Đường sắt Bắc – Nam bị cô lập do mưa lũ

Do hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn khiến một số hồ đập ở Nghệ An và Thanh Hóa bị tràn và vỡ khiến tuyến đường sắt bị cô lập. Toàn bộ các chuyến tàu chạy hướng Bắc – Nam đã được thông báo dừng và huỷ chuyến, chờ nước rút...

Do hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn khiến một số hồ đập ở Nghệ An và Thanh Hóa bị tràn và vỡ khiến tuyến đường sắt bị cô lập. Toàn bộ các chuyến tàu chạy hướng Bắc – Nam đã được thông báo dừng và huỷ chuyến, chờ nước rút...

Chiều 1/10, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết: Do vỡ đập tại địa bàn huyện Tỉnh Gia, Thanh Hoá nên nước ngập sâu nhiều điểm QL1A, trong đó có khoảng 40 km đường sắt cũng bị ngập sâu từ 50 – 60 cm, thậm chí có đoạn nước ngập gần 1m.

Việc nước dâng cao chảy siết đã khiến một số đoạn của tuyến đường sắt tại địa bàn huyện Tỉnh Gia và Hoàng Mai (Nghệ An) bị rửa trôi lớp đá balát nên cũng hư hỏng nặng.

Không chỉ riêng đường bộ mà nhiều đoạn tuyến đường sắt thuộc địa bàn 2 tỉnh Thanh Hoá,
 Nghệ An cũng bị ngập sâu, giao thông đường sắt bị cô lập hoàn toàn.

Hiện toàn bộ các chuyến tàu Bắc - Nam đi và đến Thanh Hoá và Nghệ An đã bị cô lập hoàn toàn.

Tại ga Thanh Hoá, trưởng ga Trịnh Ngọc Toàn cho biết, hiện có 2 chuyến tàu SE5 và SE7 chạy tuyến Bắc – Nam không thể di chuyển tiếp được, đang nằm lại ga.

Trên 2 chuyến tàu SE5 và SE7 hiện có khoảng hơn 200 hành khách và chưa biết phải di chuyển bằng cách nào, bởi tuyến đường bộ QL1A cũng bị ngập sâu, giao thông gần như bị cô lập. Hiện việc di chuyển qua địa bàn Thanh Hoá, Nghệ An cũng rất khó khăn.

Ổng Toàn cho biết thêm, hiện hành khách trên 2 chuyến tàu trên đã được ga Thanh Hoá thông báo để có thể chọn phương án đi lại hợp lý nhất.

Trong thời gian dừng tại ga Thanh Hoá, hành khách được hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất có thể, trong đó nhà tàu cũng hỗ trợ một phần kinh phí ăn uống.

Trong khi đó tại ga Hà Nội, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng ga cũng cho biết: Ga Hà Nội cũng thông báo hủy bỏ các chuyến tàu đi ngày 1/10. Cụ thể gồm tàu: SE1 (khởi hành lúc 19h), SE19 (khởi hành lúc 19h35), NA1 (khởi hành lúc 21h), SE3 (khởi hành lúc 23h).

Bà Hà nói rõ, hành khách có vé các tàu trên xin mời đến các cửa bán vé của nhà ga để trả, nhà ga sẽ hoàn trả 100% tiền vé. Vé của các tàu hủy bỏ có giá trị trả lại trong 5 ngày, tính từ ngày tàu xuất phát trên vé, quá thời hạn trên hành khách sẽ không được trả lại tiền vé.

Theo Vũ Điệp (VietNamNet)


Làm rõ vụ giám đốc trung tâm xúc tiến nghi giao cấu với nam sinh 16 tuổi
Hôm nay (18/5), ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc Trần Quốc D. (43 tuổi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước), nghi giao cấu đồng tính với nam sinh gây xôn xao dư luận.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.