"Động quỷ" và tội ác của gã buôn người

Một tên tội phạm đang bị các trinh sát truy nã săn đuổi. Một thầy giáo dạy nhạc ăn nói dễ nghe đồng thời cũng là kẻ buôn người và lừa tình 15 phụ nữ. Đó là hành trình lộ mặt tội ác của Phan Thanh Sơn tên tội phạm cầm đầu một trong những vụ án buôn bán phụ nữ và trẻ em lớn nhất trên địa bàn Hà Tĩnh.

Một tên tội phạm đangbị các trinh sát truy nã săn đuổi. Một thầy giáo dạy nhạc ăn nói dễ ngheđồng thời cũng là kẻ buôn người và lừa tình 15 phụ nữ. Đó là hành trìnhlộ mặt tội ác của Phan Thanh Sơn- tên tội phạm cầm đầu một trong nhữngvụ án buôn bán phụ nữ và trẻ em lớn nhất trên địa bàn Hà Tĩnh.

Lá đơntố cáo của những thiếu nữ ngây ngô

"Động quỷ" và tội ác của gã buôn người
Những thiếu nữ ngây ngô đã trở thành nạn nhân cho đường dây buôn người vào động quỷ.

Vào một ngàygiữa tháng 7 năm 2009, tại Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự xã hội (PC 45)– Công an Hà Tĩnh, xuất hiện ba cô gái là Nguyễn Thị Th, Dương Thị Nh,Nguyễn Thị T, với dáng vẻ thất thểu, hoảng loạn đến gặp các điều tra viênmang theo đơn tố cáo một tên sở khanh đã gạ tình và lừa cả ba cô gái vào mộtđộng mại dâm ở Hà Nội. Theo lời những cô gái này khai, trước đó họ đã bị mộtđối tượng sẽ giới thiệu cho một công việc ổn định tại một siêu thị ở Hà Nộivới mức lương tháng 1,5 triệu đồng. Vì hoàn cảnh khó khăn, nên khi nghe lờihứa hẹn của Phan Thanh Sơn cả ba cô gái này đã quá mừng rỡ đến mức sắp xếphành lý và đi theo Phan Thanh Sơn mà không chút nghi ngờ. Khi ấy, ba cô gáiở vùng quê nghèo của huyện Cẩm Xuyên không hề biết rằng mình đã rời vào mộttên tội phạm chuyên lừa đảo phụ nữ để bán lấy tiền. Khi đã dụ dỗ được cả bacô gái, đối tượng này đã đưa các cô ra thành phố Hà Tĩnh, giao cho một ngườiđàn ông tên là Yên để lấy 4 triệu đồng tiền công. Từ Hà Tĩnh, 3 cô gái lạibị tên Yên đưa ra Hà Nội, giao cho một đối tượng tên là Thu Hương. Đối tượngnày đã đưa 3 thiếu nữ nhẹ dạ cả tin về Hưng Yên, ép các cô làm việc trongquán gội đầu, massage ở đây.

Bị ép làm việc ởmột nơi nhập nhèm như vậy, cả 3 cô gái mới ngỡ ngàng nhận ra nhận ra mình đãrơi vào tay của những kẻ buôn người. Suốt thời gian đó, chỉ cần có hành độngphản kháng, chống cự, cả Nguyễn Thị Th, Dương Thị Nh và Nguyễn Thị T đều bịngười phụ nữ tên là Thu Hương kia đánh đập, dọa nạt, bắt buộc phải tiếpkhách. Nhưng trong một lần chủ quán sơ ý không đề phòng, một trong 3 cô gáinày đã gọi điện về nhà báo tin và được gia đình ra giải cứu. Ngay sau khithoát khỏi động quỷ, cả Nguyễn Thị Th, Dương Thị Nh và Nguyễn Thị T đã ngaylập tức đến Công an tỉnh Hà Tĩnh tố cáo hành vi phạm tội của tên lừa đảo.Các điều tra viên của PC45 đã ngay lập tức tổ chức xác minh, điều tra về đốitượng này. Tuy nhiên, cả ba nạn nhân của tên lừa đảo đều không nắm rõ đượctên tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ quê quán của đối tượng, đối tượng này chỉdùng tên giả và kể rất mập mờ về địa chỉ sinh sống của mình.

