"Mặt cầu Thăng Long hỏng do thi công"

Ngày 279, ông Hirotaka Kawano, chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khẳng định như vậy bên lề Hội thảo Quốc tế về “Triển khai quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ tại Việt Nam” tại Hà Nội.

Ngày27/9, ông Hirotaka Kawano, chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế NhậtBản (JICA) đã khẳng định như vậy bên lề Hội thảo Quốc tế về “Triển khaiquản lý kết cấu hạ tầng đường bộ tại Việt Nam” tại Hà Nội.

“Đối với dựán sửa chữa mặt cầu Thăng Long của Việt Nam, tôi không phải là chuyêngia kỹ thuật, tôi cũng không được đọc trực tiếp báo cáo khảo sát vềnguyên nhân gây nứt mặt cầu Thăng Long nhưng với kinh nghiệm của mìnhtôi nhận thấy rõ ràng quá trình thi công nâng cấp có lỗi kỹ thuật thìmới gây ra nứt và hư hỏng trên diện rộng khi công trình này vừa thông xeđược ít thời gian” - ông Kawano cho hay. 

"Mặt cầu Thăng Long hỏng do thi công"
Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long vẫn giữ nguyên hiện trạng hư hỏng

Theo ôngKawano: “Mỗi nước phải xây dựng hệ thống duy tu bảo trì đường bộ cho phùhợp với điều kiện tự nhiên, đặt biệt là đối với điều kiện khí hậu cónhững đặc thù như ở Việt Nam.

Tại ViệtNam, việc xây dựng mới đường bộ đang được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiênviệc duy tu, bảo dưỡng phải được thực hiện trên cơ sở có kế hoạch rõràng. Với cách làm hợp lý, những sự cố hư hỏng như cầu Thăng Long hiệnnay sẽ khó xảy ra”.

Được đầu tưtới 97 tỷ đồng cho việc sửa chữa, nhưng sau 3 tháng thông xe trở lại,trên mặt cầu Thăng Long, Hà Nội đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, loang lổvà bị lõm xuống. Bộ GTVT xác định nguyên nhân dẫn tới tình trạng này làdo vật liệu SMA không dính bám, do thời tiết, do xe cộ… Bộ GTVT cũng đãtiến hành khắc phục sự cố tuy nhiên việc tiến hành thi công vội đã khiếncông trình tiền tỷ càng trêm nham nhở.

Ông NguyễnVăn Công - Chánh Văn phòng Bộ GTVT (người phát ngôn) cho biết: “Vật liệunhập ngoại đã về đến Việt Nam từ tối 26/9, nhưng 2 ngày qua do trời mưanên không thể thi công được”.

“Việc sửachữa phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, vì vậy nếu không mưa thì mặt cầuThăng Long sẽ được sửa chữa gấp rút và cố gắng hoàn thành trong đêm30/9. Trường hợp Hà Nội vẫn có mưa như những ngày qua thì việc sửa chữabuộc phải lùi lại sau Đại lễ, chúng tôi sẽ tiếp tục cho “vá” tạm để đảmbảo sự lưu thông qua cầu Thăng Long” - ông Công khẳng định.

Theo DânTrí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.