Đợt 1 thi đại học sẽ có thời tiết như thế nào?

Do chịu ảnh hưởng của vùng thấp hậu bão số 3 kết hợp với đới gió Đông Nam liên tục tạo mây ẩm và gây mưa vừa, mưa to và dông trên diện rộng cho nên theo dự báo, thời tiết các vùng trên cả nước trong đợt I kỳ thi tuyển sinh đại học thời tiết khá mát mẻ.

Do chịu ảnh hưởng của vùng thấp hậu bão số 3 kết hợp với đới gió Đông Nam liên tục tạo mây ẩm và gây mưa vừa, mưa to và dông trên diện rộng cho nên theo dự báo, thời tiết các vùng trên cả nước trong đợt I kỳ thi tuyển sinh đại học thời tiết khá mát mẻ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của vùng thấp hậu bão số 3 vẫn còn kết hợp thêm với đới gió Đông Nam liên tục tạo mây ẩm và gây mưa vừa, mưa to và dông trên diện rộng cho các tỉnh phía Bắc cho nên thời tiết mấy ngày tới sẽ khá thuận lợi cho các thí sinh thi đại học đợt I.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ: Ngày 3/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng khả năng sạt lở đất và gió giật mạnh trong cơn dông. Ngày 4-5/7, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. 
 
Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 3/7, đêm và sáng nhiều mây, có mưa, mưa vừa, vùng núi và khu Đông Bắc có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. 

 

Thời tiết trong đợt I kỳ thi tuyển sinh đại học khá thuận lợi cho các thí sinh.


Ngày 4-5/7, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. 
 
Các tỉnh từ Nghệ An - Thừa Thiên Huế: Từ ngày 3-5/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. 
 
Các Tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Từ ngày 3-5/7, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. 
 
Tây Nguyên: Từ ngày 3-5/7, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 
 
Nam Bộ: Từ ngày 3-5/7, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 
 
Thời tiết các vùng trong cả nước ngày và đêm 3/7.
 
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa mưa to, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ từ : 23 – 31oC
 
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, sau có mưa, mưa rào rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ từ: 23 -32oC.
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 25 - 35oC
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 -3. Nhiệt độ từ: 21 – 33oC.
 
Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 25 – 35oC.
 
Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và dông, sau có mưa, mưa rào rải rác. Gió nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 24 –  32oC.

Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.