Một đêm "chợ tình" Sài Gòn

Phía bên kia đầu cầu Sài Gòn, điểm rẽ vào quận 2 cũng thường xuyên xuất hiện bóng “đào”. “Đào” ở Cầu Đen chủ yếu là lớp U40 hoạt động nhỏ lẻ, mạnh ai nấy làm không cần đến “cò” yểm trợ. Khách làng chơi ở chợ tình đêm là đàn ông ở nhiều lứa tuổi. Trẻ có, già có, đôi khi, các cậu trai mới lớn cũng tham gia khá…nhiệt tình

Ăn mặc thiếu vải, phấn son lòe loẹt, cử chỉ khiêu dâm là những đặc điểm nổi bậtnhất của gái mại dâm và nhân viên cà phê “đèn mờ” ở khu vực hai đầu cầu Sài Gònvà đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh.

Từ lâu, cầu Sài Gòn và các khu vực xung quanh đã trở thành địa bàn hoạt động rầmrộ của gái mại dâm. Từ khắp các lùm cây, chân cầu, cho đến các quán cà phê ởgiao lộ gần đó, muôn vẻ các dịch vụ gái mại dâm công khai cũng như trá hình đứngnúp bóng. Cùng với “đào”, cánh xe ôm sẵn sàng trở thành “cò” chèo kéo khách điđường.

Nhộn nhịp chợ tình

Ngay từ đầu sáng cho đến tận đêm khuya, khu vực cầu Sài Gòn lúc nào cũng thấybóng dáng “đào” ăn mặc mát mẻ, phấn son lòe loẹt đứng bên đường vẫy tay mờikhách nhiệt tình. Thậm chí, “cò” thấy người đi đường có ánh mắt lạ, sẵn sàngchạy xe đuổi theo khiến nhiều người đi đường gặp phen hú vía rồi buông lời mờichào: “Đi chơi không? Tớ kiếm cho em trẻ đẹp mà giải trí”.

Nếu khách đồng ý thì “cò” sẽ làm giá, theo đó, nếu đi “dù” với “đào” (20 phút)giá khoảng 120.000 đồng, đi 1 tiếng có giá 250.000 đồng, qua đêm là 500.000đồng, “đào” bao phòng ở khách sạn. Trong vai khách là sinh viên nghèo, không đủtiền, tên “cò” này vẻ mặt cau có, hùng hổ buông lời dọa nạt chúng tôi: “Mới mởhàng mà chúng bay dám làm giá với tụi tao, cẩn thận không ăn đòn”.
Một đêm "chợ tình" Sài Gòn
Lực lượng "cò" và "đào" luôn sẵn sàng áp sát và mồi chài khách qua đường khiến không ít người hốt hoảng

Phía bên kiađầu cầu Sài Gòn, điểm rẽ vào quận 2 cũngthường xuyên xuất hiện bóng “đào”. “Đào”ở Cầu Đen chủ yếu là lớp U40 hoạt độngnhỏ lẻ, mạnh ai nấy làm không cần đến“cò” yểm trợ.

Khách làng chơi ở chợ tình đêm là đànông ở nhiều lứa tuổi. Trẻ có, già có,đôi khi, các cậu trai mới lớn cũng thamgia khá…nhiệt tình. 23h, chân cầu SàiGòn phía quận Bình Thạnh, một cậu traichạc tuổi 18 tỏ vẻ nóng ruột chờ đợi ai,một lúc sau, một người đàn ông tiến sátthì thầm to nhỏ rồi cả 2 cùng lên xe đểlại ánh mắt ganh tị của các “đào” gầnđó.

Một đêm "chợ tình" Sài Gòn
Một đào đứng đợi khách

Cách đókhông xa, phía bên kia đường, đoạn từcầu bộ hành Văn Thánh rẽ sang đườngNguyễn Hữu Cảnh; “cò” và gái mại dâm làmhuyên náo cả một khu vực. Lúc không cókhách, “cò” cùng “đào” ngồi trên xe chạyqua chạy lại, đôi lúc bốc đầu xe, rú garồi cười ầm ĩ với nhau. Khi tìm đượckhách, “đào”cùng khách đi vào khách sạnT.H. gần đó mua bán dâm. Những tay “cò”khi ấy có nhiệm vụ canh chừng lực lượngchức năng đến kiểm tra.

Chị N., bán hàng ăn khuya gần đó kể lại:Có khi, do bất đồng về “tiền bo”, “cò”nhảy vào thể hiện tính côn đồ tấn côngkhách làng chơi đến tối tăm mặt mũi.

Thiên đường cà phê ôm

Các quán cà phê hai bên lề đường Ung VănKhiêm, gần cầu Sài Gòn (khu vực quậnBình Thạnh) mời chào khách rất nhiệttình với các “tua” cảm giác mạnh… từ Ađến Z. Thậm chí, có những khách đi đườngvì một lý do khách quan nào đó mà dừnglại trước các quán cà phê này sẽ gặp rấtnhiều lời gạ gẫm gợi ý của của nhân viêntrong quán: “Vô cà phê đi anh, vừa giảikhát vừa mát-xa, không vui không lấytiền”. Nếu khách có nhu cầu nhân viênsẵn sàng cùng với khách “chim chuột”ngay tại quán hoặc tỏa đi các nhà nghỉkhách sạn gần đó.

