Sân bay Nội Bài tạm đóng một đường băng từ hôm nay

Từ hôm nay, đường băng 11L/29R của sân bay Nội Bài tạm thời đóng cửa trong vài ngày để các kỹ sư kiểm tra chất lượng thiết bị lần cuối trước khi hoàn thiện.

Theo Cục Hàng không, thời gian tạm dừng khai thác đường băng 11L/29R (đường băng 1A) và một phần các đường lăn: S1, S2, S7 và hệ thống thiết bị đảm bảo hoạt động bay trên các công trình này là từ 7h ngày 18/2 đến 6h59 ngày 23/2/2022.

Các công trình trên thuộc phạm vi cải tạo, nâng cấp giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.

Một lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long, cho biết, việc tạm dừng khai thác các hạng mục trên là theo quy trình kiểm tra hệ thống thiết bị, đèn tín hiệu trên đường băng, đường lăn sau một thời gian khai thác. Dự kiến thời gian kiểm tra khoảng ngày, sau đó đường băng sẽ được mở cửa trở lại.

Sân bay Nội Bài tạm đóng một đường băng từ hôm nay-1
Đường băng 1A sân bay Nội Bài - Ảnh: NIA

Cục Hàng không yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long phối hợp với sân bay Nội Bài tổ chức lắp đặt biển báo, sơn kẻ tín hiệu các khu vực tạm ngừng khai thác theo quy định. Ban phải phối hợp chặt chẽ với đài kiểm soát không lưu Nội Bài, đơn vị không quân trong khu vực để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hoạt động bay.

Các đơn vị trên phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay để thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.

Sân bay Nội Bài tạm đóng một đường băng từ hôm nay-2
Tạm dừng khai thác 1 đường băng sân bay Nội Bài để kiểm tra thiết bị

Mới đây, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng phải đóng cửa một đường băng để hoàn thiện nốt một số hạng mục đường lăn, mương thoát nước.

Ngày 27/1/2022, cả 2 đường băng của sân bay Nội Bài và 3 đường lăn đã hoàn thành nâng cấp và được khai thác trở lại để phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/san-bay-noi-bai-tam-dong-mot-duong-bang-tu-hom-nay-222022182132626548.htm

Sân bay Nội Bài


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.