Trong lúc việcđiều tra đang gặp nhiều khó khăn, thì lực lượng PC45 Công an Hà Tĩnh lạitiếp tục nhận được đơn tố cáo của Nguyễn Thị H (quê ở huyện Can Lộc). Theolời khai của Nguyễn Thị H thì đầu năm 2009, do trục trặc tình cảm vợ chồng,nên Nguyễn Thị H đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở Can Lộc một thời gian. Tại đây NguyễnThị H đã gặp một người đàn ông tên là Sơn, làm nghề thầy giáo dạy nhạc, trútại Thạch Châu, Thạch Hà. Trong những lần qua lại và quen biết, tình cảm củaNguyễn Thị H và Sơn ngày càng thắm thiết. Sơn đã nói với Nguyễn Thị H rằngmình đã li hôn vợ và muốn đặt quan hệ nghiêm túc với Nguyễn Thị H. Đang lúccô đơn, lại gặp một người đàn ông hát hay, đàn giỏi, khéo ăn, khéo nói, nênNguyễn Thị H dễ dàng siêu lòng.

Khi đã lấy đượclòng tin của Nguyễn Thị H, biết chị đang cần việc làm để có chút thu nhập,Sơn đã đề nghị đưa Nguyễn Thị H đi giới thiệu việc làm. Ở một quán ăn ởhuyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Sơn đã bán Nguyễn Thị H lấy 2,4 triệu đồng. Lúcđó, Nguyễn Thị H vẫn đinh ninh rằng mình chỉ đến quán làm bưng bê, dọn dẹp.Nhưng suốt thời gian ở quán, thay vì bưng bê, dọn dẹp, Nguyễn Thị H lại bịchủ quán bắt bán dâm cho khách đến chơi. Mọi sự phản kháng của Nguyễn Thị Hđều bị chủ quán trấn áp bằng những trận đòn ác liệt. Không chịu được đònđau, Nguyễn Thị H đành chấp nhận bán dâm và nhận số tiền ăn chia 50/50 vớichủ quán. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị H tâm sự rằng, dù bị ép bán dâm,nhưng lúc đó, cô vẫn không tin rằng người tình của mình lại cố ý xếp đặt đẩycô vào động quỷ. Vì thế, khi chủ quán tiết lộ chuyện mình đã bị người tìnhbán với giá hơn 2 triệu, quá cay đắng vì bị lừa tình và bị đẩy vào con đườngnhơ nhớp, Nguyễn Thị H đã đến cơ quan công an tố cáo, vạch mặt gã tình nhânbạc bẽo.

Tội ácphía sau của gã đàn ông đội lốt thầy giáo

Sau khi có đơntố cáo của nạn nhân Nguyễn Thị H, nhận định đối tượng cả hai lá đơn tố cáocó thể là một và có thể còn nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin khác cũng là nạnnhân của đối tượng này. Nên hơn 20 cán bộ trinh sát PC45 đã tỏa đi cáchướng, tiếp tục tổ chức xác minh và điều tra về đối tượng tên Sơn cũng nhưnhững vụ phạm tội mà hắn đã gây ra. Từ đây, chân tướng của kẻ lừa đảo bắtđầu lộ mặt. Tên Sơn tên đầy đủ là Phan Thanh Sơn, sinh năm 1976, trú tạiThạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh. Dù đội lốt một thầy giáo dạy nhạc, nhưng thựcchất Phan Thanh Sơn là một kẻ có bề dày thành tích bất hảo. Sinh ra ở HàTĩnh nhưng lại có nhiều năm sống trong Tây Ninh, Phan Thanh Sơn đã sớm trởthành một kẻ lưu manh. Năm 1995, hắn phạm tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sảncông dân” nên bị Công an Tây Ninh truy nã. Sau một thời gian dài trốn chạy,tên Phan Thanh Sơn quay trở về Lộc Hà, Hà Tĩnh để ẩn náu và để tránh sự truybắt của lực lượng công an. Tại đây, hắn đã lập gia đình, có vợ con đànghoàng, nhưng do thói chơi bời, cờ bạc gái gú, nên Phan Thanh Sơn nhanh chóngbị vợ bỏ.

