- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách tố bị "chặt chém" 42 triệu ở Nha Trang: Sự thật hé lộ, chủ quán "mong yên ổn làm ăn"
Trước thông tin quán C.S bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang đã bước đầu xác minh, báo cáo kết quả vụ việc.
Ăn hải sản hết 42 triệu, MXH ý kiến trái chiều
Ngày 28/4, một tài khoản Facebook có tên H.Đ.L đăng tải bài viết phản ánh một quán hải sản ở TP. Nha Trang thu giá cao ngất ngưởng với hóa đơn tổng giá trị lên tới 42,5 triệu đồng.
Vị khách này viết: "Nhờ mọi người chia sẻ và cảnh giác giúp em quán Hải sản C.S. đường Tô Hiệu. Em có bắt taxi từ khách sạn I. lên xe taxi em có nói tới quán T.S 2. Nhưng anh taxi đưa tới quán C.S và nói đây chính là quán T.S 2.
Khi tới quán nhân viên của quán ra tiếp đón mình có nói đặt bàn trước họ cũng dẫn mình vào. Vì mình từ Hà Nội vào không biết đường chỉ biết là có người đặt bên T.S 2 nhưng bị taxi đưa tới đây như thật, mình cũng tưởng T.S 2 thật và đi vào ngồi gọi đồ.
Đoàn mình đi 14 người lúc ra thanh toán thì giá như thế này. Mọi người cho em xin số hotline bên Nha Trang em muốn trình báo về việc chặt chém khách du lịch, như thế này em thấy du lịch Nha Trang sợ quá ạ. Thế này giới thiệu ai đi nữa!".
Bài đăng phản ánh trên MXH
Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn với hàng nghìn lượt tương tác. Một vài ý kiến đồng tình với chủ bài viết, cho rằng quán hải sản cần có giá bán niêm yết rõ ràng, ngoài ra thực khách cần tham khảo giá trước khi đồng ý gọi đồ. Số khác lại bày tỏ, việc tiêu thụ một số lượng hải sản "xịn" lên đến hàng chục kg thì mức giá trên cũng không quá bất ngờ.
Không có tình trạng "chặt chém"
Nhận được thông tin đang gây xôn xao MXH, ngày 30/4, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã cho đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành xác minh vụ việc.
Qua trích xuất camera tại quán C.S. cho thấy, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S (đường Tô Hiệu, TP. Nha Trang) ăn hải sản chứ không phải 14 người như thông tin đưa trên mạng xã hội.
Sau khi đến quán, nhóm thực khách đã đến quầy hải sản chọn món dưới sự tư vấn của nhân viên. Sau khi khách đồng ý, thỏa thuận giá, nhân viên mới báo nhà bếp chế biến. Đại diện chọn món ăn là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.
Vì gọi quá nhiều thức ăn nên khi kết thúc bữa, nhân viên nhà hàng đã đóng gói vào hộp để khách mang về.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra quán hải sản (Nguồn: Báo Khánh Hòa)
Theo đoàn kiểm tra, giá ghi trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với mức giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên, một số mặt hàng như bia Tiger, mực lá, ốc giác không có giá niêm yết. Chủ quán có trình bày với đoàn rằng, một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.
Đoàn kiểm tra thông tin trên tờ Tuổi trẻ kết quả ban đầu cho hay, chưa phát hiện việc tăng giá bất hợp lý tại cơ sở quán ăn C.S. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề, quán C.S có mức giá bán phù hợp, các cân trọng lượng ở quán đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.
Quán trả lại khách 12 triệu đồng
Ông Vũ Quốc Khánh, quản lý nhà hàng hải sản C.S xác nhận trên Dân Trí ngày 1/5, đại diện nhà hàng đã hoàn trả cho ông Đ.V.M (du khách Bắc Giang, thành viên trong đoàn 22 người) số tiền 12 triệu đồng, tương đương 30% hóa đơn thanh toán.
Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, ông Quốc Khánh cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8 kg) ra theo yêu cầu thì đoàn khách gọi tính tiền. Khách phàn nàn món lên chậm, tuy nhiên đây là loại cá dày, to nên chế biến lâu. Nhân viên đã giải thích lý do và đóng hộp cho khách mang về.
Tuy nhiên việc phản ánh trên MXH như vậy khiến quán "cảm thấy rất phiền". Hiện đang là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang rất đông nhưng quán lại thưa thớt hơn so với mọi khi.
"Chúng tôi mở quán chỉ mong yên ổn làm ăn nên đã chuyển trả lại họ 12 triệu đồng" - ông Khánh nói.
Theo Pháp luật và Bạn đọc
-
Thời sự1 giờ trướcHiện nữ bệnh nhân đã được phẫu thuật 2 lần, đang theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu, vẫn có nguy cơ bị liệt.
-
Thời sự4 giờ trướcMở gói đồ khách đưa để kiểm tra, chị Hiền tá hỏa khi thấy số vàng miếng, nhẫn vàng bên trong. Chị không tham lam, ngay lập tức báo cho ông chủ cửa hàng.
-
Thời sự5 giờ trướcCơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam cán bộ CSGT ở Gia Lai lái ô tô gây tai nạn khiến 1 người phụ nữ đang đi bộ tử vong.
-
Thời sự6 giờ trướcTrần Yến Như tạo hoá đơn giả, thể hiện chuyển khoản thành công nhằm chiếm đoạt tài sản của một tiệm vàng tại Đà Nẵng.
-
Thời sự9 giờ trướcBị kính dày rơi trúng người, nữ bác sĩ biết có thể không qua khỏi nên gọi điện về thông báo cho gia đình, cảm ơn công ơn sinh thành của bố mẹ trước khi hôn mê.
-
Thời sự9 giờ trướcMột số đại gia sau khi "nhúng chàm" đã thi hành án với số tiền hàng nghìn tỷ đồng, như Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng (hơn 8.000 tỷ đồng), ông Phan Sào Nam (hơn 1.384 tỷ đồng).
-
Thời sự12 giờ trước3 cháu nhỏ rủ nhau ra hố nước tắm không may có 2 cháu bị đuối nước, 1 cháu chạy về gọi ông nội ra cứu. Tuy nhiên, trong quá trình xuống cứu ông nội cũng gặp nạn.
-
Thời sự13 giờ trướcBan quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.
-
Thời sự23 giờ trướcHôm nay (9/5), Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Hồ Xuân Hải (SN 1971, trú xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm) mức án tử hình về tội giết người.
-
Thời sự1 ngày trướcLiên quan đến vụ tai nạn của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý, The Coffee House đã chính thức có phản hồi.