Nhân viên massage phóng hỏa đốt chồng hờ

Cuống cuồng lao ra phía cửa chính thoát thân nhưng không tài nào phá được cửa. May thay, căn nhà có cửa hậu nên họ thoát ra an toàn bằng lối đó.

Ngọn lửa phựt lêntrùm cả cánh cửa ngoài hiên, mùi khói xăng sặc sụa xộc vào bên trong khiến mọingười giật mình tỉnh giấc nửa khuya.

Cuống cuồnglao ra phía cửa chính thoát thân nhưng không tài nào phá được cửa. May thay, cănnhà có cửa hậu nên họ thoát ra an toàn bằng lối đó.

Trong khimọi người chưa hết bàng hoàng vì không hiểu cớ sự thế nào thì trong số họ cóngười ngờ ngợ hiểu rằng ngọn lửa kia được “dành riêng” cho mình…

Vụ việc xảyra tại căn nhà cho thuê tại khu dân cư mới trên đường Phạm Hữu Kính (thuộc P. MỹAn, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lúc 0 giờ ngày 4.3. Nhận được tin báo, CAP Mỹ Antriển khai lực lượng tập trung khám xét hiện trường vụ cháy, đồng thời thu thậpthông tin về các mối quan hệ xã hội của những người sống trong căn nhà để lần ranguyên nhân vụ việc.

Tại hiệntrường, bước đầu cơ quan công an xác định vụ cháy do có người cố tình gây ra,đối tượng phóng hỏa còn chủ ý không cho mọi người thoát ra bằng cách khóa cửachính căn nhà từ bên ngoài.

Nhân viên massage phóng hỏa đốt chồng hờ
Đỗ Thị Ng. trình bày lại hành vi phóng hỏa đốt nhà do anh Trần Đình H. thuê trọ

Hướng nghivấn đặt ra là do mâu thuẫn trong quan hệ xã hội hoàn toàn có cơ sở khi anh TrầnĐình H. (quê Thái Bình, hiện là kỹ sư xây dựng tại Đà Nẵng) cho rằng mình là mụctiêu bị phóng hỏa và thủ phạm không ai khác chính là cô vợ (không hôn thú) ĐỗThị Ng. gây ra. Theo anh H., trước đó hơn hai tiếng đồng hồ, Ng. đã điện thoạidọa sẽ đốt nhà anh H. đang thuê ở. 

Từ thông tinanh H. cung cấp, cùng ngày, Đỗ Thị Ng. (1987, trú P. Thanh Bình, Hải Châu, ĐàNẵng) được mời đến CAP Mỹ An để làm rõ vụ việc. Tại đây, Ng. thừa nhận đã phónghỏa căn nhà mà anh H. thuê trọ cùng một số công nhân khác. Ngoài ra. Ng. cònkhai nhận trước khi phóng hỏa đã mua ổ khóa để khóa bên ngoài cửa chính để H.không có đường chạy thoát.

Còn nguyênnhân dẫn đến hành động nông nổi trên là do mâu thuẫn dai dẳng trong quan hệ “vợ- chồng” của hai người. Bên cạnh đó, Ng. còn cho rằng do anh H. không sòng phẳngchuyện tiền bạc.

Đỗ Thị Ng.cho biết, do điều kiện gia đình khó khăn nên chỉ được học đến hết lớp 9 rồi phảinghỉ đi làm tự nuôi thân. Khoảng 6 năm trước, Ng. gặp và có quan hệ tình cảm vớianh Trần Đình H., khi đang là nhân viên massage.

Rồi haingười về sống với nhau như vợ chồng và có chung một con gái được 4 tuổi, songmối quan hệ “vợ - chồng” của họ không được cơm lành, canh ngọt cho lắm và cũngchẳng có đăng ký kết hôn. Chính vì vợ chồng luôn lục đục nên đứa con gái được H.đưa về bên nội chăm sóc, rồi cuối năm 2010, H. cùng Ng. và số công nhân cùngthuê nhà tại khu dân cư mới trên đường Phạm Hữu Kính ở trọ.

Hằng ngày,H. đi làm ở công trình, còn Ng. vẫn tiếp tục làm nhân viên massage và giữa haingười gần như liên tục xảy ra cãi vã, đánh nhau.

Đến cuốitháng 2.2011, do không thể ở chung được nữa, Ng. khăn gói dọn đến thuê nhà trọtại P. Thuận Phước (Q. Hải Châu) cùng một cô bạn. Dù đã ở riêng nhưng Ng. cũnghay điện thoại cho anh H. giục trả nợ (vì theo Ng., anh H. mượn của cô gần 10triệu đồng), song H. cố tình tránh mặt.

Tối 3.3, Ng.điện thoại cho H. và hẹn sẽ đến nhà trọ (tại đường Phạm Hữu Kính) để nói chuyệnnhưng H. tiếp tục tìm cớ không gặp. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Ng. đi xe máy BKS43H5-7138 đến nhà trọ của H. nhưng không gặp được, dù Ng. biết chắc trong nhà cóngười (vì khóa cửa bên trong).

Quá bức xúc,Ng. điện thoại cho H. và hăm dọa: “Mày tin tao đốt nhà mày không?”. Anh H. trảlời: “Nếu mày đốt thì mày cứ đốt”. Chỉ với câu nói đó, Ng. càng điên tiết hơnbởi cho rằng người chồng không chỉ bạc nghĩa mà còn định quỵt nợ nên quyết đốtnhà của H. đang thuê cho hả giận.

Nghĩ sao làmvậy, Ng. chạy đi mua hai ổ khóa và mua khoảng 20 ngàn đồng tiền xăng tại điểmbán xăng lẻ để thực hiện ý định. Ng. quay lại căn nhà thuê của H., lấy ổ khóakhóa bên ngoài cửa chính rồi tưới xăng vào nhà châm lửa đốt. Sau đó, Ng. bỏ vềlại nhà, đến hôm sau (ngày 4.3 khi chưa bị bắt giữ) còn điện thoại cho H. dọađốt tiếp.

Cũng tại cơquan CA, Ng. cho rằng chỉ đốt để dọa H. vì do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc, songkhông thể ngụy biện về động cơ việc khóa bên ngoài cửa chính căn nhà là hù dọa.

Theo Công an Đà Nẵng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.