Nổ súng trấn áp người vi phạm giao thông

Trưởng công an xã nổ súng bắn chỉ thiên và cho thuộc cấp đuổi bắt người vi phạm giao thông. Một người phải vào viện cấp cứu.

Trưởng công an xã nổ súng bắn chỉthiên và cho thuộc cấp đuổi bắt người vi phạm giao thông. Một người phải vàoviện cấp cứu.

Trao đổi với PV ngày 18/3, ôngThạch Thal, Bí thư Huyện ủy Long Phú (Sóc Trăng) cho biết đã đình chỉ công tácông Nguyễn Hoàng Chánh (Đảng ủy viên, Trưởng Công an xã Châu Khánh của huyệnLong Phú) để làm rõ những sai phạm trong quá trình xử lý người vi phạm luật giaothông.

Trước đó, ngày 30/11/2011, ôngHuỳnh Văn Mum (53 tuổi) và ông Lê Văn Út chở nhau bằng xe máy nhưng không đội mũbảo hiểm. Bị tổ tuần tra của Công an xã Châu Khánh tạm giữ phương tiện, ông Mumxin ông Chánh bỏ qua lỗi vì 2 người có họ hàng xa với nhau.

Nổ súng trấn áp người vi phạm giao thông
Ông Mum bị đứt dây chằng sau cuộc đuổi bắt của Công an xã Châu Khánh, Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: Thiên Phước

Không được chấp thuận, ôngÚt nói “công an xã giữ xe mất phải đền, có làm việc được suốt đời haykhông mà làm khó với người quen” nên bị ông Chánh chỉ đạo thuộc cấp rượtbắt. Không bắt được ông Út, công an xã quay sang bắt ông Mum.

“Ông Chánh nổ hai phát súng chỉthiên, thuộc cấp của ông ấy đạp mạnh vào chân làm tôi khụy xuống. Sau đó công anxã còn còng tay tôi bằng khóa”, ông Mum kể.

Được đưa về trụ sở làm việc, nhưngông Mum không đi được vì chân sưng to. Một số người dân phản ứng, ông Chánh mớiđồng ý cho ông Mum đi cấp cứu. Theo giấy ra viện, ông Mum bị đứt dây chằng chéosau, chéo trước chân phải. Người đàn ông 53 tuổi này phải qua 3 bệnh viện, tốnhết 50 triệu đồng để làm lành vết thương.

Theo Bí thư Thal, người dân khôngđội mũ bảo hiểm là sai nhưng Công an xã Châu Khánh còn sai hơn khi nổ súng, trấnáp họ. Sự việc xảy ra gần 4 tháng nhưng đến nay mới được giải quyết là vì ôngChánh và ông Mum là bà con thông gia. Đảng ủy, UBND xã cố gắng động viên hai giađình giải hòa nhưng không được thì cơ quan điều tra phải vào cuộc.

"Hiện Huyện ủy đình chỉ công tácông Chánh, khi nào có kết luận chính thức của cơ quan điều tra thì tùy theo mứcđộ vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Thal cho biết.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.