Do có chút năngkhiếu đàn hát, nên trong suốt thời gian sống ở Hà Tĩnh, Phan Thanh Sơnthường tham gia hát và đệm đàn ở các đám cưới để kiếm thêm thu nhập. Ngoạihình không có gì đặc biệt, nhưng lại có cái miệng khéo ăn, khéo nói và nhiềutài lẻ nên Phan Thanh Sơn được rất nhiều các thiếu nữ ở các vùng quê say mê,ngưỡng mộ. Theo lời khai của Phan Thanh Sơn, thì hắn là một khách quen củacác quán mại dâm trá hình trong vùng, nên quen thân với nhiều chủ quán mạidâm ở đây. Trong những lần la cà đến, Phan Thanh Sơn thường nghe các chủquán nói về việc muốn tuyển người. Biết đây là một miếng mồi béo bở, PhanThanh Sơn đã lập tức lên kế hoạch lừa đảo các cô gái mà hắn quen biết quanhững lần đi biểu diễn ở các đám cưới. Đối tượng mà hắn hướng tới là nhữngcô gái có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đang cần những công việc làm hoặcnhững cô gái khúc mắc trong chuyện tình cảm.

Để “đánh bóng”cho mình, hắn cũng tự khoác lên mình cái mác “thầy giáo dạy nhạc” để lừa cácnạn nhân. Thủ đoạn thường gặp của Phan Thanh Sơn tiếp cận những cô gái nàylà giả vờ ngọt nhạt nói chuyện yêu đương, hẹn hò, thề non hẹn biển rồi giớithiệu việc làm cho họ. Với những cô gái nghèo đang cần việc làm thì đó làmột cơ hội vô cùng quí báu. Cộng thêm với những lời ngọt nhạt của tên lừađảo khiến những thiếu nữ nông thôn ít va chạm với đời càng dễ bị choángngợp. Chính vì thế mà hầu hết các nạn nhân của Phan Thanh Sơn, trước khi bịhắn bán vào động mại dâm, thì đã rơi vào lưới tình của hắn và có quan hệ namnữ với hắn. Nhiều cô gái cho rằng, việc “hiến dâng” cho Phan Thanh Sơn nhưmột cách trả ơn hắn vì đã giúp mình có việc làm. Thế nên, khi biết mình lànạn nhân của kẻ lừa đào, biết mình bị hắn đưa ra bán chác, trao đổi như mónhàng, hầu hết các nạn nhân đều cay đắng, uất nghẹn khi đã trao gửi niềm tinvà thể xác cho một kẻ lừa đảo.

"Động quỷ" và tội ác của gã buôn người
Ảnh minh họa

 Với thủđoạn nham hiểm của mình, Phan Thanh Sơn không chỉ chiếm đoạt thân xác củanhiều cô gái nhẹ dạ cả tin mà còn hại đời những nạn nhân này, biến họ thànhcông cụ kiếm ra tiền cho các chủ quán chứa mại dâm. Suốt từ năm 2004 đến2009, Phan Thanh Sơn đã lừa 15 cô gái, trong đó có cả những bé gái chưa đủtuổi thành niên vào động mại dâm, với số tiền trên dưới 2 triệu đồng /1 nạnnhân mỗi lần bán. Số tiền kiếm được từ hành vi phạm tội này, hắn dùng nướngvào cờ bạc, rượu chè và tiếp tục chơi gái.

Sau khi sa lướipháp luật, Phan Thanh Sơn lúc đầu còn chối quanh co và tìm đủ mọi lý do đểbiện hộ cho hành vi của mình. Ban đầu hắn liên tục “giả ngây giả ngô” và mộtmực cho rằng hắn chỉ giới thiệu những cô gái này đi làm bưng bê, dọn dẹp. Vàsố tiền mà các chủ quán đưa cho hắn sau mỗi lần Phan Thanh Sơn lý giải đó làsố tiền thù lao. Tuy nhiên, sau một thời gian dài bền bỉ đấu tranh,  tênPhan Thanh Sơn cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi buônbán phụ nữ, trẻ em để kiếm tiền.

Nhữngthủ đoạn khôn lường

Điều tra viênHoàng Trung Thông của PC45 tâm sự rằng, khi tiến hành phá án vụ này, các anhđã gặp muôn vàn khó khăn. Quá trình đi tìm kiếm xác minh các nạn nhân củaPhan Thanh Sơn, ngoài một số nạn nhân đã dũng cảm lên tiếng tố cáo tên tộiphạm, cũng có không ít nạn nhân đã né tránh, giấu giếm sự việc vì ngại điềutiếng dư luận. Các điều tra viên đã phải tiếp cận những nạn nhân này hết sứckhéo léo, nhẹ nhàng và bền bỉ thuyết phục, động viên họ tham gia tố giác tộiphạm, để tên tội phạm được xử đúng người đúng tội. Cuối cùng, với lời đảmbảo về danh dự của họ, các điều tra viên của PC45 mới có được sự hợp tác củanhững nạn nhân này.

