Những cuộc tình kết thúc bằng cái chết

Những người tình mới đây còn dịu dàng, yêu thương, chiều chuộng bỗng chốc biến thành kẻ giết người khi đối phương, vì một lí do nào đấy muốn chấm dứt câu chuyện yêu đương. Giành giật tình yêu bằng đao búa là lối hành sử vi phạm pháp luật và những kẻ cuồng yêu đó tất nhiên phải trả giá cho tội lỗi bằng những hình phạt thích đáng.

Những người tìnhmới đây còn dịu dàng, yêu thương, chiều chuộng bỗng chốc biến thành kẻ giếtngười khi đối phương, vì một lí do nào đấy muốn chấm dứt câu chuyện yêu đương.Giành giật tình yêu bằng đao búa là lối hành sử vi phạm pháp luật và những kẻcuồng yêu đó tất nhiên phải trả giá cho tội lỗi bằng những hình phạt thích đáng.

1. Phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Tuấn là một phiên tòa đặc biệt. Lẽ vì bị cáo phảira tòa bằng … cáng. Bị khiêng vào phòng xử, trái với hình dung của những ngườitham dự phiên tòa, Tuấn không hề tỏ ra run rẩy hay hối lỗi. Nằm duỗi dài trêncáng, vẻ mặt Tuấn nhâng nhâng, trâng tráo. Phía dưới phòng xử, có một người mẹgià, ôm di ảnh của con gái trong lòng, khóc nấc lên từng chập. Cô gái trong diảnh còn rất trẻ, gương mặt khá hiền lành. Đó là Lê Thị Ng. Khi bị sát hại cô mới24 tuổi và đang là nhân viên của một doanh nghiệp tại Hà Nội, và kẻ thủ ác trướcvành móng ngựa kia, đau xót thay lại là người đàn ông đã từng yêu cô say đắm.

Quê ở Thanh Hóa, Ng.ra Hà Nội học rồi lập nghiệp ở đây cùng em trai. Cô là một cô gái học hành giỏigiang từ nhỏ, bản tính dịu dàng. Cô yêu Tuấn khi vừa ra trường, đi làm tại HàNội. Còn Tuấn khi đó cũng vừa học xong trung cấp và đã tìm được việc làm. Tuấnhơn Ng. 3 tuổi và mối tình đó tưởng sẽ có kết hợp tốt đẹp nếu như Ng. không pháthiện ra ở Tuấn có những thói hư tật xấu mà khi nhận lời yêu cô không hề haybiết.

Số là Tuấn quê ở HòaBình và khi học phổ thông anh ta cũng là một học sinh giỏi. Thông minh, học giỏinhưng Tuấn sớm chơi bời lêu lổng với đám bạn xấu nên sa ngã. Năm 2001, tròn 18tuổi, cùng một nhóm bạn đi cướp, Tuấn đã bị xử phạt 3 năm tù giam tại Hòa Bình.Ra tù, Tuấn ở quê, thi vào Trường Trung cấp Điện học. Ra trường Tuấn xuống HàNội và đã tìm được việc làm tại một công ty tư nhân. Cũng trong thời gian này,Tuấn quen và đem lòng yêu thương Ng.

Trong sáng và dịudàng, Ng. nhận lời yêu Tuấn mà không hề biết quá khứ hư hỏng của Tuấn. Chỉ đếnkhi thấy Tuấn có biểu hiện đam mê cờ bạc thì cô mới hoảng hốt. Tiếp tục tìm hiểuthêm về Tuấn, càng ngày cô càng thấy đó là một chàng trai hư hỏng. Vì thế, cômuốn chấm dứt cuộc tình này bởi đời mình có một người đàn ông ham bài bạc nhưTuấn.

Những cuộc tình kết thúc bằng cái chết
Ảnh minh họa

Nhưng Tuấn thì vẫnmuốn níu giữ Ng. Ngay cả khi Ng nói lời chia tay và chủ động cắt đứt hoàn toànmọi mối liên hệ với Tuấn thì anh ta vẫn đeo bám cô, không chịu rời. Tuấn liêntục gọi điện thoại, nhắn tin, thậm chí tìm đến tận nơi cô làm việc để khi thìnăn nỉ, van nài, lúc lại đe dọa. Đã có nhiều lúc Tuấn nhắn tin cho cô một cáchđiên khùng rằng nếu Ng. quyết chia tay thì anh sẽ giết chết cô rồi tự sát.

