Phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con

Từ 10/4, lực lượng CSGT sẽ xử phạt đối với phụ huynh không đội mũ cho con (từ 6 tuổi trở lên) khi tham gia giao thông trên phạm vi toàn quốc.

Từ 10/4, lực lượng CSGT sẽ xử phạt đối với phụ huynh không đội mũ cho con (từ 6 tuổi trở lên) khi tham gia giao thông trên phạm vi toàn quốc.

Kể từ 10/4, cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tuần tra, kiểm soát, xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông. Theo đó, từ ngày 6 đến 9/4, lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền nhắc nhở tại các trường học, phê bình giáo viên, cán bộ, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Theo Nghị định 171, mức phạt đối với trẻ em ngồi trên xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không cài quai đúng cách là 100.000-200.000 đồng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia cho hay, trong năm 2014 có xấp xỉ 9.000 người chết do tai nạn giao thông. Trong đó, hơn 20% nạn nhân là trẻ em và một nửa trong số này bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.

Do vậy, Ủy ban ATGTQG thực hiện kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên phạm vi cả nước.

Ông Nguyễn Văn Chức, Đại diện Cục cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ cho biết, năm 2014, hơn 771.000 trường hợp vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm đã bị xử lý. Trong đó, Hà Nội đứng đầu với hơn 115.000 trường hợp, Quảng Ninh hơn 74.000 và TP. HCM với gần 50.000 trường hợp.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.