- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nhân viên an ninh đánh khách Trung Quốc ở sân bay
Trong lúc căng thẳng giải tỏa bức xúc, nhân viên an ninh đã đấm vào lưng một du khách Trung Quốc.
Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) thừa nhận, trong lúc căng thẳng giải tỏa bức xúc, nhân viên an ninh đã đấm vào lưng một du khách Trung Quốc.
Trao đổi với Zing.vn trưa 5/5, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận, trong lúc vãn hồi trật tự du khách, một nhân viên của cảng có đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét vào tối 2/5.
"Do bức xúc bộc phát, một nhân viên an ninh của Cảng đã đấm vào lưng du khách Trung Quốc. Ứng xử của anh ta như vậy là sai rồi, chúng tôi sẽ chấn chỉnh toàn bộ lực lượng an ninh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét tất cả các tình tiết để xử lý nghiêm nhân viên an ninh đánh du khách này", vị giám đốc nói.
Ông Lê Hoan- Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thừa nhận nhân viên an ninh đánh người.
Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách.
Ông Nguyễn Quốc Trâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, cho biết sau khi nhận thông tin trang mạng Trung Quốc phản ánh du khách của nước này "tố" đã bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh, vòi tiền, cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc xác minh.
"Trong các văn bản của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chỉ đề cập có xảy ra giằng co giữa nhân viên an ninh với du khách chứ không có nói đến chuyện đánh. Nếu quả thật nhân viên sân bay đánh du khách thì chúng tôi sẽ đề nghị Tỉnh xử lý nghiêm vụ việc", ông Trâm nhấn mạnh.
Sau khi tổng hợp vụ việc, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản báo cáo tỉnh, Cục Lãnh sự (Bộ ngoại giao), Sở Ngoại vụ TP HCM để làm việc với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc giúp làm sáng tỏ vụ việc.
Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5, trong số sáu chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có một chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc, đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Do chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho rằng, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có sức chứa 600 người nhưng tối 2/5 khu vực này tăng đến 1.000 du khách dẫn đến tình trạng quá tải. Do khâu làm thủ tục cho một du khách Trung Quốc kéo dài gần 6 phút vẫn chưa xong, chuyển sang làm cho người kế tiếp khiến vị khách này bức xúc, nhảy lên bàn la hét.
Thời điểm này, nhân viên Hải quan phát hiện một du khách mang vật dụng qua cửa an ninh thuộc danh mục không cho phép mang lên máy bay nên họ yêu cầu lấy ra. Cho rằng mình bị làm khó, vị khách Trung Quốc này tức giận la ó gây ồn náo khu vực nhà chờ ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
"Hai vị khách Trung Quốc này la hét đã gây phản ứng dây chuyền đám đông nên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường lực lượng an ninh. Đến 21h40, khi chuyến bay VN 462 cất cánh trật tự mới được vãn hồi”, ông Trâm nói.
Sau khi xảy ra vụ việc này, tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan chức năng báo cáo, chấn chỉnh rút kinh nghiệm tránh làm việc nguyên tắc, hướng tới đơn giản hóa thủ tục nhằm tạo sự thân thiện, hài hòa với du khách khi đến tham quan địa phương.
Trao đổi với Zing.vn trưa 5/5, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận, trong lúc vãn hồi trật tự du khách, một nhân viên của cảng có đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét vào tối 2/5.
"Do bức xúc bộc phát, một nhân viên an ninh của Cảng đã đấm vào lưng du khách Trung Quốc. Ứng xử của anh ta như vậy là sai rồi, chúng tôi sẽ chấn chỉnh toàn bộ lực lượng an ninh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét tất cả các tình tiết để xử lý nghiêm nhân viên an ninh đánh du khách này", vị giám đốc nói.
Ông Lê Hoan- Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thừa nhận nhân viên an ninh đánh người.
Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách.
Ông Nguyễn Quốc Trâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, cho biết sau khi nhận thông tin trang mạng Trung Quốc phản ánh du khách của nước này "tố" đã bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh, vòi tiền, cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc xác minh.
"Trong các văn bản của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chỉ đề cập có xảy ra giằng co giữa nhân viên an ninh với du khách chứ không có nói đến chuyện đánh. Nếu quả thật nhân viên sân bay đánh du khách thì chúng tôi sẽ đề nghị Tỉnh xử lý nghiêm vụ việc", ông Trâm nhấn mạnh.
