Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu

Nhiều người dân xếp hàng chờ mua vé vào tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ ông đồ cầu mong một năm mới thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-1
Chiều 11/2 (tức mùng 2 Tết Giáp Thìn), rất đông người dân thủ đô tập trung về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ, cầu mong năm mới an khang, thịnh vượng.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-2
Người dân đứng xếp hàng để mua vé vào di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Một số tuyến đường xung quanh khu vực này cũng xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-3
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là công trình được xây dựng để dạy học và thờ kính Khổng Tử cùng những bậc hiền tài Nho học xưa. Với nhiều người, năm mới là thời điểm thích hợp nhất để đến di tích, xin chữ ông đồ, kính lễ tại cái nôi quốc học của dân tộc nên lượng người đổ về đây rất đông đúc.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-4
Du khách tham quan khu vực bia Tiến sĩ. Từ nhiều năm nay, du khách không còn thói quen xoa đầu rùa lấy may. Trên các tấm biển thông tin đều có mã QR, người dân có thể quét mã để đọc thông tin về từng tấm bia tiến sĩ.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-5
Bên cạnh việc xin chữ, người dân cũng tranh thủ tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu trong dịp đầu năm mới.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-6
Để phục vụ nhu cầu của người dân, trong Văn Miếu hiện trưng bày triển lãm tranh "Vẽ con rồng" mang tới 80 tác phẩm tranh minh họa của hơn 75 tác giả.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-7
Qua góc hìn và nét vẽ của các nghệ sĩ trẻ, con rồng trở lên thật lung linh, ấn tượng và cá tính và đem đến nhiều góc nhìn thú vị, vui vẻ cho cộng đồng người yêu sáng tạo trước thềm Tết đến Xuân về.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-8
Dãy nhà ngang trước sân của Nhà Tiền đường là nơi gần 10 ông đồ cho chữ. Người dân xếp hàng theo lối dích dắc nhận số thứ tự để tránh chen lấn, rồi mua giấy để sang bàn ông đồ xin chữ.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-9
Đi hơn 15 km đến Văn Miếu để cho các con đi chơi Tết, chị Thu (quận Long Biên) cho biết: "Đi chơi Văn Miếu vào dịp Tết đã trở thành thói quen của gia đình tôi từ nhiều năm nay, con gái tôi hôm nay xin thầy đồ cho chữ "Hiếu Học". Đồng thời cũng hy vọng năm mới gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, bình an".

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-10
Nhiều người dân không muốn chờ đợi ông đồ viết đã tới các quầy bán chữ sẵn. Mỗi chữ có giá 120.000 đồng.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-11
Thời tiết tại Hà Nội trong chiều mùng 2 Tết khá ấm áp, thậm chí có những khoảng nắng, thích hợp cho người dân ra đường để thưởng thức không khí Tết bình yên hiếm hoi của thủ đô.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-12
Trong chiều mùng 2, nhiều người phải chen chân tìm một chỗ đứng thích để cầu tài, cầu an. “Tôi đến để cầu cho con trai năm nay thi cấp 3 được điểm cao, đỗ được vào trường mong muốn”, chị Nga (quận Đống Đa) cho biết.

Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu-13
Những thẻ bài được viết đa dạng chữ như phúc, bình, an, khang… cũng thu hút du khách mua sắm.
Nhớ sống hạnh phúc nhé!

 

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/hang-nghin-nguoi-xep-hang-xin-chu-dau-nam-o-van-mieu-post1459859.html?fbclid=IwAR3ATJvEeANbSEwHN336gZi1L3imDcix1CXdNSs-fWVWscUcX_R3HI70kS0

Văn Miếu-Quốc Tử Giám


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.