Thủ tướng chỉ đạo xem xét cho phép Uber hoạt động

Thủ tướng vừa giao Bộ GTVT phối hợp với UBND TP.HCM giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM liên quan đến việc xem xét, cân nhắc cho phép taxi Uber hoạt động tại Việt Nam.

Thủ tướng vừa giao Bộ GTVT phối hợp với UBND TP.HCM giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM liên quan đến việc xem xét, cân nhắc cho phép taxi Uber hoạt động tại Việt Nam.
 
 
Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh nhiều về hoạt động của dịch vụ vận tải hành khách ứng dụng công nghệ mạng để điều hành (Uber).  Hiện nay, dịch vụ này vẫn đang hoạt động, chủ yếu tại TP Hà Nội và TP.HCM.
 
Việc ứng dụng công nghệ mạng để điều hành của Uber là hoạt động hoàn toàn mới so với hoạt động của các hãng taxi tuyền thống.
 
Hiện, Bộ Giao thông vận tải đang nghiên cứu để có giải pháp quản lý loại hình doanh nghiệp này, trong đó có việc xem xét vi phạm (nếu có) của Uber.
 
Trước đó vào chiều 4/11, Hiệp hội taxi TP.HCM đã gửi kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải và các bộ ngành liên quan, đề nghị xem xét tính pháp lý, tính cạnh tranh và nghĩa vụ thuế của phần mềm ứng dụng Uber tại Việt Nam, tiến tới cấm loại hình này.
 
Còn  Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia khẳng định "nếu Uber đăng ký kinh doanh tại Việt Nam đối với các cơ quan quản lý Nhà nước thì hoàn toàn đủ điều kiện về mặt pháp lý để cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải trên lãnh thổ Việt Nam"
 
Về phía Uber, ông Karun Arya - Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber cho biết "Uber sẵn sàng đóng thuế và đối thoại cùng Chính phủ Việt Nam".

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.