Sau khi tổng hợp vụ việc, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản báo cáo tỉnh, Cục Lãnh sự (Bộ ngoại giao), Sở Ngoại vụ TP HCM để làm việc với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc giúp làm sáng tỏ vụ việc.
Một số trang mạng Trung Quốc đưa hình ảnh náo loạn ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tối 2/5.
Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5, trong số sáu chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có một chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc, đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Do chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho rằng, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có sức chứa 600 người nhưng tối 2/5 khu vực này tăng đến 1.000 du khách dẫn đến tình trạng quá tải. Do khâu làm thủ tục cho một du khách Trung Quốc kéo dài gần 6 phút vẫn chưa xong, chuyển sang làm cho người kế tiếp khiến vị khách này bức xúc, nhảy lên bàn la hét.
Cảnh được cho là nhân viên an ninh Cảng hàng không Cam Ranh đánh du khách Trung Quốc đăng trên một trang mạng của nước này.
Thời điểm này, nhân viên Hải quan phát hiện một du khách mang vật dụng qua cửa an ninh thuộc danh mục không cho phép mang lên máy bay nên họ yêu cầu lấy ra. Cho rằng mình bị làm khó, vị khách Trung Quốc này tức giận la ó gây ồn náo khu vực nhà chờ ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
"Hai vị khách Trung Quốc này la hét đã gây phản ứng dây chuyền đám đông nên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường lực lượng an ninh. Đến 21h40, khi chuyến bay VN 462 cất cánh trật tự mới được vãn hồi”, ông Trâm nói.
Sau khi xảy ra vụ việc này, tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan chức năng báo cáo, chấn chỉnh rút kinh nghiệm tránh làm việc nguyên tắc, hướng tới đơn giản hóa thủ tục nhằm tạo sự thân thiện, hài hòa với du khách khi đến tham quan địa phương.
Theo Zing
-
Thời sự10 giờ trướcBị tuyên án tù về tội Đưa hối lộ vì liên quan đến vụ "chuyến bay giải cứu", bà Phạm Bích Hằng (SN 1969, Giám đốc Công ty Vinamichi) lại vừa bị truy tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
-
Thời sự13 giờ trướcCơ quan chức năng đang tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh để xác minh, làm rõ phục vụ công tác điều tra.
-
Thời sự14 giờ trướcCơn giông kèm theo mưa đá xảy ra tại huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của người dân.
-
Thời sự14 giờ trước"Bình thường em gọi điện thoại chồng luôn nghe máy, nhưng hôm đó em gọi mãi không liên lạc được, nghi có chuyện chẳng lành rồi", chị Đào có chồng thiệt mạng trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai, nhớ lại.
-
Thời sự15 giờ trướcCông an tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến người phụ nữ tử vong. Tài xế gây tai nạn là một cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Chư Prông.
-
Thời sự18 giờ trướcTrong lúc ngồi ở phòng làm việc, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị một đối tượng xông vào đâm trọng thương.
-
Thời sự18 giờ trướcBộ trưởng Bộ GTVT mới ký ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
-
Những điểm nghi vấn vụ thi thể cô gái trên sofa: Người đàn ông bí ẩn và chiếc điện thoại bị tháo simThời sự18 giờ trướcVụ việc thi thể trên sofa được phát hiện hồi cuối tháng 4 vừa qua đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn cần lời giải.
-
Thời sự19 giờ trướcVụ cháy xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 3/5 tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.
-
Thời sự21 giờ trướcMột bé gái 9 tháng tuổi ở Tây Ninh được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.
-
Thời sự22 giờ trướcBị tuyên mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng vừa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
-
Thời sự22 giờ trướcCông an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vừa bắt Nguyễn Doãn Bảo, nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
-
Thời sự1 ngày trướcCơ quan chức năng đang điều tra vụ bé trai 7 tuổi bị đuối nước tử vong xảy ra tại hồ bơi ở quận 12, TPHCM.
-
Thời sự1 ngày trướcMột trong những nạn nhân may mắn sống sót chia sẻ: “Khi đang làm việc, tôi nghe tiếng nổ lớn và cảm nhận có vật thể gì đó văng vào người. Sau đó, tôi ngất đi”.