- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hà Nội nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp
Nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc, Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành thực hiện hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, ùn tắc giao thông và chống ùn tắc giao thông, giai đoạn 2022-2025.
Nội dung kế hoạch đề ra hàng loạt giải pháp, như: Yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, ùn tắc giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2022-2025 (Ảnh minh họa).
Thành phố cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; đầu tư kết nối, khép kín các tuyến vành đai (tập trung nguồn lực hoàn thiện tuyến đường vành đai 3,5 và vành đai 4); các trục hướng tâm, các trục chính đô thị, các tuyến đường có tính liên kết vùng…
Hà Nội cũng yêu cầu đẩy nhanh phát triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận các đầu mối giao thông công cộng…) theo quy hoạch; tăng cường công tác giám sát đầu tư; chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.
Về hạ tầng giao thông, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống đường trên địa bàn thành phố có tổng số chiều dài là 23.591km, trong đó có 105 tuyến cao tốc, quốc lộ với tổng chiều dài khoảng 1.185km; 1.002 tuyến chính ra vào thành phố, 235 tuyến đường trong các khu đô thị.
Hiện tổng số phương tiện do Công an TP Hà Nội đang quản lý (tính đến 14/5/2022) gồm 7,67 triệu phương tiện (trong đó có hơn 1 triệu ô tô, 6,4 triệu mô tô và hơn 179 nghìn xe máy điện; riêng số lượng xe đạp không được Sở này thống kê).
Hà Nội đặt ra mục tiêu từ 2022 đến 2025, hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
Trước đó, hồi tháng 3, Sở Giao thông vận tải đã đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội với nhận định xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân một "phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng.
Về kế hoạch phân làn cho các loại phương tiện, mới đây, Sở Giao thông vận tải đã thí điểm áp dụng dùng dải phân cách cứng phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).
Lý giải về động thái phân làn bằng dải phân cách cứng, ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cho biết, đường Nguyễn Trãi có mật độ ô tô, xe máy đông đúc, nhiều đường giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để giải quyết vấn đề này, Sở đã báo cáo TP cho thí điểm lắp đặt dải phân cách cứng tách riêng là ô tô, xe máy.
Theo Dân trí
-
Thời sự1 giờ trướcHiện nữ bệnh nhân đã được phẫu thuật 2 lần, đang theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu, vẫn có nguy cơ bị liệt.
-
Thời sự4 giờ trướcMở gói đồ khách đưa để kiểm tra, chị Hiền tá hỏa khi thấy số vàng miếng, nhẫn vàng bên trong. Chị không tham lam, ngay lập tức báo cho ông chủ cửa hàng.
-
Thời sự5 giờ trướcCơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam cán bộ CSGT ở Gia Lai lái ô tô gây tai nạn khiến 1 người phụ nữ đang đi bộ tử vong.
-
Thời sự6 giờ trướcTrần Yến Như tạo hoá đơn giả, thể hiện chuyển khoản thành công nhằm chiếm đoạt tài sản của một tiệm vàng tại Đà Nẵng.
-
Thời sự9 giờ trướcBị kính dày rơi trúng người, nữ bác sĩ biết có thể không qua khỏi nên gọi điện về thông báo cho gia đình, cảm ơn công ơn sinh thành của bố mẹ trước khi hôn mê.
-
Thời sự10 giờ trướcMột số đại gia sau khi "nhúng chàm" đã thi hành án với số tiền hàng nghìn tỷ đồng, như Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng (hơn 8.000 tỷ đồng), ông Phan Sào Nam (hơn 1.384 tỷ đồng).
-
Thời sự13 giờ trước3 cháu nhỏ rủ nhau ra hố nước tắm không may có 2 cháu bị đuối nước, 1 cháu chạy về gọi ông nội ra cứu. Tuy nhiên, trong quá trình xuống cứu ông nội cũng gặp nạn.
-
Thời sự13 giờ trướcBan quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.
-
Thời sự1 ngày trướcHôm nay (9/5), Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Hồ Xuân Hải (SN 1971, trú xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm) mức án tử hình về tội giết người.
-
Thời sự1 ngày trướcLiên quan đến vụ tai nạn của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý, The Coffee House đã chính thức có phản hồi.