Giết bé gái, phi tang xác xuống khe nước

Vùi đầu vào các game online đầy bạo lực, mang tính kích dục, Bàn Văn Lượng đã trở nên hư hỏng.

Vùi đầu vào các gameonline đầy bạo lực, mang tính kích dục, Bàn Văn Lượng đã trở nên hưhỏng.

Sáng 20/3, Phòng CSĐTtội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành thựcnghiệm điều tra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, xảy ratại thôn Mai Hồng, xã Tân An, huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Bàn Văn Lượng, 15tuổi là con thứ 2 trong một gia đình người Dao ở huyện Văn Bàn.Khoảng 2 năm trở lại đây, Lượng bắt đầu có biểu hiện hư hỏng… Banđầu là bỏ học, vùi đầu vào các game online đầy bạo lực, mang tínhkích dục, sau đó là dạt nhà xuống Yên Bái và Hà Nội.

Vì cần tiền chơigame, Lượng bắt đầu trộm cắp tài sản, lúc đầu là một chiếc xe đạp,sau đó là chiếc điện thoại di động của một người họ hàng. Cha mẹ củaLượng đã hết lời khuyên can nhưng đành "lực bất tòng tâm" trước cậucon trai ngỗ ngược… Và đỉnh điểm của sự việc là vào ngày 13/3, khiLượng gây ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Giết bé gái, phi tang xác xuống khe nước
Đối tượng Lượng tại cơ quan điều tra.

16h45" ngày 15/3,Phòng PC45 Công an tỉnh Lào Cai nhận tin báo của Công an huyện VănBàn về cái chết bất thường của cháu Đặng Thị Phiếu (12 tuổi, trú tạithôn Mai Hồng 1). Chiều 13/3, như thường lệ cháu Phiếu đi thả ngựa ởkhu vực bờ sông Hồng. Chiều tối cùng ngày, không thấy cháu Phiếu trởvề nhà, gia đình vội đổ đi tìm nhưng không ai thấy. Hai ngày sau đó,gia đình phát hiện xác cháu tại một khe đất nứt, bị vùi dưới một lớpđất dày.

Sau khi báo cáo Đạitá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, mũi công tác do Thượngtá Lương Cao Huỳnh, Trưởng phòng PC45 phối hợp với các đơn vị nghiệpvụ gồm Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Văn Bàn đã có mặt tạihiện trường.

Kết quả khám nghiệmtử thi xác định nạn nhân bị tử vong do một vết thương ở vùng đầu,bên tay trái bị rách da…có dấu hiệu của việc vật lộn. Tại hiệntrường, Thượng tá Huỳnh và các cộng sự đã thu được một hòn đá, làcông cụ kẻ thủ ác dùng để gây án và một đôi dép của nạn nhân. Xácđịnh đây là vụ án mạng, Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện VănBàn tiến hành thu thập lời khai của nhân chứng.

"Khu vực xảy ra vụ ánlà địa bàn thuần nông, có rất đông các dân tộc sinh sống như Tày,Nùng và Dao… Vụ trọng án xảy ra đã gây xôn xao trên địa bàn huyệnVăn Bàn, thôi thúc chúng tôi nhanh chóng vào cuộc", Thượng tá Huỳnhcho biết. Vào thời điểm đó, tại xã Mai Hồng có 12 đối tượng đến làmthuê. Phía trên đó cũng có một số đối tượng làm nghề thuyền chài…Song qua rà soát, Phòng PC45 và Công an huyện Văn Bàn đã có căn cứloại các đối tượng trên ra khỏi diện nghi vấn.

Một căn cứ khiến cáctrinh sát đặt nhiều nghi vấn là vào chiều 13/3, Bàn Văn Lượng cũngđi thả trâu ở khu vực giáp bờ sông. Ngày 15/3, Phòng PC45 Công antỉnh Lào Cai và Công an huyện Văn Bàn đã triệu tập Lượng đến trụ sở,lấy lời khai. Tuy còn ít tuổi nhưng Lượng tỏ ra rất sành sỏi, Lượngkhai rằng vào thời điểm vụ án xảy ra, Lượng đã buộc trâu để đi bắnchim tại nhà ông Tài…

Song khi các trinhsát tiến hành thu thập chứng cứ thì vào ngày hôm đó, nhà của ông Tàikhóa cửa đi làm vắng và không có ai đến nhà để bắn chim. Từ lời khaibất minh của Lượng kết hợp với các tài liệu thu thập được, PhòngPC45 Công an tỉnh Lào Cai và các đơn vị nghiệp vụ đã có căn cứ khẳngđịnh Lượng là hung thủ gây ra vụ án trên.

Thượng tá Huỳnh chiasẻ: "Lượng còn ít tuổi nhưng rất ngoan cố. Lúc đầu, Lượng khai rằngLượng đã được một đối tượng người Yên Bái ở bên kia sông trả cho 200nghìn đồng để "điều" nạn nhân Phiếu xuống bờ sông…". Với lời khainày, Lượng tìm cách đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nhưng với cácchứng cứ trinh sát thu thập được, ngày 17/3, Lượng đã khai nhận toànbộ hành vi phạm tội:

Chiều 13/3, Lượng đichăn trâu thì thấy cháu Phiếu đang ngồi chơi một mình đã nảy ý địnhphạm tội. Vì thế, Lượng dựng lên câu chuyện bị rơi mất 50 nghìn đồngở khu vực bờ sông và rủ nạn nhân Phiếu xuống đó đi tìm tiền. Lượnghứa hẹn, nếu tìm được sẽ cho Phiếu 20 nghìn đồng. Không biết đến dãtâm của kẻ đồi bại, cháu Phiếu đã làm theo yêu cầu của Lượng. Khicháu Phiếu xuống đến nơi thì Lượng định giở trò đồi bại…

Thấy vậy, cháu Phiếubỏ chạy thì bị Lượng kéo ngược lại. Cháu Phiếu kêu la, Lượng sợ lộnên đã đạp vào bụng cháu Phiếu, sau đó dùng đá đập vào đầu nạn nhân.Khi phát hiện cháu Phiếu tử vong, Lượng sợ hãi đã mang xác của cháuvứt vào một khe nước rồi phủ đất đá lên. Sau khi sự việc xảy ra,Lượng về nhà thay quần áo và tạo dựng các chứng cứ ngoại phạm hòngchối tội

Theo CAND



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.