Dự báo thời tiết ngày 5/9: Bắc Bộ nắng vàng, Nam Bộ mưa lớn

Thời tiết ở Bắc và Trung Bộ nắng ráo, trong khi đó khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày và đêm hôm nay (5/9), học sinh ở Bắc và Trung Bộ đón ngày khai trường trong tiết trời nắng ráo. Nhiệt độ từ 30-35 độ. Tuy nhiên, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa to.


Học sinh ở miền Bắc khai giảng trong thời tiết nắng ráo. Ảnh: Hoàng Hà

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Mưa giông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có khả năng kéo dài đến khoảng ngày mai. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 5/9 các khu vực trên cả nước:

Tây Bắc Bộ

Đêm nay và ngày mai nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, vùng núi 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày mai sẽ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung ở phía Nam); ngày nắng. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận

Thời tiết có mây, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày nắng gián đoạn; chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Nam Bộ

Dự báo thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ khác vào ngày mai sẽ có nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày nắng gián đoạn; chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ.

Theo Vietnamnet


dự báo thời tiết


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.