Nhờ có lời khaicủa nạn nhân đã từng bị Phan Thanh Sơn lừa bán, mà chân dung tội ác của têntội phạm bị truy nã vẫn tiếp tục buôn người này đã bị vạch mặt. Sự tráo trở,vô lương tâm của hắn cũng bị các nạn nhân phanh phui. Như lời khai của nạnnhân Dương Thị B (quê ở Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh), thì tên Sơn cũng đã lợi dụnghoàn cảnh cô đang nuôi con một mình mà đến gạ gẫm và đặt vấn đề yêu đương.Khi đã lấy được lòng tin, Phan Thanh Sơn lập tức lừa Dương Thị B đến mộtquán cơm trá hình và bán nạn nhân này. Sau khi bán “người yêu” của mình chochủ quán, Phan Thanh Sơn vẫn nhiều lần đến lại quán này. Những lần như thế,khi gặp Dương Thị B, thấy cô không tiếc lời xỉ vả sự bỉ ổi của mình, hắnkhông một chút xấu hổ mà còn nhếch mép cười ruồi. Tráo trở hơn, hắn còn tiếptục dùng thủ đoạn để lừa cô em gái của Dương Thị B. Khi bị Dương Thị Bnguyền rủa, Sơn cũng sẵn sàng tuôn ra những lời tàn ác: “Cây tre chổng gốclên trời. Con chị hết thời thì đến con em”. Người con gái nhẹ dạ, cả tin chỉcòn biết nuốt ngược nước mắt bất lực vì sự dại dột của mình.

Theo lời các cánbộ điều tra của PC45, thì trong 15 nạn nhân của Phan Thanh Sơn lừa bán, cótới 14 nạn nhận bị hắn lợi dụng thể xác. Nạn nhân duy nhất mà hắn “bỏ qua”chính là người cháu họ của hắn. Năm 2008, khi được một chủ quán mại dâm tênlà Trần Văn Mến nhờ người tìm người, Phan Thanh Sơn đã nghĩ ngay đến cô cháuhọ chưa tròn 16 tuổi của mình tên là Nguyễn Thị Hoa. Hoa là con gái của mộtngười chị họ trong họ nhà Phan Thanh Sơn, nên phải gọi Sơn bằng cậu. Khi“cậu ” Sơn đề nghị đưa Hoa ra thành phố làm giúp việc quán ăn, Nguyễn ThịHoa đã không biết âm mưu thực của Sơn và đồng ý với sự sắp đặt của hắn. Chỉđến khi bị bán vào tổ quỷ, Nguyễn Thị Hoa mới bàng hoàng phát hiện ra rằngngười mà mình gọi bằng cậu đã đang tâm bán chính đứa cháu của mình. Bằngviệc làm không từ thủ đoạn, không từ luân thường đạo lý, việc làm đó củaPhan Thanh Sơn khiến hắn lộ rõ bản chất mất nhân tính của mình.

Điều tra viênHoàng Trung Thông kể, các nạn nhân bị Phan Thanh Sơn lừa đảo đều có hoàncảnh hết sức đặc biệt. Người thì mồ côi, người thì sống trong vùng sâu vùngxa, nhận thức kém, người thi gia đình quá nghèo, hoặc có anh chị em bị tâmthần. Cũng có nạn nhân bị đổ vỡ trong tình cảm đã rơi vào tầm ngắm của hắn.Tuy mỗi người mỗi cảnh, nhưng trong số các cô gái nhẹ dạ, cả tin vị PhanThanh Sơn lừa bán, người đáng thương nhất có lẽ là Nguyễn Thị H.

