Phạt nặng nếu trốn đóng BHYT

Đây là một trong những nội dung được đưa ra trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong BHYT đang được Bộ Y tế đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các ngành chức năng

Những doanh nghiệp khôngđóng BHYT cho người lao động sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồngđối với mỗi lao động.

Đây là một trong những nộidung được đưa ra trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trongBHYT đang được Bộ Y tế đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các ngành chức năng.Theo ông Lê Văn Khảm, Vụ phó Vụ BHYT, dự thảo quy định tùy theo mức độ viphạm sẽ bị cảnh cáo, phạt tiền hoặc tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động,chứng chỉ hành nghề, chứng nhận đủ điều kiện hành nghề; tịch thu tang vật,phương tiện sử dụng để vi phạm hành chính về BHYT..

.Thực tếhiện nay có khá nhiều doanh nghiệp cố tình trốn khôngđóng BHYT cho người lao động. Dự thảo quy định rõ, ngườisử dụng lao động không đóng BHYT cho người lao động sẽbị phạt từ 500.000 đồng - 2,5 triệu đồng đối với mỗi laođộng. Đặc biệt, nếu gây khó khăn, cản trở đến việc khámchữa bệnh BHYT nhưng chưa làm thiệt hại đối với ngườibệnh, cơ sở khám chữa bệnh, quỹ BHYT thì sẽ bị cảnh cáo.Trường hợp đã gây thiệt hại thì tùy theo mức độ vi phạmsẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 10 triệu đồng.

Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.