Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa

Diễn ra vào đúng thời khắc giao thừa của Xuân Giáp Thìn 2024, "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" với màn trình diễn drone có số lượng nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc bản gói trọn những tinh hoa của vùng đất Thăng Long, một sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa dành cho người dân và du khách.

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-1
Tạo hình ánh sáng Rồng thời Lý cho năm Giáp Thìn trên mảnh đất Thăng Long là lời chúc sức khỏe, may mắn và thịnh vượng tới mọi người, mọi nhà

Với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”, lễ hội ánh sáng nghệ thuật là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo nhất với những câu chuyện, hình ảnh đẹp về hình tượng Rồng trong văn hóa người Việt và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Bắt đầu từ 23h30 ngày 9/2/2024 (tức đêm 30 Tết) tới 0h15 ngày 10/2/2024 (tức rạng sáng mùng 1 Tết) tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài (gần ngã ba Văn Cao), “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” diễn ra với 2 phần gồm: Trình diễn drone và bắn pháo hoa tầm cao. Chương trình được phát sóng trong khuôn khổ cầu truyền hình đặc biệt đón giao thừa của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-2

Tạo hình ánh sáng vua Lý Thái Tổ ban chiếu dời đô

 
Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố về việc đồng ý chủ chương tổ chức “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”, quận đã chủ trì, phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drone) mang tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-3

Tạo hình ánh sáng Hoàng thành Thăng Long

 
Để đảm bảo nhiệm vụ an ninh trật tự, quận đã chỉ đạo lực lượng Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố tổ chức hướng dẫn phân luồng từ xa, điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; bố trí các vị trí trông giữ phương tiện tạm thời trên hè, cấp phép cho các đơn vị thực hiện trông giữ phương tiện theo đúng quy định; bố trí đầy đủ lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để xử lý khi xảy ra các tình huống sự cố khẩn cấp.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-4

Nằm giữa lòng Hà Nội, không gian, cảnh vật nơi Hồ Gươm đẹp như một bức tranh cùng với các kiến trúc cổ như Tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn,…

 
Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng của chương trình cũng như phục vụ du khách và người dân đến xem trực tiếp, Ban tổ chức đã bố trí hệ thống âm thanh, màn hình chất lượng cao xung quanh khu vực trình diễn.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-5

Người dân thích thú ghi lại những hình ảnh độc đáo tại Lễ hội ánh sáng

Từ tên gọi Thăng Long - biểu tượng cho sức mạnh, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam, màn trình diễn đã đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi kinh kỳ đầy rực rỡ và hào hùng, toả sáng trên bầu trời Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong thời khắc vượng khí giao thoa đất trời, đây là dấu ấn văn hóa nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới Giáp Thìn của tất cả người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung với niềm tin, hy vọng về sự phát triển thịnh vượng của đất nước.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-6

Tạo hình ánh sáng Chùa Một cột

Ấn tượng, tự hào và xúc động là cảm xúc chung của mỗi người dân Thủ đô và du khách khi được trực tiếp trải nghiệm “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”. Tham gia lễ hội ánh sáng, người dân Thủ đô và du khách không chỉ mãn nhãn với màn trình diễn của công nghệ hiện đại, mà còn được đắm chìm trong những giai điệu âm nhạc truyền thống dân tộc được thể hiện tươi mới qua hình thức nhạc điện tử do nhạc sĩ Quốc Trung thực hiện.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-7

Khuê Văn Các - công trình kiến trúc đặc sắc nằm trong quần thể Văn Miếu Quốc Tử Giám, biểu tượng của trí tuệ, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam
 
Đây có thể nói là sự kết hợp độc đáo của công nghệ và những giá trị truyền thống dân tộc, tôn vinh nét đẹp văn hóa của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Lựa chọn tổ chức lễ hội bằng công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi trong chiều dài ngàn năm lịch sử là sự khẳng định cho khả năng sáng tạo không giới hạn của người Việt Nam nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung với tâm thế sẵn sàng khai mở tiềm năng và hướng tới một tương lai bừng sáng.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-8Cầu Long Biên đã cùng trải qua những thăng trầm, biến cố trong lịch sử Thủ đô

Gia đình anh Lê Xuân Lưu (Kim Chung, Hoài Đức) năm nay không về quê ăn tết mà quyết định ở lại Thủ đô đón năm mới để được trải nghiệm sự kiện có một không hai này. Anh chia sẻ, mặc dù công tác ở Hà Nội đã gần 20 năm, song đây là lần đầu tiên được chứng kiến một Lễ hội ánh sáng nghệ thuật độc đáo như vậy. Đặc biệt là các cháu rất háo hức và mong chờ. “Tôi cảm thấy rất tự hào xúc động cũng như sự nể phục một công nghệ mới, hiện đại, có rất nhiều ý tưởng hay được trình diễn trên bầu trời rực sáng ánh đèn và màu sắc. Tôi rất hy vọng sẽ tiếp tục có những màn trình diễn như vậy để khắc sâu thêm những nét văn hóa, truyền thống, cũng như khoa học công nghệ, sự phát triển của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam”, anh Lưu nói.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-9

Chùa Trấn Quốc - ngôi cổ tự 1.500 tuổi bên cạnh Hồ Tây

Nhà hát hồ Gươm: Tiếp nối hành trình từ “thành phố vì hòa bình” tới “thành phố sáng tạo”, kế thừa dòng chảy văn hóa - nghệ thuật trong lòng Hà Nội
 
Cùng chung niềm cảm xúc ấy, chị Trần Thùy Linh (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) hào hứng kể lại màn biểu diễn ánh sáng thật mãn nhãn và tuyệt vời khi vừa được trải nghiệm. “Bản thân mình cũng chưa biết mọi người đã dùng kỹ thuật gì để tạo nên ánh sáng tuyệt vời như vậy trên bầu trời. Đặc biệt là những hình ảnh xuất hiện đều là những danh lam thắng cảnh của Hà Nội, mình rất ấn tượng và tự hào”, chị Linh bày tỏ.
 

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Sự trải nghiệm vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa đêm giao thừa-10Ngay sau màn trình diễn drone là màn bắn pháo hoa tầm cao chào đón năm mới

Tự hào là địa điểm đầu tiên tại thành phố Hà Nội thực hiện trình diễn drone trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chia sẻ: Với 2.024 drone, sử dụng công nghệ hiện đại, có thể nói rằng đây là màn trình diễn rất hấp dẫn đối với người dân và du khách. Quan trọng nhất, câu chuyện từ thuở kinh đô Thăng Long xưa đến Thủ đô Hà Nội ngày nay với lịch sử ngàn năm văn hiến là niềm tự hào không chỉ của người dân Hà Nội mà còn của nhân dân cả nước. Qua đó, quảng bá hình ảnh, thu hút và phát triển du lịch Thủ đô, góp phần thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”. Sự kiện đã góp phần khẳng định vị thế điểm đến quốc tế của Thủ đô Hà Nội cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam tới đông đảo du khách và bạn bè quốc tế.

Theo HaNoi.gov.vn
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2861925/le-hoi-anh-sang-nghe-thuat-ha-noi-su-trai-nghiem-vua-ac-biet-vua-y-nghia-em-giao-thua.html;jsessionid=U8qJjYc2QyITLoQfNdiOwUoS.undefined?fbclid=IwAR2Yu0C4vtCtWDq-8GVDpng7x8fIwA51d-A6tRKpYRhlgUB2dylx53928t0

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.