Một đêm "chợ tình" Sài Gòn
Nhân viên một quán cà phê mát mẻ trên đường Ung Văn Khiêm đang đón khách

Đặc điểm dễnhận thấy là các quán này trang trí rấtđơn giản, không cần mặt bằng đẹp, khôngcần bàn ghế sang, chỉ cần vài chiếc bànnhựa hoặc ghế sofa; thêm vào đó vài chậucảnh ngụy trang trước cửa. Cửa quán luônkhép hờ, đèn quán luôn mờ ảo. Nhân viêncà phê “đèn mờ” luôn ăn mặc mát mẻ “hởtrên thiếu dưới”, cử chỉ uốn éo. Mỗichiều tối, đào ra đứng trước quán chàohàng, có khi ăn quà vặt rồi xả rác bừabãi.

Trước quán luôn có một người vừa là ôngchủ, vừa là nhân viên giữ xe đồng thờikiêm luôn nhiệm vụ “bảo kê” cho nhânviên thả sức phục vụ khách mà không locác cơ quan chức năng kiểm tra. Khi pháthiện có vấn đề bất ổn những người nàychỉ “hú” một tiếng là mọi thứ sẽ trở lạinhư một quán cà phê bình thường.

Lưu thông trên các tuyến đường xungquanh khu vực này, chỉ cần một cái liếcmắt, người đi đường sẽ bắt gặp những lờichào gạ tình: “Cà phê nhiệt đới, hấpdẫn! đảm bảo mê liền”. Vừa mới bước chânvào quán, một nhân viên bước đến sà vàolòng khách: “Anh vào trong ngồi thư giãnvới tụi em, trong đó kín đáo, thích gì,em ok liền”. Các quán cà phê này đa sốlà không có bảng hiệu, không tên gọi,ngang nhiên hoạt động giữa thanh thiênbạch nhật.

Bức xúc với hiện tượng “họp chợ” mạidâm

Theo ghi nhận, đường Ung Văn Khiêm chưađầy 1km có tới gần 50 quán cà phê vàtiệm cắt tóc hoạt động theo kiểu “tráhình”. Các quán này nằm trải dài từ đầuđến cuối đường. Anh N.V.M bức xúc chobiết: “Lúc đầu chỉ có một vài quán hoạtđộng đơn lẻ, nhưng sau này không hiểusao quán như thế này cứ mọc lên như nấm,không khác nào một chợ tình mọc ngay bêncạnh nhà dân làm chúng tôi ăn ngủ khôngyên”. Cũng vì vậy mà người dân nơi đâyquen gọi đường Ung Văn Khiêm là phố“kích dục”.

Việc tập hợp các hoạt động mại dâm theokiểu “họp chợ” như thế này đã gây rakhông ít phiền toái cho người dân sốngtrên địa bàn. Ông Đ.T.M một cán bộ hưutrí sống trên địa bàn kể lại nhữngchuyện bi hài xảy ra: “Có những hôm "ếhàng", hai “đào” tranh giành khách vớinhau xảy ra cãi vã rồi giằng co với nhaungã chổng kềnh khiến nhiều người điđường rất tò mò. Có những khách “quỵt”tiền bo đã bị bảo kê cho ăn một trận đòntơi tả. Rồi có trường hợp, ông khách mảimê với “trò chơi” mà bị nhân viên cà phêcho ăn “thịt lừa” mất ví tiền vài triệuđồng”.

Một người dân sống tại địa điểm án ngữhai bên nhà đều có quán cà phê “ôm” ngaongán: “Ngày nào các quán cà phê này cũngbật nhạc inh ỏi, rồi nhân viên ăn mặcmát mẻ ngồi gác chân lên ghế nhiều phầncơ thể lộ ra thật chẳng ra làm sao”. Mộtchị là người dân gần đó kể thêm, đầy bứcxúc: Có lần, “bảo kê” phát hiện nhầm cơquan chức năng và thông báo cho nhânviên. Cả nhân viên cà phê và khách nháonhào người “trần như nhộng” chạy về phíasau nhà chị ẩn náu.

Một đêm dạo qua chợ tình xung quanh khuvực cầu Sài Gòn, dễ thấy sự náo nhiệtcủa các hoạt động mại dâm công khai vànúp bóng. Mặc dù, các cơ quan chức năngđã nhiều lần ra tay truy quét nhưng cóvẻ tình trạng này vẫn còn đang khá bấtổn và trở thành một vấn đề nan giải. Cócung thì ắt có cầu, đã có nhiều ngườisau khi đi “tua” cùng gái mại dâm đã gặpphải những tình huống dở khóc dở cườinhưng dường như những bài học đó chưa đủcảnh tỉnh đối với họ.



Theo Minh Kha
Bưu điện VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.