Điều tra vụ hỏa hoạn 4 người trong gia đình tử vong

Bước đầu nhà chức trách kết luận hỏa hoạn là do xăng và đang truy tìm thủ phạm.

Ngày 4/5, nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã tử vong. Bước đầu nhà chức trách kết luận hỏa hoạn là do xăng và đang truy tìm thủ phạm.

Trung tá Phạm Ngọc Anh - Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai cho biết, nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà ở khối 11 là Lê Tiến Đồng (19 tuổi) đã tử vong tại Viện Bỏng Quốc gia.

Vụ cháy nhà thương tâm xảy ra vào rạng sáng 2/5 làm ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi), là bố mẹ của nạn nhân tử vong tại chỗ. Riêng hai anh em sinh đôi là Đồng và Điều bỏng nặng nhập viện Bỏng quốc gia cấp cứu.

Một ngày sau đó, người em trai Lê Tiến Điều bị bệnh viện trả về rồi trút hơi thở cuối cùng trên đường đi. Đến hôm nay thì anh Đồng cũng không qua khỏi. Hiện gia đình đang chuyển thi thể nạn nhân về quê để tổ chức mai táng.

Dieu tra vu hoa hoan 4 nguoi trong gia dinh tu vong hinh anh 1
Ngôi nhà nơi xảy ra hoa hoạn. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong khi đó, nhà chức trách cho hay, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định vụ hỏa hoạn kinh hoàng là do xăng. Điều này cũng phù hợp với lời khai của gia đình nạn nhân và các nhân chứng.

Cụ thể, theo ông Vũ Văn Từ - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, khai thác thông tin từ người thân gia đình thì ngày 1/5, ông Ngữ có mua khoảng 20 lít xăng, giá 300.000 đồng mang về cất giữ trong nhà. Các con ông Ngữ đã phát hiện và đi tìm nhưng không thấy.

Đến rạng sáng 2/5 xảy ra vụ hỏa hoạn ở nhà dưới, trong buồng ngủ của vợ chồng ông Ngữ. Nghe tiếng kêu cứu, Đồng và Điều ở nhà trên vội chạy xuống dập lửa nhưng cũng bị ngạt khói, bị cháy sém.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có mùi xăng trên tấm đệm nơi giường ngủ, cánh cửa bị chốt. Chính vì vậy, khi vụ cháy xảy ra những người trong nhà đã không thể mở cửa chạy thoát.

Điều này cũng phù hợp hợp với lời khai nhân chứng có mặt tại hiện trường sau khi hỏa hoạn xảy ra. Đó là khi vào dập lửa cứu người, họ ngửi được mùi xăng nồng nặc.

Vụ cháy làm bà Cọt chết trong tư thế nằm sấp tại chỗ, còn ông Ngữ gục chết tại cửa phòng. Hai người con trai sau khi vùng chạy ra ngoài thì một người ngã ở bậc thềm, người còn lại ngã ở bể nước, bị bỏng nặng.

"Mặc dù nhiều lời khai cho rằng người gây ra vụ cháy là ông Lê Tiến Ngữ - một trong số các nạn nhân đã tử vong nhưng nhà chức trách vẫn tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân, nên chưa có kết luận chính thức", một điều tra viên cho hay.

Theo Zing

tử vong

tưới xăng đốt

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.