Cứ tưởng trong lúccuồng loạn, Tuấn dọa dẫm thế thôi, nào ngờ, Tuấn làm thật. Sáng sớm hôm đó, Tuấntìm đến ngôi nhà ở phường Đại Kim, nơi có 3 chị em Ng. đang tạm trú. Thấy Tuấngõ cửa, em Ng. ra mở hỏi, có việc gì mà anh đến sớm thế. Tuấn vờ đáp: “Anh cóviệc cần gặp chị Ng. gấp”. Tin là thật, người em trai này mở cửa cho Tuấn vào.Xông lên tầng 2, thấy Ng. đang ngủ cùng em gái, Tuấn giật đứt dây màn và gọi Ng.dậy, đuổi cô em ra ngoài.

Thái độ hung hăngcủa Tuấn, Ng. đã gọi em trai của mình ở phòng đối diện sang cứu nhưng đã muộn.Lúc này, Tuấn đã nhảy lên giường và kề dao vào cổ Ng. Thấy em trai Ng. xuấthiện, Tuấn hung hăng đe dọa: “Chúng mày ra ngoài để anh nói chuyện, không cóviệc gì đâu, không được báo Công an, nếu báo tao sẽ giết chị mày”. Những ngườiem của Ng. đành ra ngoài, Tuấn lôi Ng. vào phòng ngủ đối diện, chốt chặt cửa,không cho ai vào.

Công an sở tại, saukhi nhận được tin báo đã nhanh chóng tới hiện trường. Nhưng không kịp. Tuấn đãđiên cuồng đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng , vào sườn, mặt Ng. Khi công an mởđược cửa xông vào, Tuấn mới chịu buông tay và chay ra ngoài lan can tầng 3 nhảyxuống đầy hòng tự sát.

Ng. được đưa đi cấpcứu ngay sau đó nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong bởi 12 vết đâm củangười đàn ông mà trước đó đã từng yêu thương cô. Còn Tuấn, sau khi nhảy xuốngđất, y được Công an đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và đã bình phục sau đó ít ngày.Y không chết mà di chứng vụ nhảy lầu làm y bị liệt, không đi lại được và phải ratòa bằng cáng.

Ra tòa, thay vì ânhận, Tuấn vẫn trâng trao biện minh rằng Tuấn giết Ng. chỉ vì quá yêu cô. Rằng,“bài bạc là chuyện bình thường của đàn ông”. Khi bị tòa tuyên án tử hình, Tuấnnằm trên băng ca nghêu ngao hát: “Thân xác này xin trả lại cho em”. Tịnh khôngmột giọt nước mắt nào rơi trên gương mặt kẻ thủ ác. Tịnh không có bất cứ mộtbiểu hiện nào của sự ân hận, sám hối. Thái độ vô cảm đến lạnh lùng trâng tráocủa gã tình nhân máu lạnh này đã khiến không chỉ gia đình người bị hại mà tất cảnhững người tham gia dự phiên tòa đều căm phẫn.

2.Còn côn đồ hơn cả Tuấn là Lê Văn Thái, kẻ vừa bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử ítngày. Thái không chỉ ra tay sát hại vợ đầu mà còn cả với người vợ thứ hai khihai người phụ nữ này đòi ly hôn. Người vợ đầu đã bị chết bởi những nhát dao hunghãn của Thái. Còn người vợ thứ hai với một ca axit đậm đặc bị Thái hắt trọn vàovùng mặt và vùng cổ. Chị may mắn thoát chết nhưng sức khỏe tổn hại đến 95%.Người đàn bà xinh đẹp dịu dàng đến với Thái năm xưa, nay ra tòa với gương mặt bịbiến dạng hoàn toàn, với đôi mắt mà đến tận giờ phút này, bác sĩ vẫn không dámkhẳng định có thể cứu vãn được hay không. Đến tòa, chị phải trùm khăn che kínmặt, nơi mà những di chứng đau đớn của tội ác do cơn cuồng yêu của người đàn ônggây nên vẫn còn đấy trong cơn nhức nhối kéo dài triền miên hết ngày này qua ngàykhác. Trong nước mắt tủi hờn của người đàn bà bất hạnh, cuộc hôn nhân đau đớnđược kể lại khiến tất cả những người tham dự đều không cầm được nước mắt.

