắng

Trao đổi với PV, ông Phạm KhắcToàn, Chủ tịch xã Hưng Đạo, cho biết, khu vực diễn ra lễ hội thi liên hoan diễnxướng hầu đồng, thuộc khu di tích Đền Kiếp Bạc không có biển cấm chụp ảnh vàcũng không có quy định cụ thể về việc cấm du khách chụp ảnh. Nhưng những dukhách muốn chụp ảnh để nghiên cứu thì phải liên hệ với Ban tổ chức để được cấpthẻ.

“Theo Ban tổ chức lễ hội, ông Thanh đã chụp ảnh tại lễ hội ba đêm mà không cóthẻ đăng ký và không có giấy tờ xác minh về công việc của anh nên Ban quản lýmới ngăn cản. Sau đó, công an xã đến kiểm tra giấy tờ thì ông Thanh không cógiấy tờ đăng ký tạm trú nên mới lập biên bản”, ông Toàn giải thích.

Một cảnh hầu đồng tại lễ hội lễ hội thi liên hoan diễn xướng hầu đồng (khu dutích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương) được nhiếp ảnh gia ĐoànKỳ Thanh ghi lại.

Đi lễ hội phải... đăng ký trạm trú tạm vắng
Một cảnh hầu đồng tại lễ hội lễ hội thi liên hoan diễn xướng hầu đồng (khu du tích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, Hải Dương) được nhiếp ảnh gia Đoàn Kỳ Thanh ghi lại.

Cũng theo ông Toàn, địa phươngnày không có quy định những người đến tham gia lễ hội phải đăng ký tạm trú tạmvắng. “Lễ hội đông người ra vào nên địa phương cũng khồng thể quản lý hếtđược. Những người đến lễ hội một đêm thì không sao nhưng ông Thanh đến đây bađêm mà không đến cơ quan công an xã để làm khai báo tạm trú là không được”,ông Toàn nói.

Tuy nhiên ông Thanh cho biết, ôngđến lễ hội vào ba ngày cách nhau và không ở lại địa phương. 

“Hơn nữa, lý do xử phạt này rất vô lý vì lễ hội diễn ra vào ban đêm với lạidu khách đến dự lễ hội sao lại phải làm đăng ký tạm trú tạm vắng?”, ôngThanh phản ứng.

Theo ông Thanh, nguyên nhân chính của việc lập biên bản này là việc tổ chức lênđồng là sai quy định của Bộ Văn hóa. “Họ biết mình sai mà không có lý nào đểcấm tôi nên mới nghĩ ra cớ vi phạm đăng ký tạm trú tạm vắng để gây khó dễ chotôi”, ông Thanh nói.
 

Theo Khánh Tường
Đất Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.