Đôi nam nữ phạm luật và cách xử lý của CSGT khiến ai cũng phải "bấm like"

Chiến sĩ CSGT không hề tỏ ra tức giận mà giảng giải một cách bình tĩnh, thấu tình đạt lý khiến cư dân mạng phải bấm like rào rào.

Sau khi đôi nam nữ bị truy bắt tới cuối hẻm, trái với suy đoán của nhiều người, chiến sĩ CSGT không hề tỏ ra tức giận mà giảng giải một cách bình tĩnh, thấu tình đạt lý khiến cư dân mạng phải bấm like rào rào.

Những ngày qua, một đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện giữa chiến sĩ CSGT và đôi nam nữ vi phạm luật giao thông được chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/2 tại đường Trần Kế Xương (Phường 7, quận Phú Nhuận, TP. HCM). Đôi nam nữ trong đoạn clip được cho là đi sai luật giao thông, không những thế nam thanh niên đi xe máy còn có những hành động xúc phạm đến chiến sĩ cảnh sát và cố tình bỏ chạy. Khi đã đuổi kịp hai người vi phạm tới cuối hẻm, trái với suy đoán của nhiều người rằng đôi nam nữ sẽ bị bắt ngay về đồn nhưng chiến sĩ CSGT trong đoạn clip đã giảng giải một cách thấu đáo và tận tình về từng lỗi họ mắc phải khiến nhiều người đồng tình, thán phục.

Ban đầu, khi nghe lời giải thích của thanh niên đi xe máy, rất nhiều người dân ở đó tỏ ra phẫn nộ và xông vào định đánh nhưng chiến sĩ cảnh sát vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh và bắt đầu giải thích: "Đường này là đường cấm rẽ trái nên các phương tiện không được phép rẽ. Anh chặn em hai lần đúng không, khi chặn một lần thì em lách qua em chạy tiếp, như thế là em đã rất coi thường anh. Khi anh bước ra em còn giơ lên biểu tượng chửi thề".

Lúc này, nam thanh niên ngay lập tức xin lỗi. Chiến sĩ CSGT tiếp tục giải thích: "Hành động đó đã xúc phạm tới nhân phẩm của anh, còn chuyện vi phạm là bình thường anh chưa nói gì hết. Anh dám chắc với em là không ai ở đây chưa bao giờ vi phạm luật giao thông. Em nói em không sai luật mà em chạy nhanh như thế biết đâu gặp tai nạn thì bản thân anh chịu, bản thân bạn gái em cũng phải chịu và cả bản thân em nữa, biết chưa?".

Clip: Đôi nam nữ phạm luật và cách xử lý của CSGT khiến ai cũng phải bấm like - Ảnh 2.

 Anh cảnh sát giải thích một cách thấu tình đạt lý với đôi nam nữ vi phạm luật giao thông khiến nhiều người có mặt ở đó đồng tình - (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi nghe những lời giải thích tận tình và thấu tình đạt lý của chiến sĩ CSGT, đôi nam nữ đã nhận lỗi và đồng ý về đồn. Một người dân ở đó đã có lời khen tặng dành cho anh cảnh sát: "Anh cảm ơn em vì đã giảo dục mấy đứa nhỏ".

Đoạn clip đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội với đa số ý kiến đồng tình và dành tặng rất nhiều lời khen cho chiến sĩ cảnh sát trẻ tuổi này.

"Xem clip xong mình không chỉ đồng tình với cách xử lý của anh cảnh sát mà còn cảm thấy thật đáng ngưỡng mộ. Không phải ai cũng có thể hành xử thấu đáo và đúng đắn như vậy. Anh cảnh sát còn trẻ tuổi nhưng thật đáng để mọi người tự hào", bạn T.H bình luận. 

"Đúng là người cảnh sát chân chính, làm việc thấu tình đạt lý và biết lo lắng cho người dân. Có lẽ đôi nam nữ trong clip sẽ không dám tái phạm lần thứ 2 nữa. Cảm ơn chiến sĩ cảnh sát rất nhiều", bạn H.L chia sẻ. 

Theo Phương Ly / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.