Nóng: Tìm thấy ô tô chở PGĐ Sở bị lũ cuốn

Lúc 8h50 sáng 2/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy chiếc xe ô tô chở PGĐ Sở Công Thương Nghệ An bị lũ cuốn... PV cũng đã liên lạc được với người lái xe thoát chết. Hiện vẫn chưa rõ ông Dũng có ở trong xe hay không.

 Lúc 8h50 sáng 2/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy chiếc xe ô tô chở PGĐ Sở Công Thương Nghệ An bị lũ cuốn... PV cũng đã liên lạc được với người lái xe thoát chết. Hiện vẫn chưa rõ ông Dũng có ở trong xe hay không.

Trao đổi với  sáng 2/10, ông Phan Thanh Tĩnh – GĐ Sở Công Thương Nghệ An cho biết, tối 1/10, đoàn cứu trợ lũ lụt của Sở Công Thương do ông Dũng dẫn đầu mang theo mỳ tôm, nước uống cùng nhu yếu phẩm hành trình ra thị xã Hoàng Mai để cứu trợ lũ lụt.

Chiếc ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Minh Cường điều khiển chở ông Dũng dẫn đầu đoàn. Khi đoàn xe đến khu vực phường Quỳnh Thiện, do trời tối, nước chảy xiết nên chiếc xe ô tô chở ông Dũng đã bị nước lũ cuốn trôi.

Sở Công Thương; Hoàng Mai; lũ cuốn
Khu vực Thị xã Hoàng Mai, nơi chiếc xe chở PGĐ Sở bị lũ cuốn

Khi sự việc xảy ra, lực lượng bộ đội của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Lữ đoàn 414 đang túc trực gần đó đã ngay lập tức dùng xuống cứu hộ lao theo.

Khi chiếc xuồng gần tiếp cận được chiếc xe 7 chỗ thì thấy lái xe Cường mở được cửa và lao ra khỏi xe rồi bơi lên nóc nhà gần đó, được các chiến sỹ bộ đội cứu lên xuồng.

Còn chiếc xe 7 chỗ tiếp tục bị dòng nước cuốn trôi rất nhanh, lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận.

Lái xe Cường sau khi được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã bình thường, tuy nhiên tinh thần đang cực kỳ hoảng loạn.

Lúc 8h45 phút sáng ngày 2/10, PV VietNamNet đã nối máy được với lái xe Nguyễn Minh Cường.

Anh Cường cho biết, hiện sức khởe đã ổn định và đang đi cùng với lực lượng cứu hộ để tìm kiếm chiếc xe chở theo ông Dũng bị cuốn trôi.

“Đoàn cứu trợ của Sở Công Thương xuất phát lúc hơn 20h, đi từ TP. Vinh ra thị xã Hoàng Mai. Chiếc xe 7 chỗ Fortuner mang BKS 37 – 002.03 do tôi lái chở theo ông Dũng – PGĐ Sở đi đầu. Trên xe có chở theo mỳ tôm và nước uống.

Theo sau là chiếc xe tải 8 tấn chở theo mỳ tôm và các nhu yếu phẩm. Lúc ra tới nơi khoảng 22h, xe dẫn đầu đang tìm chỗ để xả hàng cứu trợ thì chẳng may bị nước cuốn phăng”, anh Cường kể lại.

Anh Cường kể tiếp, lũ cuốn quá nhanh, anh và ông Dũng trong xe tìm cách mở cửa để thoát nhưng không thể. Được một đoạn, anh đã hạ được cửa kính xuống và cố gắng mở cửa thoát ra ngoài.

Sau đó, lái xe Cường bơi được vào và đứng trên một nóc nhà dân ở xã Mai Hùng. Sau 5 phút chờ thì thấy xuồng của lực lượng quân sự đến ứng cứu, đưa ra khỏi vùng lũ.

Một lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu cho biết, trong sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa ra phương án rà soát dọc sông Hoàng Mai, chặn ở khu vực cửa biển để tiếp tục tìm kiếm tung tích chiếc xe và ông Dũng.

Cũng trong tối 1/10, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp ra hiện trường để chỉ đạo việc tìm kiếm. Tuy nhiên do trời tối, nước quá lớn nên việc tìm kiếm phải dừng lại trong đêm.

Thông tin mới nhất cho hay, vào lúc 8h50 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe. Tuy nhiên chưa thể kéo xe lên nên không biết ông Dũng có ở trong xe hay không...

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.