Loạn xe ba bánh tự chế của thương binh

Ở một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Xuân Thủy, Đê La Thành…, xe ba bánh tự chế nối đuôi nhau, xếp hàng hai bên lề đường. Anh Nguyễn Văn Hòa, chủ nhân của chiếc xe 277 cho biết, thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều xe ba bánh trở hàng. Những loại xe này không có biển số, Để qua mặt công an, chủ phương tiện cũng mua giấy về cắt chữ 277 dán khắp xe.

Thời gian gần đây, xe ba bánhtự chế không phải của thương binh đang hoạt động rất công khai trên các tuyếnđường của Hà Nội. Để qua mặt lưc lượng chức năng, trước đầu xe nào cũng dán chữ27-7 và ngang nhiên chở các vật liệu cồng kềnh, lạng lách, gây cản trở giaothông, nguy hiểm cho người đi đường.

Ở một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Xuân Thủy, Đê La Thành…, xe ba bánh tựchế nối đuôi nhau, xếp hàng hai bên lề đường. Anh Nguyễn Văn Hòa, chủ nhân củachiếc xe 27-7 cho biết, thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều xe ba bánh trởhàng. Những loại xe này không có biển số, Để qua mặt công an, chủ phương tiệncũng mua giấy về cắt chữ 27-7 dán khắp xe.

Loạn xe ba bánh tự chế của thương binh
Xe ba bánh chở hàng cồng kềnh trên đường Phạm Văn Đồng

Anh Nguyễn Minh T., chủ một xetrên đầu xe cũng có dán chữ 27-7 cho biết, không có ai cấp cho giấy chứng nhậnxe mình là thương binh, thích thì thích cứ mua giấy về cắt tự dán. "Có cái chữnày mà gần một năm chạy xe tôi chưa một lần bị công an sờ gáy”, anh T. tiết lộ.

Theo tìm hiểu, con số thống kêcủa Sở Lao động thương binh xã hội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bànthành phố Hà Nội có khoảng 500 xe ba bánh là của thương binh. Đối với những loạixe của thương binh thì chỉ được phép chở người chứ không được phép chở hàng.Thực tế chỉ riêng tuyến đường Đê La Thành, hay Phạm Văn Đồng đã có tới hàng trămxe ba bánh. Chứng tỏ, xe ba bánh giả thương binh đang hoạt động rất nhiều vàcông khai trên nhiều tuyến đường Hà Nội.

Theo quan sát của PV, hầu hết các xe ba bánh đều không có BKS, trên xe khôngphải trở người mà thay vào đó là những hàng hóa cồng kềnh như sát, thép, đồ gỗ…với diện tích lớn gấp 3, 4 lần của chiếc xe. Không những thế, khi tham gia giaothông các loại xe này lạng lách, đánh võng chiếm hết làn đường như xe “ưu tiên”.“Đang đi trên đường cứ nghe tiếng rú ga, bíp còi inh ỏi là tôi phải dạt vào lềđể nhường đường không nó húc vào mình thì thiệt thân. Họ cậy xe thương binh nênchẳng coi người tham gia giao thông ra gì”, chị Lê Thị Hạnh (Cầu Giấy) bức xúcnói.

Theo Lê Dương
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.