Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Không khí lạnh tràn về, mức nhiệt giảm 5 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (19-21/10), phổ biến không mưa hoặc mưa nhỏ vào sáng sớm. Ngày cuối tuần (21/10), khi không khí lạnh tràn sâu, mức nhiệt sẽ hạ 5 độ.

Ngày 19/10, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng đêm 19, sang ngày 20/10, không khí lạnh tăng cường khá mạnh, bão số 5 sẽ suy yếu nhanh. Do bão di chuyển cách xa đất liền, nên mây đối lưu gây mưa chủ yếu cho khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ.

Đồng thời, trên đất liền, bão kết hợp với không khí lạnh có thể gây mưa, có nơi mưa vừa, mưa to cho khu vực phía Đông Bắc Bộ.

"Riêng riêng thời tiết thủ đô Hà Nội hầu như không mưa, trời chuyển lạnh từ đêm 20/10. Nhiệt độ trong ngày 21/10 giảm khoảng 5 độ so với ngày 20/10", TS. Lâm thông tin.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Không khí lạnh tràn về, mức nhiệt giảm 5 độ-1
Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh những ngày tới. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Trước mắt, trong hôm nay (19/10), ban ngay thời tiết Hà Nội vẫn có nắng với mức nhiệt cao nhất 31 độ. 

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cũng dự báo, ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội đêm 20/10 chuyển lạnh, riêng vùng núi chuyển rét về đêm và sáng sớm; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 22-23 độ, vùng núi các huyện: Ba Vì, Sóc Sơn 19-21 độ…

Trong bản tin 9h sáng nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, khoảng 20/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với hoàn lưu bão số 5, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Từ đêm 20/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ, riêng vùng núi Bắc Bộ 16-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ.

Cụ thể về thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày (19-21/10):

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Không khí lạnh tràn về, mức nhiệt giảm 5 độ-2

Theo Vietnamnet


dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.