Trước khi đến vớichị, Thái có một đời vợ. Mãi sau này, chị mới biết người vợ đầu của Thái khôngphải chết vì bệnh tật mà chết vì chính những nhát búa tàn nhẫn của Thái. Số làhai người lấy nhau và đã có một con chung nhưng cuộc hôn nhân đó không thể tiếptục được vì Thái thường xuyên sống với những cơn điên loạn. Một ngày trước khihai người ra tòa ly hôn, Thái đã hẹn vợ về một căn hộ ở quận Đống Đa để nóichuyện lần cuối. Tại đây, hai người đã cãi vã nhau và Thái đã đẩy vợ xuốnggiường. Dùng búa sát hại chị. Sau khi vợ chết, Thái uống thuốc ngủ tự vẫn nhưngkhông thành. Vụ án bị phát hiện, Lê Văn Thái bị đi tù.

Nhiều năm sau, khiđược đặc xá tha tù, Thái trở về sống tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm. Chị U khiđó cũng đã có một đời chồng và có hai đứa con. Chồng mất một mình cáng đàng cảgia đình nhưng có nghề nghiệp ổn định và nhanh nhẹn tháo vát nên chị đã trụ vữngđể nuôi con. Dù vậy, cuộc sống của mấy mẹ con vẫn hiu quạnh vì vắng bóng đàn ôngtrong nhà. Và chị chấp nhận tái giá với Lê Văn Thái với mong muốn Thái sẽ làngười đàn ông trụ cột để vợ chồng nương tựa vào nhau lúc tuổi già. Lúc đó, chịbiết rằng Thái đã từng có một đời vợ, đã từng đi tù nhưng không hề biết chuyệnThái đã sát hại người vợ đầu.

Về sống chung vớiThái được ít lâu thì chị biết mình đã chọn lầm người khi Thái liên tục kiếm cớgây gổ, hành hạ chị. Cuộc sống hôn nhân trở nên nặng nề. Một thời gian sau khikhông còn đủ sức chịu đựng sự điên khùng của chồng, chị bỏ về nhà mẹ đẻ ở TừLiêm sinh sống để tự giải thoát cho mình. Từ khi vợ bỏ đi Thái càng trở nên hunghãn hơn. Thái lồng lộn cố tình níu kéo cuộc hôn nhân này, quyết không chịu giảithoát cho vợ. Một âm mưu tàn độc được Thái âm thầm chuẩn bị.

Sáng ấy, Thái gọiđiện hẹn vợ về ngôi nhà ở thị trần Trâu Quỳ để giải quyết dứt điểm chuyện lyhôn. Thái còn bảo rằng, đơn Thái viết sẵn rồi, chỉ đợi chị về là ký coi nhưxong, U muốn được giải thoát thì sẽ được toại nguyện.

Tin lời Thái, U đãtrở về tiện thể thu dọn nốt số đồ đạc cá nhân còn lại. Thái đưa tờ đơn ly hôncho chị đọc. Người phụ nữ bất hạnh này không lường trước được âm mưu của ngườichồng độc ác nên cứ thế cắm cúi đọc mà không hay biết rằng, lợi dụng lúc đó Tháiđã lén vào phòng trong lấy ra ca axit đậm đặc mà y đã chuẩn bị từ trước. Bất ngờthái hất trọn ca axit vào phần đầu của chị làm chị bị tổn thương toàn bộ phầnmặt, phần cổ. Nghe tiếng kêu cứu của chị, những người hàng xóm tốt bụng đã nhanhchóng đưa chị tới bệnh viện nhưng đã quá muộn. Sức tàn phá kinh hoàng của axitđã khiến gương mặt của chị biến dạng. May mắn hơn người phụ nữ đầu của Thái, chịđã được cứu mạng nhưng axit đã lấy đi cuộc sống bình thường của chị. Người phụnữ xinh đẹp khỏe mạnh, tháo vát ngày xưa bây giờ trở thành người tàn phế.

Kẻ thủ ác, đươngnhiên là phải trả giá. Nhưng hậu quả của tội ác thì không ai khác chình là nhữngngười phụ nữ phải gáng chịu. Lời dạy của người xưa: “Trăm năm tính cuộc vuôngtròn – Phải dò cho rõ ngọn nguồn lạch sông”, vẫn đúng cho đến thời điểm này.

Theo Cảnh sáttoàn cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.