Hà Nội mưa to, nhiều tuyến phố ngập nặng

Tối 26/8, Hà Nội có mưa to, nhiều tuyến phố bắt đầu ngập nặng. Theo ghi nhận, mưa to nhất ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa...

Tối 26/8, Hà Nội có mưa to, nhiều tuyến phố bắt đầu ngập nặng. Theo ghi nhận, mưa to nhất ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa...

Cơn mưa kéo dài hơn1 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến phố Thủ đô bị ngập nặng.

Theo ghi nhận, từ 19h, Hà Nội bắt đầu có mưa to. Nhiều tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Huỳnh Thúc Kháng, Đội Cấn, Nguyễn Khuyến, Lê Lợi... bắt đầu bị ngập.

Hà Nội; mưa to; ngập nặng
Hình ảnh tại phố Nguyễn Khuyến - Ảnh: FB Mẹ Anh Thư

Trước đó, lúc 18h45, theo trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy ở phía Nam và Tây Nam khu vực Hà Nội đang có những đám mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông.

Hà Nội; mưa to; ngập nặng

Hà Nội; mưa to; ngập nặng

Hà Nội; mưa to; ngập nặng 

Khu vực phố Dương Quảng Hàm (phường Quan Hoa, Cầu Giấy)- Ảnh Thế Long

Những đám mây dông này đang có xu hướng di chuyển chậm về phía Bắc, gây mưa rào và dông cho khu vực các quận phía nam Hà Nội như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa...và lan rộng sang các quận nội thành khác.

Hà Nội; mưa to; ngập nặng

Hà Nội; mưa to; ngập nặng

Hình ảnh ngập lụt tại phố Đội Cấn - Ảnh FB Trường Tinh Tế

Hà Nội; mưa to; ngập nặng

Đường Chiến Thắng (Hà Đông) - Ảnh FB An Đỗ


CẢNH BÁO NGẬP LỤT KHU VỰC NỘI THÀNH HÀ NỘI (bản tin phát lúc 19h50)

Hiện nay, khu vực trung tâm thành phố Hà Nội đang có mưa to và vùng mưa đang mở rộng sang phía tây thành phố. Thời gian mưa có khả năng kéo dài từ 1- 2 giờ nữa.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,3m đến 0,4m như: Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Đặng Thái Thân, Ngô Quyền, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Liên Trì, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Chùa Bộc, Giải Phóng, Nguyễn Xiển,Vũ Trọng Phụng, Lĩnh Nam, Quan Hoa…

Thông tin thời tiết ngày 26/8 theo TTKTTV:

Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to; sau mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ giảm nhẹ.

Trung Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong vài ba ngày tới.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3 mét, biển động.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.