Hai "quan xã" bị đình chỉ công tác trong vụ Tiên Lãng

Chiều 132, tại trụ sở UBND xã Vinh Quang, lãnh đạo huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) công bố quyết định tạm đình chỉ công tác với hai lãnh đạo xã Vinh Quang.

Chiều 13/2,Bí thư và Chủ tịch xã Vinh Quang đã bị đình chỉ công tác do liên quan đến vụcưỡng chế đất của ông Đoàn Văn Vươn. Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với vợông Vươn liên quan đến chuyện ngôi nhà bị phá dỡ.

Chiều 13/2, tạitrụ sở UBND xã Vinh Quang, lãnh đạo huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) công bố quyếtđịnh tạm đình chỉ công tác với hai lãnh đạo xã Vinh Quang.

Theo đó, ông PhạmĐăng Hoan bị tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang trong thời hạn 15ngày để kiểm điểm. Bà Ngô Thị Hoài, Phó bí thư thường trực sẽ tạm phụ trách hoạtđộng Đảng ủy xã.

Hai "quan xã" bị đình chỉ công tác trong vụ Tiên Lãng
Ông Hoan (bìa trái) ngồi nghe công bố quyết định. Ảnh: L.Q.

Ông LêThanh Liêm Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cũng bị tạm đình chỉ trong thờigian 15 ngày để tiến hành kiểm điểm. Huyện đã giao cho ông Mai CôngNhìu, Phó chủ tịch UBND xã Vinh Quang tạm điều hành hoạt động của UBNDxã.

Lãnh đạo huyệnTiên Lãng yêu cầu ông Liêm và ông Hoan thực hiện kiểm điểm một cách nghiêm khắcvới tinh thần cầu thị.

Cũng trong chiều13/2, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) cho biết, tại trụ sở UBND xãVinh Quang, cảnh sát đã làm việc với bà và Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông ĐoànVăn Quý). Buổi làm việc tập trung vào việc phá dỡ nhà của họ.

Trao đổi với PV,một cán bộ văn phòng cơ quan cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hải Phòng chobiết liên quan đến vụ phá nhà ông Vươn đến nay vẫn chưa khởi tố và bắt ai.

Trước đó ngày12/2, Ban thường vụ Thành ủy đã triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng vềviệc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Một trong những nộidung nằm trong kế hoạch là đình chỉ công tác đối với cán bộ và chỉ đạo Đảng ủyxã Vinh Quang kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ phádỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Theo Vnexpress



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.