Bỏ chồng về ởvới mẹ đẻ do hai vợ chồng có mâu thuẫn, đang thấy vọng vì hôm nhân thì gặptên lừa đảo Phan Thanh Sơn, nên Nguyễn Thị H đã nhanh chóng mủi lòng và savào vòng tay của hắn khi hắn ngọt nhạt nói vài câu tán tỉnh. Lúc đó, dù đangmang thai với chồng, nhưng bị mờ mắt trước những lời đường mật của PhanThanh Sơn, cô gái Nguyễn Thị H đã đi phá thai, mơ mộng về một cuộc sốngtương lai đầy tươi đẹp với người tình. Khi biết mình bị lừa, Nguyễn Thị H vôcùng bẽ bàng. Từ một phụ nữ bình thường, lương thiện, vì quá nhẹ dạ, cả tinmà Nguyễn Thị H đã trở thành gái mại dâm, nhắm mắt đưa chân chấp nhận mỗingày tiếp hàng chục khách hàng. Khi thoát khỏi động mại dâm, việc đầu tiêncủa Nguyễn Thị H làm là mang đơn đến tố cáo người tình tráo trở. Lúc đó côđã ở trong trại thái vô cùng hoảng loạn, sợ hãi và phải khó khăn lắm mới kểđược đầu đuôi câu chuyện. Điều đau đớn nhất với Nguyễn Thị H là chính vì tinlời tên Phan Thanh Sơn mà cô đã phá đi đứa con của mình, khiến những rạn vỡcủa gia đình không còn cứu vãn được. Sau khi biết những chuyện xảy ra vớivợ, người chồng của nạn nhân Nguyễn Thị H cũng kiên quyết không tha thứ chovợ. Cô gái Nguyễn Thị H rơi vào cảnh mất trắng, không chồng con, không tiềnbạc, không nhà cửa chỉ vì một sai lầm dại dột và vô cùng đáng tiếc.

Với tội ác lừa15 cô gái vào động quỷ cùng với cái lệnh truy nã từ nhiều năm trước, PhanThanh Sơn nhanh chóng bị sa lưới pháp luật. Sau rất nhiều công sức đấutranh, khai thác của các điều tra viên, cuối cùng Phan Thanh Sơn đã phải cúiđầu chịu tội và khai ra những “đối tác” của mình trong đường dây mua bán phụnữ, là những chủ quán cơm trá hình trên những khu vực “nóng” về mại dâm củaHà Tĩnh.

Theo điều traviên Hoàng Trung Thông tâm sự, thì trong quá trình phá án, một trong nhữngkhó khăn lớn nhất mà các anh gặp phải là đối phó với những chiêu trò, nhữngthủ đoạn gian xảo của các chủ quán mại dâm có liên quan đến đường dây muabán phụ nữ của Phan Thanh Sơn. Bởi ngay khi kết quả điều tra còn chưa ngãngũ, vì “có tật giật mình”, nên những chủ quán mại dâm biết mình có liênquan tới vụ án này đã ngay lập tức thành lập một hội để nghiên cứu đối phóvới lực lượng công an. Trong quá trình đấu tranh với những đối tượng này,ngoài việc tìm cách mua chuộc lực lượng công an, bọn chúng còn tìm cách muachuộc cả gia đình nạn nhân của vụ án, với ý định dùng tiền làm “chìm” đi sựviệc.

Như đối tượngNguyễn Thị Nhung đã tìm gặp nạn nhân Dương Thị B, đưa cho cô gái một khoảntiền và đề nghị cô ký vào một hợp đồng lao động giả để có bằng chứng đối phóvới cơ quan điều tra. Nguyễn Thị Nhung còn tìm cách mua chuộc cốt để DươngThị B trốn đi nơi khác để che dấu hànhvi phạm tội của mình. Tuy nhiên, tấtcả những âm mưu, thủ đoạn của Nguyễn Thị Nhung đã thất bại, do nạn nhânDương Thị B kiên quyết từ chối. Ngoài những “động tác” bên lề, trước khiphải trình diện cơ quan điều tra, các đối tượng cũng tìm cách thống nhấtcách khai báo để gay khó khăn cho công tác điều tra, bằng cách chối quanhchối co tội lỗi của mình. Nhưng với chứng cứ xác thực, điều tra viên củaPC45 đã ra quyết định khởi tố với các đối tượng liên quan đến vụ án và tiếptục mở rộng điều tra.

Vụ án kết thúc,kẻ lừa tình rồi bán 15 cô gái vào động quỷ đã lộ diện, sa lưới pháp luật vàđang chờ ngày nhận sự phán quyết của pháp luật. Nhưng hậu quả nặng nề màviệc đó mang lại cho những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin là không nhỏ. Bởi dù đã tốcáo đối tượng, dù đã an toàn trở về nhà, các nạn nhân còn mang trong mìnhnhiều mặc cảm và chịu nhiều ánh mắt kì thị của xã hội. Đó sẽ luôn là một nỗiđau ám ảnh dai dẳng cho cuộc đời cô gái đó sau này.

Theo Cảnh sát toàn cầu




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.