Lật canô cứu hộ chở 7 chiến sỹ công an huyện ở Đắk Lắk

Lúc 17h hôm nay, canô của lực lượng cứu hộ của công an huyện gồm 7 người vào xã Hòa Tân giúp dân bất ngờ vào vùng nước xoáy, bị lật úp.

Lúc 17h hôm nay, canô của lực lượng cứu hộ của công an huyện gồm 7 người vào xã Hòa Tân giúp dân bất ngờ vào vùng nước xoáy, bị lật úp.

Tại tỉnh Đắk Lắk, tối 5/11, ông Huỳnh Bài - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, lúc 17h canô của lực lượng cứu hộ của công an huyện gồm 7 người vào xã Hòa Tân giúp dân bất ngờ vào vùng nước xoáy, lật úp nhưng may mắn không gây thương vong.

Bên cạnh đó, mưa lớn những ngày qua khiến nước sông Krông Kma lên cao cuốn gẫy cầu Cư Păm trên tỉnh lộ 9.

UBND huyện đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chốt hai bên đầu không cho người dân qua lại và khiến nghị Sở GTVT và UBND tỉnh có phương án khắc phục tạm thời để cho người dân đi lại.

Lật canô cứu hộ chở 7 chiến sỹ công an huyện ở Đắk Lắk

Ông Bài thông tin thêm, một số xã của địa phương vẫn còn chìm trong nước lũ do mưa lớn và thủy điện xã lũ khiến hơn 1.000 hộ dân với hàng ngàn dân khẩu bị cô lập.Trước đó đêm 4/11, huyện Ea Kar đã di dời hơn 500 hộ dân với với trên 2.500 nhân khẩu thuộc 6 xã đi tránh lũ vì mưa lớn liên tục kết hợp với thủy điện xả lũ.

Tại tỉnh Bình Thuận, khoảng 5h ngày 5/11, Đài Thông tin Duyên hải nhận được điện thoại từ ông Nguyễn Thư, chủ tàu cá BĐ 99939, yêu cầu trợ giúp khẩn cấp cho tàu do tàu bị phá nước tại vị trí có tọa độ 09°05'00N 109°02'00E, cách mũi Vũng Tàu khoảng 117 hải lý về phía Đông Đông Nam. 

Lúc này trên tàu có 10 người. Ngay lập tức, tàu Cảnh sát biển 9001 đã được lệnh đi cứu nạn.

Lúc 15h cùng ngày, tàu Cảnh sát biển cứu hộ đã tiếp cận được tàu bị nạn, các thuyền viên cho biết đang cố gắng tát nước ra khỏi buồng máy, mọi người trên tàu sức khỏe vẫn ổn định. Theo ghi nhận, tại Bình Thuận hiện đang có mưa nhỏ, không có gió mạnh hay giông lốc.

Tại TP.HCM, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đến 16 giờ ngày 05/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Trong 12 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km, đi vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Đông Nam Bộ.

Đêm nay và sáng mai (6/11) ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắc Nông, Lâm Đồng và khu vực Nam Bộ, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến khoảng 30-80mm, có nơi trên 100mm) và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Lật canô cứu hộ chở 7 chiến sỹ công an huyện ở Đắk Lắk - Ảnh 1.

TP.HCM lo sợ mưa lớn kết hợp với hồ Trị An xả lũ sẽ gây ngập nặng.

Lãnh đạo TP.HCM đã có công điện khẩn cấm các tàu cá, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng… hoạt động từ đêm 4/11 đến khi có lệnh mới. Tuyệt đối không để người trên tàu thuyền, lồng bè, sở đáy, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản ven sông, ven biển.

TPHCM cũng lo ngại việc hồ Dầu Tiếng đang xả lũ xuống sông Sài Gòn với lưu lượng 200 m3/s (từ ngày 3-10/11) nên yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động phòng chống, ứng phó khi xảy ra tình huống bất lợi.

TP cũng lên phương án di dời 4.000-5.000 người ở các khu vực ven sông, ven biển tại huyện Cần Giờ để vào các trường học, đồn biên phòng nếu áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.